iPad Mini: 5 lý do Apple không thể “làm ngơ”
(Dân trí) - Apple có nhiều lý do để nghĩ đến việc sản xuất một chiếc máy tính bảng nhỏ hơn, trong khi các nhà sản xuất máy tính bảng Android chuẩn bị lấp đầy chỗ trống trên phân khúc màu mỡ này.
Cuối năm nay, Google và các nhà sản xuất Android được dự đoán sẽ đủ sức “gây hấn” với Apple trên thị trường máy tính bảng.
Trang công nghệ Digitimes (Đài Loan) trong tháng 3 vừa qua đã tiết lộ một thông tin cho biết Google và Asus sẽ trình làng máy tính bảng mang tên Google Tab, màn hình 7 inch với mức giá chỉ nằm trong khoảng từ 199-249 USD. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt Google Tab vẫn đang là một dấu chấm hỏi bởi có nhiều tin đồn cho rằng sản phẩm này sẽ ra lò trong tháng 5 nhưng cũng có nguồn tin khẳng định Google phải lùi lại đến tháng 6 mới xuất trình máy tính bảng đầu tiên của mình.
Mặc dù máy tính bảng Android vẫn chưa thực sự thành công như mong đợi của Google và các đối tác. Tuy nhiên, tất cả đều đang rất nỗ lực. Vị thế thống trị trên thị trường máy tính bảng của Apple chắc hẳn sẽ “lay động” nếu như ông lớn này cố tình ngủ quên trên chiến thắng.
Theo giới phân tích, với những gì đang diễn ra, có một “con đường” giúp các đối thủ đánh bại Apple: đó chính là cạnh tranh trên thị trường mà Apple không có mặt. Chiếc máy tính bảng thành công nhất trên “mặt trận” này chính là Kindle Fire 7 inch của Amazon. Theo số liệu của IDC, hãng thương mai điện tử lớn nhất thế giới này đã bán được 4,7 triệu Kindle Fire trong quý IV năm ngoái.
Chính vì thế, có thể thấy việc Apple vắng mặt quá lâu trên phân khúc thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ sẽ tạo cơ hội cho các đối thủ vượt lên. Theo nhiều tin đồn gần đây, Apple đang thử nghiệm một iPad 7,85 inch. Dù Apple chưa một lần lên tiếng xác nhận về sự tồn tại của iPad Mini, nhưng trang Information Week đã liệt kê 5 lý do vì sao Apple nên bỏ lỡ thị trường tiềm năng này.
1. iPad 9,7 inch quá nặng
Với trọng lượng 652g, New iPad thực sự là quá nặng để cầm trên tay trong một thời gian dài. Vì thế, với iPad Mini, trọng lượng dưới 652g, sẽ là một thiết bị lý tưởng để đọc sách, báo.
2. iPad 7.85 inch dễ đút túi
Với đàn ông, việc cầm iPad trên tay hay đút vào túi ba lô, va ly… đều không gây khó khăn gì cả. Tuy nhiên, với phái nữ, iPad hiện tại chỉ vừa trong những chiếc túi lớn, trong khi đó, nhiều chị em thích sử dụng túi xách tay loại bé. Vì thế, iPad Mini có lẽ sẽ là sản phẩm được phái đẹp ưa thích nhất.
3. iPad 7.85 inch giá rẻ
New iPad được bán với giá thấp nhất là 499 USD, đây là một mức cao so với mặt bằng chung của thị trường máy tính bảng. Trước đó, với thế hệ iPad 2, Apple bán sản phẩm này từ mức 399 USD, vì thế, nếu iPad Mini ra đời thì người tiêu dùng chắc chắn sẽ được “tận hưởng” máy tính bảng của Apple với mức giá phải chăng hơn, từ 299 USD.
Tuy nhiên, vấn đề vẫn nằm ở quyết định của Apple bởi gã khổng lồ này không có sở thích “rẻ hóa” sản phẩm của mình, và lợi nhuận là yêu cầu hàng đầu của hãng này.
4. iPad Mini lý tưởng với trẻ em
Trẻ em rất yêu thích iPad, chúng mê mẩn màn hình cảm ứng của Apple. Tuy nhiên, iPad hiện tại còn quá to và nặng cho những “nhóc con” ít tuổi. Có vẻ như iPad Mini sẽ là sản phẩm lý tưởng dành cho chúng.
5. Apple không thể làm ngơ với thị trường béo bở
Steve Jobs quá cố đã bỏ qua thị trường máy tính bảng 7 inch vì cho rằng nó không thể giúp người dùng làm việc được. Người đàn ông đã đi vào huyền thoại của làng công nghệ này luôn khẳng định màn hình 10 inch là kích thước tối thiểu nhất dành cho máy tính bảng.
Tuy nhiên, Steve Jobs không hoàn toàn đúng. Thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ, điển hình là Kindle Fire và Nook đã tạo ra một xu hướng riêng. Trong tháng 3 vừa qua, nhà sản xuất Samsung cũng cho biết đã bán được 5 triệu điện thoại lai máy tính bảng Galaxy Note 5,3 inch.