Kinh doanh trực tuyến trong thời kinh tế khó khăn

Kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam đang trở thành xu thế và sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, kinh tế khó khăn đã khiến các chủ shop buộc phải tìm cách để tăng doanh số.

Theo kết quả “Nghiên cứu Giám sát Người tiêu dùng Việt Nam với Thương mại điện tử của Visa 2012″, khảo sát với 1000 đối tượng độ tuổi 18-55, là những người sử dụng internet, cho thấy, có 98% người tham gia nghiên cứu tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên mạng trong vòng 12 tháng qua. Trong đó, 71% đã mua hàng trực tuyến và 90% đối tượng khảo sát cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng cách mua bán này trong tương lai.

 

Vậy làm sao để bán hàng trực tuyến hiệu quả?

 

Việc các chủ shop đưa các sản phẩm dịch vụ của mình lên các trang rao vặt, sàn giao dịch thương mại điện tử cũng giống như việc thuê các kiốt bán hàng tại các trung tâm thương mại. Lượng khách viếng thăm ‘cửa hàng’ online hay doanh thu sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ ‘đông đúc’ của các siêu thị online và mức độ nổi bật của gian hàng so với các gian hàng ảo khác. Nói cách khác, chủ shop không có nhiều cơ hội để chủ động thu hút thêm khách hàng khi tình trạng kinh doanh trở nên khó khăn hơn. Với kinh nghiệm tư vấn và cung cấp dịch vụ website cùng các tiện ích tối ưu cho gần 2000 chủ shop online trong gần 3 năm qua, Bizweb chia sẻ một số bí quyết sau:

 

1. Bên cạnh gian hàng ảo, chủ shop vẫn cần 1 địa chỉ website bán hàng của riêng mình
 

Xây dựng một website riêng để bán hàng không hề khó và phức tạp như chúng ta thường nghĩ, thực tế bạn chỉ cần đăng ký trong vòng 30 giây là đã có một website bán hàng riêng của mình.

 

Bà Đỗ Thị Kim Ngọc (fkids.vn) cho biết: “Thời gian đầu khi kinh doanh tôi chỉ đăng sản phẩm của mình lên các trang rao vặt để bán vì không am hiểu nhiều về công nghệ thông tin. Nhưng khi sử dụng dịch vụ của Bizweb thì tôi đã thay đổi quan điểm của mình, việc tạo website bán hàng không bắt buộc mình phải am hiểu công nghệ, tôi chỉ mất gần 1 phút để điền vào form đăng ký và chọn một gói dịch vụ phù hợp, tất cả các công việc còn lại Bizweb đã giúp tôi giải quyết”
 
Website: fkids.vn

Website: fkids.vn

 

2. Bạn nên sử dụng website thương mại điện tử (TMĐT) chuyên dụng thay vì ‘may đo’ website

 

Website thương mại điện tử chuyên dụng được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện bởi đội ngũ lập trình chuyên về mảng thương mại điện tử, đảm bảo sự hài lòng và thuận tiện cho chủ shop và khách hàng online. Trái lại, với website ‘may đo’ bởi đội ngũ không chuyên về các website thương mại điện tử sẽ vấp phải những vấn đề như tích hợp thanh toán trực tuyến, tích hợp vận chuyển, tích hợp công cụ hỗ trợ bán hàng, chưa kể thời gian hoàn thiện 1 website ‘may đo’ có thể kéo dài một vài tháng trong khi quá trình này với website Bizweb chỉ mất một vài ngày để hoàn thiện trang web về nội dung và up ảnh sản phẩm trước khi đi vào hoạt động chính thức.

 

3. Tích hợp sẵn các dịch vụ gia tăng miễn phí

 

Để giúp cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, website bán hàng của Bizweb đã được tối ưu hóa công cụ SEO, thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Đây là một tính năng nổi trội của bizweb giúp người bán tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn và đẩy mạnh thương hiệu của mình trên internet.

 

Theo ông Nguyễn Đức Long, giám đốc công ty hóa chất Gia Linh cho biết: mục đích ban đầu khi thành lập website của tôi là giới thiệu sản phẩm công ty chứ không nghĩ đến việc sẽ kinh doanh trực tuyến trên mạng, hơn nữa tôi nghĩ bán trên mạng thì chỉ bán được những sản phẩm như quần áo, đồ công nghệ chứ ở lĩnh vực hóa chất của tôi thì sẽ không bán trực tuyến được. Khi được tư vấn, tôi quyết định dùng thử dịch vụ bizweb, và sau một năm dùng dịch vụ của bizweb thì doanh thu bán hàng trực tuyến đã chiếm 70% tổng doanh thu.
 
 
Dịch vụ của Bizweb giúp SEO Top google cho website của hoachatgialinh.com
Dịch vụ của Bizweb giúp SEO Top google cho website của hoachatgialinh.com
 

Bên cạnh đó các công cụ email marketing bizmail.vn, quảng cáo sản phẩm trên mạng quảng cáo trực tuyến www.vietclick.com, đăng bài viết PR trên báo www.doanhnhan.net cũng đã được bizweb tích hợp sẵn nhằm giúp người bán gia tăng doanh số và phát triển thương hiệu riêng của mình.

 

4. Để thiết lập website như vậy, bạn sẽ cần đầu tư một khoản chi phí tối thiểu là bao nhiêu?

 

Giá cả cũng là yếu tố quan trọng tác động vào quyết định mua sắm hay sử dụng dịch vụ, mức giá dịch vụ bizweb đưa ra rất cạnh tranh trên thị trường, bạn chỉ phải bỏ ra trung bình 2 triệu/ 1 năm là có thể sở hữu được một giải pháp hoàn thiện để kinh doanh và phát triển thương hiệu trên internet.

 

Các chủ shop đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày tại đây, chỉ mất 30s để trải nghiệm và sử dụng dịch vụ website chuyên dụng bizweb. Chào mừng 30/4 - 1/5 bizweb có chương trình hỗ trợ tặng tên miền và giảm giá đến 30% phí dịch vụ cho khách hàng sử dụng.

 

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần công nghệ DKT

CSKH: 04 6674 2332; Email: support@bizweb.vn. Website: www.bizweb.vn

ĐC: Tầng 4 – 442 Đội cấn – Ba Đình – Hà Nội