iPhone 15 mắc lỗi màn hình ám xanh chỉ sau một ngày sử dụng

T.Thủy

(Dân trí) - Một người dùng tại Ấn Độ đã rất bất ngờ khi chiếc iPhone 15 Pro của anh này bị mắc lỗi màn hình ám xanh chỉ sau một ngày sử dụng. Đây là chiếc iPhone 15 đầu tiên trên thế giới bị dính lỗi này.

Chisel Bhatia, bác sĩ ngoại khoa sống tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), là một trong những người đầu tiên trên thế giới được sở hữu iPhone 15, khi anh này đã ra cửa hàng Apple Store tại Ấn Độ để mua một chiếc iPhone 15 Pro vào ngày 22/9 vừa qua, thời điểm Apple chính thức bán iPhone mới ra thị trường.

Tuy nhiên, sự háo hức khi được sở hữu iPhone 15 mới của Bhatia đã nhanh chóng biến thành "ác mộng", khi chiếc iPhone 15 Pro của anh này bất ngờ bị dính lỗi màn hình ám xanh, khiến toàn bộ nội dung trên thiết bị chuyển sang màu xanh. Lỗi xảy ra chỉ một ngày sau khi Bhatia mở hộp và sử dụng chiếc iPhone 15 Pro mới.

iPhone 15 Pro của Chisel Bhatia bị dính lỗi màn hình ám xanh chỉ sau một ngày sử dụng (Ảnh chụp màn hình).

iPhone 15 Pro của Chisel Bhatia bị dính lỗi màn hình ám xanh chỉ sau một ngày sử dụng (Ảnh chụp màn hình).

Chisel Bhatia đã rất bối rối với tình trạng gặp phải và chia sẻ một đoạn video lên trang mạng xã hội X (trước đây là Twitter) để nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng nhằm giải quyết vấn đề.

"Chiếc iPhone 15 Pro của tôi gặp vấn đề màn hình màu xanh. Liệu đây có phải là vấn đề về phần mềm hay vì lý do nào khác?", Chisel Bhatia chia sẻ trên X.

Bhatia khẳng định anh không làm rơi hoặc gây va đập mạnh với chiếc iPhone 15 Pro, do vậy, anh đoán rằng lỗi bắt nguồn từ phần mềm, chứ không phải lỗi phần cứng.

"Tôi là một người hâm mộ Apple và luôn muốn sở hữu sớm những sản phẩm mới của Apple. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp phải vấn đề này, đặc biệt khi sản phẩm chỉ mới sử dụng được một ngày", Bhatia chia sẻ thêm.

Chiếc iPhone 15 Pro bị lỗi màn hình ám xanh chỉ sau một ngày sử dụng (Video: Twitter).

Bhatia đã thử khởi động lại cũng như thiết lập lại chiếc iPhone của mình. Bhatia cho biết đôi khi màn hình iPhone 15 Pro của anh không phản hồi, buộc anh phải khởi động lại thiết bị một cách cưỡng chế, nhưng vấn đề vẫn không thể khắc phục được.

Sau khi làm theo những lời khuyên của cộng đồng mạng nhưng không xử lý được vấn đề, Chisel Bhatia đã buộc phải mang chiếc iPhone 15 Pro của mình đến cửa hàng Apple Store để nhờ hỗ trợ. May mắn, các nhân viên của Apple đã chấp nhận đổi cho anh một chiếc điện thoại mới.

"Tôi đã quay trở lại Apple Store. Các nhân viên rất thân thiện và cho phép tôi đổi mới sản phẩm mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Trải nghiệm sản phẩm trong ngày đầu có đôi chút bị ảnh hưởng bởi sự cố này, nhưng tôi rất vui vì vấn đề được xử lý một cách dễ dàng", Chisel Bhatia chia sẻ thêm.

Trường hợp của Chisel Bhatia là chiếc iPhone 15 đầu tiên trên thế giới bị mắc lỗi màn hình ám xanh, dù sản phẩm mới chỉ bán ra thị trường được ít ngày. Trước đó, một số mẫu iPhone đời cũ như iPhone 11, 12, 13 cũng gặp lỗi màn hình ám xanh, nhưng sự cố chỉ xảy ra sau một thời gian dài sử dụng.

Năm 2020, Apple từng thừa nhận lỗi màn hình ám xanh trên loạt iPhone 11 và chấp nhận thay màn hình miễn phí cho các sản phẩm bị lỗi.

Ngoài Apple, các mẫu smartphone sử dụng màn hình công nghệ OLED của một số hãng smartphone khác như Samsung, Xiaomi, OnePlus… cũng từng gặp tình trạng lỗi màn hình ám xanh, ám tím hoặc các nét kẻ sọc xuất hiện trên màn hình. Dường như đây là "bệnh nan y" của màn hình công nghệ OLED mà vẫn chưa có cách khắc phục triệt để.

Nhiều mẫu iPhone 15 Pro gặp tình trạng trầy xước, màu sắc không đồng nhất… ngay sau khi mở hộp (Ảnh: Twitter).

Nhiều mẫu iPhone 15 Pro gặp tình trạng trầy xước, màu sắc không đồng nhất… ngay sau khi mở hộp (Ảnh: Twitter).

Trước đó, một số người dùng cũng gặp phải tình trạng khung viền của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max bị trầy xước hoặc màu sắc không đồng nhất… ngay sau khi mở hộp sản phẩm. Apple cũng đã chấp nhận đổi mới các sản phẩm gặp tình trạng này.

Theo SPN/YN

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm