Hàng trăm thiết bị hi-end khoe tài tại Việt Nam AV Show 2015
(Dân trí) - Triển lãm nghe nhìn Việt Nam AV Shows 2015 vừa chính thức khai mạc vào 9h sáng 12/9 tại Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
Kéo dài 3 ngày (tới hết ngày 14/9), Triển lãm thường niên Việt Nam AV Show năm nay khá phong phú về chủng loại thiết bị. Số lượng doanh nghiệp tham gia cũng đông đảo vượt trội những năm trước.
Theo thông tin từ BTC, AV Show 2015 là kỳ triển lãm quy mô nhất từ trước đến nay tại TP HCM, có sự tham dự lần đầu tiên của Toshiba, một tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất thiết bị trình chiếu. Những chuyên gia thế giới đến từ nhiều công ty khác như Yamaha, Focal, Nordost... cũng xuất hiện tại triển lãm này.
Triển lãm được tổ chức tại 3 khu vực khác nhau bao gồm tầng trệt, tầng 1 và tầng 4 của trung tâm hội nghị Trung tâm hội nghị 272. Khu vực tầng trệt, các quầy hàng của Toshiba nổi bật với các màn hình 4K UHD 84 inch và các hệ thống xem phim.
Năm nay, thay vì trình diễn những hệ thống hi-end, nhiều nhà phân phối tập trung trình chiếu các giải pháp hình ảnh và hệ thống giải trí. Có rất nhiều hệ thống giải trí mang lại ấn tượng cho người xem như hệ thống của Oppo, Sơn Hà, Toshiba...
Ông Nguyễn Thanh Tùng- Phó Giám đốc hệ thống phân phối Thanh Tùng Audio cho biết, năm nay thay đổi địa điểm, với không gian này setup những hệ thống xem phim hi-end sẽ tối ưu hơn.
Tại các gian hàng hi-end, những "siêu hệ thống" không xuất hiện, không có các cặp loa tiền tỷ. Hầu hết các thương hiệu hi-end đều đã quen thuộc với dân chơi audio Việt Nam: Kharma, Gryphon, JBL, Sonus Faber, Tannoy, Accuphase, Mark Levinson, MC Intosh, Luxman…
Bên cạnh đó, những thương hiệu lần đầu xuất hiện như Ekco, exaSound, Overture... cũng thể hiện khả năng rất ấn tượng.
Ngay trong buổi sáng khai mạc, nhiều nhà phân phối đã chọn những nội dung nghe nhìn rất hấp dẫn, mang ra trình diễn. Điều này như làn gió mới khiến audiophile cảm thấy phấn khích, thay vì những đĩa thuốc (demonstration disk) với âm thanh quen thuộc tới mức nhàm tai. Rõ ràng, những hệ thống đắt tiền giúp người sử dụng có thể thưởng thức âm nhạc tốt hơn chứ không phải thưởng thức tiếng động.
Ngoài các hệ thống hi-end đồ sộ, mảng tai nghe năm nay cũng cực kỳ phong phú từ chủng loại đến đẳng cấp. Theo quan sát, hầu hết các thương hiệu tai nghe hàng đầu thế giới đều quy tụ tại đây.
Bên cạnh âm thanh mới, âm thanh số hóa, những góc âm thanh analog có sức thu hút mãnh liệt đối với người xem. Trong kỷ nguyên số, việc chơi analog đòi hỏi người chơi phải có kiến thức, có thời gian và tài chính vì việc sưu tập các thiết bị âm thanh analog, sưu tập phần mềm (tape, đĩa than)... ngày càng khó khăn.
Một số hình ảnh tại triển lãm:
Hệ thống Sonus Faber và Macintosh.
Rất nhiều tai nghe đủ chủng loại có mặt tại triển lãm.
Hệ thống âm thanh số Wadia.
Phòng nghe của Gryphon.
Cellini, một trong những model loa kèn mới nhất của hãng Acapella.
Khu trưng bày ampli đèn Cary.
Những TV thế hệ mới của Toshiba.
Góc âm thanh analog đầy hoài cổ. Trong ảnh là đầu đọc băng cối chuyên nghiệp Studer.
Những phụ kiện cho dân chơi âm thanh analog.
Cặp tai nghe tham chiếu.
Một ampli hybrid "made in Việt Nam", lai giữa đèn và bán dẫn, phiên bản đặc biệt giới hạn chỉ có 10 chiếc.
Thương hiệu Ekco với phần trình diễn rất ấn tượng.
Một cặp loa toàn dải khổng lồ, với driver của hãng Fostex
Hệ thống loa xem phim JBL.
Hệ thống xem phim hi-end JBL.
Một cặp dây loa có giá hơn 100 triệu đồng.
Thương hiệu loa hi-end Dali với những sản phẩm hàng chục nghìn USD.
Chuyên gia Focal đang giới thiệu về cặp loa mới nhất của hãng.
Các hệ thống giải trí desktop của Yamaha.
Những gian hàng bán đĩa rất thu hút người quan tâm.
Những audiophile đang lắng nghe một hệ thống hi-end trình diễn.
Bảo Khánh
(lebaotrung@dantri.com.vn)