John Sculley: "Chúng tôi bán sự trải nghiệm, chứ không phải chỉ là sản phẩm"

Tiếp nối thành công từ sự kiện ra mắt Obi Worldphone tại San Fransisco, ông John Sculley, cựu CEO của Apple và nhà đồng sáng lập Obi Worldphone đã có mặt tại Việt Nam trong buổi ra mắt thương hiệu Obi Worldphone hôm 9/9 vừa qua.

Triết lý kinh doanh “chúng tôi bán sự trải nghiệm”

Cựu CEO của Apple, Ông John Sculley – Chủ tịch và là nhà đồng sáng lập của Obi Worldphone
Cựu CEO của Apple, Ông John Sculley – Chủ tịch và là nhà đồng sáng lập của Obi Worldphone

Ông John Sculley là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lãnh đạo các công ty lớn từ Pepsi-Cola đến Apple. Sau đó, ông Sculley còn là thành lập viên của các công ty khác như Zeta, Misfit Wearables, Inflexionpoint Acquisition.

Đối với ông John Sculley, công nghệ ngày nay mạnh mẽ và vượt trội hơn so với quá khứ, nhưng bí quyết thành công của ông Sculley vẫn không thay đổi: Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định.

Ông Sculley cho biết đây là tâm niệm của ông cùng cố Chủ tịch Apple Steve Jobs ngay từ ngày đầu ở Apple. “Chúng tôi bán trải nghiệm, chứ không chỉ bán sản phẩm, vì trải nghiệm mới là điều khách hàng chia sẻ với bạn bè. Khi bạn tìm ra cách để khiến khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm của mình, họ sẵn sàng chia sẻ thông tin đó với bạn bè và người thân của họ, tạo ra một phương thức kinh doanh hiệu quả nhất” – ông Sculley cho biết.

Ông John Sculley tại buổi lễ ra mắt sản phẩm tại Việt Nam tối 9/9.
Ông John Sculley tại buổi lễ ra mắt sản phẩm tại Việt Nam tối 9/9.

Ông Sculley khẳng định mình vẫn giữ vững triết lý kinh doanh này đến tận ngày hôm nay, khi ông ra mắt thương hiệu smartphone riêng của mình – Obi Worldphone.

Cùng với các cộng sự cũ của mình tại Apple như Robert Brunner - nhà sáng lập Ammunition và Satjiv Chahil - nguyên Giám đốc Marketing (CMO) tại Apple, ông Sculley cho biết đã đặt ra những tiêu chuẩn rất cao về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm người dùng để ra mắt hai sản phẩm Obi Worldphone SF1 và SJ1.5

Obi Worldphone – chắt lọc tinh túy từ thung lũng Silicon

Tại lễ ra mắt thương hiệu Obi Worldphone tại Việt Nam hôm 9/9 vừa qua, ông Sculley khẳng định các sản phẩm của Obi Worldphone sở hữu nhiều công nghệ sánh ngang những smartphone có tầm giá 700 USD song giá cả lại hợp lý hơn.

Ông Sculley cho hay Obi đã tìm đến Sony cho camera tốt; Dolby Audio cho chất lượng âm thanh hoàn hảo; kính cường lực thế hệ mới Gorilla Glass 4 cho khả năng chống chịu va đập; Qualcomm cho khả năng xử lý tác vụ mạnh mẽ và mượt mà…

John Sculley: "Chúng tôi bán sự trải nghiệm, chứ không phải chỉ là sản phẩm" - 3

Đời máy này có camera sau 13MP có khả năng tự động chụp thêm một tấm có mở đèn Flash và ghép lại để cho ra một bức ảnh hoàn thiện với thời gian khá nhanh.

Ứng dụng này còn có tính năng chụp 4 tấm ảnh gần như cùng lúc (cách nhau vài phần trăm giây) để tự động cho ra tấm tốt nhất bằng các thuật toán cân bằng độ sáng, độ bão hòa màu,… và người dùng có thể tùy chỉnh sau theo ý thích, thậm chí cả “lấy nét sau”.

Obi Worldphone cùng các đối tác chiến lược trong đó có Digiworld – nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.
Obi Worldphone cùng các đối tác chiến lược trong đó có Digiworld – nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Vừa qua, Việt Nam được chọn là thị trường đầu tiên Obi chọn ra mắt hai sản phẩm mới này với sự hợp tác từ nhà phân phối Digiworld, Obi Worldphone SF1 có mức giá bán lẻ đề nghị lần lượt là 5.499.000 đồng cho phiên bản RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB; 6.499.000 đồng cho phiên bản RAM 3G và bộ nhớ trong 32GB.

Trong khi mẫu SJ1.5 có với mức giá đề nghị là 2.999.000 đồng. Cả hai sản phẩm Obi Worldphone SF1 và SJ1.5 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10/2015.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm