Lazada mất lòng tin người dùng Việt: Lỗi tại ai?

Dân trí Hầu hết độc giả của Dân trí gửi thư về cho biết đã từng gặp phải tình trạng hàng kém chất lượng, không đúng quảng cáo khi mua sắm trên Lazada. Việc giao trả hàng khó khăn và mất thời gian...
>>Lazada đang làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam như thế nào?
>>Lazada Việt Nam bị khiếu nại bán hàng không như quảng cáo, đơn hàng bị huỷ không lý do

Chất lượng không như quảng cáo!

Ngay sau bài viết "Lazada đang làm mất lòng tin từ người tiêu dùng Việt Nam như thế nào?" đăng tải, Dân trí liên tiếp nhận được hàng trăm bình luận của độc giả gửi về. Đáng chú ý, hầu hết các bình luận cho biết đã từng là "nạn nhân" của việc mua phải sản phẩm kém chất lượng, không đúng như quảng cáo trên trang thương mại điện tử này.

Những bình luận của độc giả về việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng trên Lazada
Những bình luận của độc giả về việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng trên Lazada

Độc giả Đạt Đủng Đỉnh cho biết khá bực mình về việc mua phải mẫu áo mưa chất lượng kém. "Quảng cáo áo mưa dày đẹp nhưng khi nhận được thì chất lượng kém, vừa mỏng, vừa mốc lại nhiều lỗ thủng li ti dùng làm sao được. Thất vọng!"

Độc giả Lưu Minh Đức cũng cho biết đã mua camera hành trình ở Lazada. Khi mua cũng không có thẻ nhớ, dùng được 15 ngày bị hỏng, đổi bảo hành khoảng 30 ngày cũng không được. Hiện độc giả này đang gửi lại và chưa biết kết quả thế nào?

Độc giả Ba Ho cũng cho biết: "Tôi đã từng đặt mua một cái máy ảnh và một cái đồng hồ đeo tay của Lazada. Khi nhận sản phẩm không như quảng cáo, chất lượng tồi vô cùng. Và chỉ có hai lần sẽ không có lần thứ ba".

Chua chát hơn, độc giả này chia sẻ: "Anh chị em trong nhà tôi và cả vợ tôi có thói quen mua hàng qua mạng, tôi đã nói với họ, mua đâu thì mua đùng có lao đầu vào Lazada bởi vì tôi đã từng mua và từng biết chất lượng như thế nào".

Độc giả Nguyễn Nguyễn cũng cho biết việc giao và trả hàng trên Lazada cũng gây khó khăn cho người mua. "Tôi đã đặt hàng ở Lazada rồi. Ôi quan liêu kinh khủng và làm khổ khách hàng, tốn điện thoại... Chỉ có đặt bộ quần áo thể thao mà giao lần 1 sai cỡ, trả lại giao lần 2 vẫn hàng đó, không đúng... rồi vòng vo hàng tháng qua email trả lời tự động... Làm ăn kiểu đó thì nghỉ đi nhé".

Một số độc giả khác cũng cho biết, việc đổi trả làm mất nhiều thời gian và chấp nhận với món hàng đã nhận, coi đó như bài học.

Độc giả Tam Huynh cũng chia sẻ đã mua 1 laptop ở Lazada khẳng định là mới. Tuy nhiên khi nhận sản phẩm, cục pin cũ, có vệt nhãn cũ cũng như màn hình hơi ố. Độc giả này cho biết, căn bản giá trị không lớn nên không khiếu nại vì mất thời gian.

Độc giả Kakarot chia sẻ: "Mua mấy lần rồi. Hàng toàn kiểu hỏng vặt vặt. Đổi thì mệt mỏi mà dùng thì tức điên lên".

Độc giả Duong Tran Minh cũng không giấu sự bức xúc. “Tôi cũng đã từng trong tình trạng giống như bài báo này đăng. Đặt mua 1 tivi Sony 49 inch, xác nhận đơn hàng xong Lazada có gửi mail xác nhận đơn hàng sẽ được giao trong 4 ngày làm việc. Tới ngày thứ 4 không thấy giao, gọi điện hỏi thì lại được hẹn sẽ giao trong 4 ngày làm việc nữa... Rồi tới 8 ngày sau cũng không thấy giao,nhưng Lazada vẫn gửi mail xác nhận đơn hàng đã giao thành công (!?) và còn gửi cả hoá đơn GTGT :) còn gửi cả form đánh giá chất lượng dịch vụ... Thật hết biết bên đó làm ăn kiểu gì luôn, thời buổi cạnh tranh khốc liệt như này, phục vụ khách hàng tận tình còn chưa ăn ai huống chi kiểu làm ăn coi thường khách hàng như vậy! Với mình, sau lần đó cái tên Lazada được tẩy ra khỏi bộ nhớ luôn!

Rất nhiều bình luận gửi về đều cho biết, chất lượng hàng của Lazada không tốt, một số cái mua về không sử dụng được.

Bạn đọc Vo Van Vy cho hay: “Càng ngày càng thất vọng ở Lazada, mua nước giặt Ariel thì để giá rẻ mà pha loãng sản phẩm đi, mua máy tập thể dục thì bán hàng Trung Quốc dùng được vài tháng hư hỏng hoài, đem vứt xó... Rõ chán!”

Còn độc giả Tô Mỳ nhấn mạnh “Đúng là Lazada giờ tệ thật. Tôi đặt mua cái tivi mà 5 lần 7 lượt gọi điện hẹn giao hàng nhưng không giao nhưng vẫn có thông báo giao hàng thành công, gọi điện hỏi thì nhân viên chăm sóc khách hàng nói đơn hàng bị hủy do người nhận không nhận hàng. Xác minh chán chê rồi thì cũng chuyển hàng đến, nhưng chuyển không phải 1 mà là 2 cái. Từ đó tôi không còn vào Lazada xem hàng nữa”.

Bạn Dũng Nguyễn Hữu kể: “Tôi mua cái máy in, giao hàng từ TPHCM xuống Biên Hòa mà nửa tháng vẫn chưa nhận được hàng, lúc nào cũng bảo là chờ thêm 4 ngày nữa. Chờ mãi không được hủy đơn hàng luôn. Chất lượng phục vụ kém.”

Trong khi đó, bạn Truong Giang cho hay: “Mình có đặt hàng một bộ khuy áo, dự kiến giao hàng 8 ngày,vậy mà đến 1 tháng sau vẫn chưa có hàng. Bức xúc mình mới gọi điện phản ánh, nhân viên tra giao dịch phán 1 câu là không có giao dịch của anh. May mà mình chụp ảnh lại xác nhận giao dịch thành công. Nhân viên trả lời lại rất khó nghe và không đặt mình vào hoàn cảnh khách hàng. Chỉ có mỗi số tổng đài, ko có số hotline. Từ đấy đến giờ mình không bao giờ đặt đồ gì của Lazada nữa”.

Lỗi tại ai?

Cần kiểm soát tốt nguồn cung
Cần kiểm soát tốt nguồn cung

Tuy vậy, một luồng ý kiến khác cũng cho rằng, trang thương mại điện tử Lazada khá ổn so với những trang tương tự đang có mặt tại Việt Nam. Lỗi là lỗi từ nhà cung cấp, vì Lazada là một trang thương mại điện tử trung gian, nơi kết nối nhà cung cấp với khách hàng.

Độc giả Electrol cho biết: "Lazada có bán trực tiếp đâu, nói chung chỉ là ăn phần trăm thôi. May thì nhà cung cấp tử tế, đàng hoàng. Đen thì vớ phải ông cung cấp chẳng ra gì. Còn đừng hy vọng họ sẽ ép nhà cung cấp phải thực hiện đúng những gì đã quảng cáo nhé, thế thì là Ebay, Amazon... rồi. Tốt nhất là mua hàng trả tiền sau, không được như ý thì không lấy, chỉ rõ ra những vấn đề tồn tại cho người giao".

Độc giả Tuấn VN nói: "Trăm người bán vạn người mua. Tôi thì không phải người nhà của Lazada nhưng từ trước tới giờ khi mua hàng của trang web này tôi chưa từng thấy phiền hà hay có sự gian dối gì cả! Chắc tại tôi may mắn chăng?".

Độc giả Nam Minh cũng cho biết: "Amazon báo bị nhầm giá cũng hủy đơn hàng. Tôi mua cả trăm đơn hàng của Lazada thấy rất tốt , kể cả đơn hủy thì chờ sau 1 tuần tiền về tài khoản Visa, Master bình thường".

Độc giả Tu Van cho biết: "Theo tôi thì chúng ta đang có 1 hiểu lầm cực kỳ lớn về trang thương mại điện tử Lazada. Các bạn phải biết Lazada là 1 cái chợ online, bản chất Lazada vừa là trung gian để 2 bên mua bán gặp nhau vừa là 1 nhà bán hàng với 1 số ít sản phẩm". Tuy nhiên, ngay lập tức đã có người lên tiếng phản bác quan điểm này. "Lazada là trang bán hàng online, nếu thanh toán online thì thực tế là tiền chui vào túi Lazada trước khi về nhà cung cấp. Như vậy, trong tình huống này, chính xác là bạn mua hàng từ Lazada, và Lazada phải có chính sách bảo vệ khách hàng, loại bỏ các nhà cung cấp xấu. Hãy học Ebay, Amazon, thậm chí Aliexpress, họ chỉ trả tiền sớm cho nhà cung cấp nếu có xác nhận chất lượng từ khách. Nếu không, thông thường phải 30 ngày tình từ thời điểm giao hàng cam kết họ mới thanh toán. Bạn tưởng Ebay, Amazon toàn những nhà cung cấp tử tế cả hay sao, hoàn toàn không, mà là do cơ chế thanh lọc, bảo vệ của họ tốt nên cái xấu, lừa đảo bị hạn chế tối thiểu. Tuy nhiên, những trang Ebay, Amazon chỉ chấp nhận thanh toán online để kiểm soát tài chính, còn Lazada lại chấp nhận cả trả sau, có thể đấy cũng là kẽ hở để kẻ xấu lợi dụng", độc giả Electrol nói.

Độc giả Ngọc Anh Nguyễn cũng nhìn nhận rằng: "Nói chung là thương mại điện tử của VN còn nhiều bất cập. Lazada có làm tốt hơn những trang web khác nhưng vẫn không kiểm soát được các thương nhân đối tác (các gian hàng khác) nên việc mua hàng trên Lazada mình thường chọn những sản phẩm do chính Lazada bán hoặc một số ít các gian hàng uy tín để mua. Các trang thương mại khác có nhiều trang chỉ có thương nhân đối tác rao vặt, đặt hàng thì xác nhận rồi còn không có hàng mà giao hoặc vì sản phẩm ít nên chả muốn giao.... Còn một vấn đề khác là các trang TM điện tử tại VN chưa kiểm soát được nạn hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng nên ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng".

Gia Hưng - Khôi Linh

CÁC BÀI MỚI
Lazada vẫn "làm lơ" với trách nhiệm trước nhiều phàn nàn từ khách hàng
Lazada vẫn "làm lơ" với trách nhiệm trước nhiều phàn nàn từ khách hàng

(Dân trí) - Liên tiếp những ngày qua, Dân trí nhận được hàng trăm phản ánh từ khách hàng về tình trạng mua phải hàng rởm, hàng kém chất lượng và hàng không đúng như quảng cáo trên trang thương mại điện tử này. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Lazada vẫn "làm lơ" với trách nhiệm của mình.

Thứ tư, 24/05/2017 - 08:31

Những tuyệt chiêu đánh bay bụi bẩn trên máy tính
Những tuyệt chiêu đánh bay bụi bẩn trên máy tính

(Dân trí) - Cùng tìm hiểu những tuyệt chiêu giúp vệ sinh sạch sẽ máy tính của bạn, kể cả những vị trí “khó nhằn” nhất, mà vẫn đảm bảo sự an toàn tối đa cho thiết bị.

Thứ tư, 24/05/2017 - 07:58

Microsoft trình làng Surface Pro thế hệ mới, nhẹ và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay
Microsoft trình làng Surface Pro thế hệ mới, nhẹ và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay

(Dân trí) - Đúng như dự đoán, Microsoft đã chính thức trình làng chiếc laptop “2 trong 1” Surface Pro thế hệ mới với nhiều sự nâng cấp về cấu hình và tính năng. Surface Pro thế hệ mới là chiếc Surface có khối lượng nhẹ nhất nhưng mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của Microsoft.

Thứ tư, 24/05/2017 - 07:40

CEO Facebook đã phản ứng thế nào khi biết mình trúng tuyển Harvard?
CEO Facebook đã phản ứng thế nào khi biết mình trúng tuyển Harvard?

(Dân trí) - Là trường đại học danh giá hàng đầu thế giới, việc trúng tuyển vào Harvard là giấc mơ của nhiều học sinh trên toàn cầu. Do vậy khi biết được trúng tuyển Harvard, chắc hẳn bất cứ ai cũng sẽ hét lên sung sướng. Tuy nhiên, CEO Mark Zuckerberg của Facebook lại có một phản ứng khiến nhiều người bất ngờ khi biết được mình đã trúng tuyển vào Havard.

Thứ tư, 24/05/2017 - 07:18

Tải ngay 5 ứng dụng miễn phí có hạn cho iOS ngày 23/5
Tải ngay 5 ứng dụng miễn phí có hạn cho iOS ngày 23/5

(Dân trí) - Các nhà phát triển phần mềm đang cho người dùng cơ hội được tải phần mềm miễn phí trong thời gian có hạn. Dưới đây là các ứng dụng miễn phí có hạn trên App Store của iOS.

Thứ ba, 23/05/2017 - 04:49

Lo ngại cháy nổ, hàng không cấm sử dụng sạc dự phòng trên máy bay
Lo ngại cháy nổ, hàng không cấm sử dụng sạc dự phòng trên máy bay

(Dân trí) - Từ hôm nay 23/5, những khách hàng đi trên các chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific vẫn được mang theo sạc dự phòng nhưng tuyệt đối không được sử dụng khi đang trên máy bay.

Thứ ba, 23/05/2017 - 04:38

“Đã mắt” với những bức ảnh cho thấy vẻ đẹp của sự hoàn hảo
“Đã mắt” với những bức ảnh cho thấy vẻ đẹp của sự hoàn hảo

(Dân trí) - Chắc hẳn, bạn sẽ được một phen “đã con mắt”, với những bức ảnh về sự hoàn hảo của tự nhiên cũng như những sản phẩm sắp đặt tài tình bởi bàn tay con người dưới đây!

Thứ ba, 23/05/2017 - 03:05

Trên tay điện thoại "bóp" HTC U11 tại Việt Nam
Trên tay điện thoại "bóp" HTC U11 tại Việt Nam

(Dân trí) - U11 là mẫu smartphone cao cấp mới nhất của HTC sẽ chính thức lên kệ thị trường trong đầu tháng 6 tới đây. Dòng sản phẩm này gây chú ý với tính năng Edge Sense cho khả năng "bóp" vào cạnh để truy cập đến các tính năng nhanh.

Thứ ba, 23/05/2017 - 02:34

Choáng với điện thoại siêu sang giá 8,1 tỷ đồng, giao bằng... máy bay trực thăng
Choáng với điện thoại siêu sang giá 8,1 tỷ đồng, giao bằng... máy bay trực thăng

(Dân trí) - Vertu là hãng điện thoại xa xỉ với những sản phẩm có mức giá “trên trời”. Mới đây Vertu lại tiếp tục khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi giới thiệu phiên bản điện thoại giới hạn có mức giá lên đến hơn 8,1 tỷ đồng và 8 người mua sẽ duy nhất sẽ được giao hàng trực tiếp bằng máy bay trực thăng.

Thứ ba, 23/05/2017 - 01:06

Apple bị chê không còn là công ty tiên phong đổi mới như trước đây
Apple bị chê không còn là công ty tiên phong đổi mới như trước đây

(Dân trí) - Từng được xem là công ty tiên phong và tạo ra xu thế trên thị trường công nghệ, tuy nhiên giờ đây dường như ưu tiên hàng đầu của Apple là kiếm càng nhiều lợi nhuận càng tốt, thay vì sáng tạo. Ngay cả Walter Isaacson, người được xem là thân cận nhất của Steve Jobs vào cuối đời, cũng đã phải thốt lên điều này.

Thứ ba, 23/05/2017 - 11:15

Microsoft sẽ kiếm "bộn" tiền sau vụ tấn công mã độc nguy hiểm bậc nhất lịch sử?
Microsoft sẽ kiếm "bộn" tiền sau vụ tấn công mã độc nguy hiểm bậc nhất lịch sử?

(Dân trí) - Người khổng lồ phần mềm Mỹ Microsoft đã từ chối cung cấp một bản cập nhật miễn phí dành cho các bản Windows cũ như Windows 7, Windows XP nhằm bảo vệ khỏi tấn công mã độc tống tiền WannaCry

Thứ ba, 23/05/2017 - 11:10

“Những giải pháp chống mã độc nguy hiểm WannaCry” là thủ thuật nổi bật tuần qua
“Những giải pháp chống mã độc nguy hiểm WannaCry” là thủ thuật nổi bật tuần qua

(Dân trí) - WannaCry là mã độc tống tiền nguy hiểm có tốc độ phát tán nhanh chóng trên toàn cầu. Nếu lo ngại loại mã độc này có thể xâm nhập lên máy tính của mình, bạn có thể thực hiện theo những thủ thuật đã được Dân trí hướng dẫn dưới đây nhằm bảo vệ an toàn cho máy tính.

Thứ ba, 23/05/2017 - 07:05

CÙNG CHUYÊN MỤC
Mách bạn những tuyệt chiêu làm mát ngày hè không cần tới điều hòa
Mách bạn những tuyệt chiêu làm mát ngày hè không cần tới điều hòa

(Dân trí) - Nếu như bạn chưa thể hoặc không muốn lắp điều hòa trong căn phòng của mình mà vẫn e ngại cái nóng oi bức của ngày hè, hãy cùng thử những mẹo vô cùng độc đáo dưới đây để cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn nhé.

Thứ ba, 23/05/2017 - 12:00

Đập hộp "cục gạch hồi sinh" Nokia 3310 chính hãng tại Việt Nam
Đập hộp "cục gạch hồi sinh" Nokia 3310 chính hãng tại Việt Nam

(Dân trí) - Mẫu điện thoại phổ thông Nokia 3310 2017 đã chính thức lên kệ thị trường Việt với giá 1,06 triệu đồng. Dòng sản phẩm này lên kệ trong đợt đầu tiên với 3 màu là xanh, vàng, xám và được sản xuất tại Việt Nam.

Thứ hai, 22/05/2017 - 05:06

Dẹp tan nỗi lo dữ liệu quan trọng đột nhiên biến mất trên smartphone
Dẹp tan nỗi lo dữ liệu quan trọng đột nhiên biến mất trên smartphone

(Dân trí) - Recycle Bin (thùng rác) là chức năng rất hữu ích trên Windows hay Mac, chứa những dữ liệu bị xóa và cho phép người dùng khôi phục lại những dữ liệu này nếu cần. Bài viết sau sẽ giúp mang chức năng tương tự lên smartphone của mình, như một cách dự phòng khi xóa nhầm dữ liệu.

Thứ hai, 22/05/2017 - 05:00

Bí mật về đội quân tin tặc của Triều Tiên khiến phương Tây run sợ
Bí mật về đội quân tin tặc của Triều Tiên khiến phương Tây run sợ

(Dân trí) - Theo các cơ quan gián điệp và chuyên gia về an ninh mạng, một đội quân tin tặc của Triều Tiên, trực thuộc cơ quan gián điệp của quốc gia này, có khả năng là tác giả đứng sau nhiều cuộc tấn công mạng táo bạo và thành công nhằm vào các quốc gia phương Tây.

Thứ hai, 22/05/2017 - 04:49

Nokia 3310 2017 ít hàng trong ngày mở bán đầu tiên tại Việt Nam
Nokia 3310 2017 ít hàng trong ngày mở bán đầu tiên tại Việt Nam

(Dân trí) - Hầu hết các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết, trong ngày đầu tiên mở bán, Nokia 3310 2017 hàng về rất ít, không đủ giao cho người dùng đặt hàng.

Thứ hai, 22/05/2017 - 03:56

Apple sắp làm gì tiếp theo tại Việt Nam để bảo vệ thương hiệu?
Apple sắp làm gì tiếp theo tại Việt Nam để bảo vệ thương hiệu?

(Dân trí) - Hơn 1 tháng kể từ ngày Apple mạnh tay trong việc yêu cầu gỡ bỏ logo quả táo tại Việt Nam, đến nay mọi thứ "đâu lại vào đấy", logo Apple vẫn xuất hiện nhan nhản. Phải chăng, Apple đã ngưng áp dụng các biện pháp tại Việt Nam?

Thứ hai, 22/05/2017 - 02:00

6 thủ thuật chụp ảnh cực độc cùng iPhone có thể bạn chưa biết
6 thủ thuật chụp ảnh cực độc cùng iPhone có thể bạn chưa biết

(Dân trí) - Những thao tác tưởng chừng như rất nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng trải nghiệm chụp ảnh bằng iPhone, cũng như cho ra được "pô" ảnh độc đáo.

Thứ hai, 22/05/2017 - 12:00

Apple có nên "run sợ" trước Google?
Apple có nên "run sợ" trước Google?

(Dân trí) - Google vừa trình diễn hàng loạt sáng tạo thật sự thú vị, bổ sung vào kho tàng hệ sinh thái của hãng tại Hội nghị các nhà phát triển Google I/O thường niên. Liệu Apple có nên “run sợ” trước sức mạnh ngày càng lớn của Google?

Thứ hai, 22/05/2017 - 09:35

Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận kết nối với máy tính
Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận kết nối với máy tính

(Dân trí) - Máy tính chạy Windows của bạn đột nhiên không thể kết nối được với smartphone chạy Android, bạn phải làm sao khi đang cần lấy gấp dữ liệu? Hãy bình tĩnh, thử cách sau đây, có thể sẽ giải quyết được.

Thứ hai, 22/05/2017 - 08:17

“Xả hơi” trong ngày làm việc đầu tuần với chùm ảnh động hài hước
“Xả hơi” trong ngày làm việc đầu tuần với chùm ảnh động hài hước

(Dân trí) - Trước khi bắt đầu một tuần làm việc mới, hãy cùng có những phút giây thư giãn và thoải mái với những hình ảnh động hài hước dưới đây.

Thứ hai, 22/05/2017 - 06:27

Lazada đang làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam như thế nào?
Lazada đang làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam như thế nào?

(Dân trí) - Lazada là một trong những thương hiệu thương mại điện tử lớn đang hoạt động tại Việt Nam, tuy nhiên với việc tần suất bị người dùng phản ánh về chất lượng của dịch vụ này ngày càng tăng trong thời gian qua đang khiến Lazada dần mất đi lòng tin từ phía người dùng Việt Nam.

Thứ hai, 22/05/2017 - 12:00

Clip “màn biểu diễn bida cùng chân dài nóng bỏng” ấn tượng nhất tuần qua
Clip “màn biểu diễn bida cùng chân dài nóng bỏng” ấn tượng nhất tuần qua

(Dân trí) - Sự xuất hiện của cô gái cực kỳ “nóng bỏng” nhưng không hề làm cơ thủ bida nao núng mà vẫn thể hiện được tài năng của mình. Ngoài ra tuần qua còn có các clip nổi bật như chú chó có dáng đi ngộ nghĩnh như em bé, clip tuyên truyền hài hước về tác hại của thuốc lá...

Chủ nhật, 21/05/2017 - 07:14