Lại thêm loại hình quảng cáo “cưỡng bức”?

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các chuyên gia Marketing khá đau đầu vì ngân sách bị cắt giảm nhưng phải tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu với chi phí tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Nếu như trong giai đoạn 2000-2008 các công cụ quảng cáo tập trung vào Ti Vi, Outdoor, Báo giấy, POSM thì trong giai đoạn 2008 – 2012 các công cụ kỹ thuật số, trực tuyến lại lên ngôi, kỷ nguyên của Digital Marketing, của những quảng cáo động hình ảnh chân thực cũng đang được mở ra.

 

Xu hướng quảng cáo Digital Poster (khung tranh số) đang tăng cao khi các luật cấm dán Poster truyền thống được áp dụng một cách chặt chẽ và các hình thức phạt, cưỡng chế được thực thi một cách nghiêm khắc. Ngoài các ưu điểm đáp ứng nhu cầu về hình ảnh động chân thực, sắc nét và có chiều sâu, Digital Poster còn có thể chạy quảng cáo cho nhiều sản phẩm khác nhau của một nhãn hàng, tạo sự chú ý cho người xem bằng việc khêu gợi trí tò mò thông qua một teaser campaign hay kết nối các hình ảnh sản phẩm với nhau theo một mạch chuyện có ý nghĩa. Phương tiện quảng cáo Digital Poster mới cho thấy rõ những ưu điểm: (1) bắt đầu với ngân sách hợp lý, (2) có khả năng tập trung cao vào nhóm khách hàng mục tiêu, (3) có thể xuất hiện vào đúng thời điểm, (4) phản ứng nhanh, (5) không bị giới hạn về không gian và thời gian, (6) chi phí hiệu quả (75 triệu đồng/tuần). Đây là nhóm người có khả năng quyết định việc mua sắm và chiếm 60% sức mua của thị trường.

 

Đối với các tòa cao ốc văn phòng, nghiên cứu mới đây của AC Neilsen cho thấy, mỗi ngày, bình quân một nhân viên văn phòng, với độ tuổi từ 25-35, có mức thu nhập từ B, B+, A, A+, sẽ sử dụng thang máy từ 7-8 lần.


Lại thêm loại hình quảng cáo “cưỡng bức”?

 

Việc xem các quảng cáo trong thời gian chờ và di chuyển bằng thang máy thường mang tính “cưỡng bức” cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Phần lớn dân văn phòng thích quảng cáo trên LCD. Nhóm khách hàng trong cao ốc này là đối tượng tiềm năng của những thương hiệu có những sự chọn lọc khách hàng nhất định.


Lại thêm loại hình quảng cáo “cưỡng bức”?

 

Theo Khảo sát thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông (MHS) 2010-2011 của TNS Media Vietnam, tỷ lệ dân số 15-54 tuổi tiếp cận hàng ngày với các phương tiện truyền thông hiện đại (New Media) như: ĐTDĐ, LCD TV, Digital Poster…tăng cao: Tivi (78.3%), Báo in (73.7%), LCD (78.7%). (Nguồn: Media Vietnam 2011 Report). TNS Media Vietnam cũng theo dõi và cung cấp báo cáo hàng năm “ LCD TV Adex Report” -  thông tin chi phí quảng cáo trên hệ thống LCD TV, Digital Poster của GFM trên thị trường truyền thông tại Việt Nam.

 

Ông Trần Văn Hóa, Giám đốc điều hành công ty Support M nhận xét: Digital Poster rất thu hút ánh nhìn bởi hình ảnh đẹp và tần suất lặp lại cao. Thật sự, loại hình quảng cáo Digital Poster mang tính chất đột phá trong thị trường quảng cáo hình ảnh tại các tòa nhà mà Goldsun Focus Media cung cấp. Dịch vụ này đã góp phần không nhỏ làm thay đổi nhiều quan niệm về quảng cáo hình ảnh khung tranh số (Digital Poster) mới.

 

Theo chuyên gia tư vấn Marketing cấp cao Bùi Thanh Tráng – GIBC (phó khoa TM DL MKT trường ĐH Kinh Tế TP.HCM) thì trong những năm gần đây, các loại hình quảng cáo ngày càng phát triển theo xu hướng thân thiện hơn với người tiêu dùng. Hầu hết dân văn phòng thích các quảng cáo trên LCD và Digital Poster bởi thông tin mà các quảng cáo mang lai. “Không chỉ làm tăng giá trị cho thương hiệu, loại hình quảng cáo Digital Poster còn tạo ra một bộ mặt mới cho các tòa nhà cao tầng tại các đô thị hiện đại”, ông Tráng nói.

 

Tập đoàn Goldsun Focus Media luôn tiên phong trong việc mang những ứng dụng công nghệ mới, công nghệ digital vào các công cụ quảng cáo như màn hình LCD trên kênh siêu thị, cao ốc, bệnh viện; Digital Poster (khung tranh số); giải pháp mobile. Hiện nay, Goldsun Focus Media đang chiếm 70% thị phần quảng cáo Digital Poster và trở thành nhà khai thác quảng cáo Digital Poster (khung tranh số) lớn nhất tại Việt Nam về cả số lượng lẫn chất lượng trong phân khúc tòa nhà, cao ốc hạng sang với bộ sưu tập “hàng khủng” trong tay là Keangnam (tòa tháp A, B và Trung tâm thương mại), Melia Tower, Charm Vit, HH4 Tower, Viglacera Tower, PetroVietnam Tower, Saigon Metropolitan, Diamond Plaza, Vincom Center, Kumho Asiana Plaza Saigon…

 

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm