Hệ thống giải trí gia đình Viiv vẫn “làng nhàng”
(Dân trí) - Nền tảng giải trí gia đình của Intel vẫn còn thiếu nhiều tính năng và nội dung hấp dẫn, không đủ lực để thu hút người tiêu dùng. Chưa thể khẳng định Viiv sẽ thất bại nhưng theo công ty nghiên cứu thị trường IDC (Mỹ), công nghệ này còn cần phải cải tiến.
Richard Shim, chuyên gia phân tích thị trường của IDC nhận xét, công nghệ Viiv là một “nỗ lực không đúng đắn”.
“Khởi đầu nền tảng cho máy tính giải trí được đồn thổi với những trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng thực tế thì Viiv vẫn đang còn là tiềm năng chưa được khai thác và còn phải chờ đợi bước đột phá”, Shim nhận định. Theo ông này, Intel cần phải thực tế hơn trong việc xác định lộ trình cho sự thành công của Viiv.
Intel đã tuyên bố sẽ phát hành một gói sản phẩm được thiết kế dành riêng cho máy tính giải trí tại Triển lãm CES (Consumer Electronics Conference) diễn ra hồi tháng 1. Intel Viiv bao gồm một thiết bị xử lý lõi kép, chipset và phần mềm nền và các dịch vụ video trực tuyến. Hệ thống cho phép người dùng sử dụng trong các thiết bị trong phòng ngủ, kết nối với TV độ nét cao.
Máy tính kèm Viiv dễ sử dụng, có thể tiếp cận qua điều khiển từ xa và khôi phục thông tin nhanh chóng. Thiết bị Viiv bắt đầu trình tự khởi động tương tự PC, nhưng về sau, người dùng có thể tắt, bật hay trở về trạng thái ban đầu của nó đơn giản chỉ qua thao tác nhấn nút.
Merlin Kister, GĐ marketing của Intel, cho biết, tập đoàn này rất lạc quan về doanh số của Viiv. Nhưng cũng phải mất một thời gian nữa mới thay đổi được quan niệm của người dùng về công nghệ mới này.
Steve Kleynhans, Phó GĐ công ty nghiên cứu thị trường Gartner, cho rằng người tiêu dùng vẫn không hiểu được Viiv mang lại những lợi ích gì. “Không phải tất cả khách hàng đều cho rằng các dịch vụ video hiện nay đem lại một lợi ích to lớn”, Kleynhans so sánh.
Theo ông này, các máy tính Viiv hiện nay không tạo được sự khác biệt với các PC bình thường chạy hệ điều hành Windows XP Media Center Edition. Phiên bản này của Microsoft cho phép người dùng quay video trên ổ cứng, chỉ có điều nó không hỗ trợ các dịch vụ video trực tuyến như Viiv.
Một điều nữa khiến Viiv chưa thể nổi lên như một công nghệ giải trí ưu việt vì Intel không thực hiện tốt các chiến lược marketing cho nó. Intel chỉ tập trung đưa ra những nội dung cạnh tranh.
S.H.
Theo VNuNet