Hàng điện tử gây sốt với khuyến mại mùa World Cup

Mùa World Cup, gây “sốt” cho người tiêu dùng không chỉ là những bữa tiệc bóng đá mà còn có hàng loạt chương trình ưu đãi từ các doanh nghiệp.

Những ngày này, người người, nhà nhà khuyến mại, mỗi nơi một cách gây sốc nhưng đều chung một lý do: World Cup. Trên thị trường viễn thông có Viettel quay thưởng điện thoại và thẻ cào mỗi tuần, tổng giá trị hơn 300 triệu đồng, MobiFone tung khuyến mại 700 triệu cũng dưới hình thức quay thưởng. Vietinbank gây sốc khi kết hợp MediaMart tặng 5,5 tỷ đồng. Hàng không sôi nổi với vé Vietnam Airline 333.000 đồng, vé Jetstar 286.000 đồng. Kem Merino khuấy động bằng chương trình ghép que trúng Vespa…

Các thương hiệu tầm dưới lại càng không đếm xuể muôn màu khuyến mại. Không doanh nghiệp nào bỏ lỡ cơ hội quảng cáo, đơn cử như mẩu tin “Miễn phí lấy cao răng mùa World Cup” khiến nhiều người bật cười nhưng cũng không khỏi tò mò.

Không ai nhanh nhạy hơn ngành hàng ẩm thực. Sau chiến thắng rộn ràng của Die Mannschaft trước người Bồ ở vòng bảng, các trung tâm ăn uống “tiếp chiêu” ngay với khuyến mại mua 1 tặng 1 cho mỗi vại bia tươi Đức; một nhà hàng ở Quận 1, tp. HCM còn tung ra gói “buffet bia Đức” uống thỏa thích.

Được săn lùng nhất mùa giảm giá có thể kể đến các dịch vụ du lịch, nhà hàng và nhóm đồ điện máy, thiết bị điện tử. Trong các trung tâm đồ điện tử ở Hà Nội, những tấm bảng niêm yết giá cũ – giá mới với con số cách xa nhau được đặt khắp nơi, đặc biệt là gian hàng TV, điều hòa.

Thu Hằng (24 tuổi, nhân viên văn phòng), một khách hàng của Thegioididong, cho biết: “Trước đây em thích lắm, nhưng bây giờ cũng biết “cảnh giác” với giảm giá sốc rồi. Phải soi kỹ xem có phải hàng lỗi, tồn kho không, hoặc người ta tăng vọt giá rồi ghi giảm 30%, mình cũng không biết được.” Khi được hỏi về loại khuyến mại ưa thích, Hằng hào hứng: “Thích nhất giá rẻ, nhưng sản phẩm cũng phải tốt. Tặng quà cũng hay nhưng nhiều khi chả biết dùng vào việc gì.”

Tâm sự của Thu Hằng hẳn cũng nói lên phần nào tâm lý người tiêu dùng. Họ cần những khuyến mại có giá trị thực tế, đáp ứng nhu cầu phổ thông, hầu hết ưa giảm giá ngay hoặc quà tặng liền tay hơn một số hình thức may rủi gây cảm giác “bánh vẽ”, áo, xoong chảo tặng theo… laptop, chuyến đi Brazil hấp dẫn với tỷ lệ trúng thưởng ngang trúng số độc đắc.

Tất nhiên trên thị trường không thiếu những doanh nghiệp thực sự hướng tới người tiêu dùng thay vì chỉ tung tin “giật gân” để hút chú ý. Nhìn quanh mảng sản phẩm công nghệ, đang “hot” nhất có lẽ là loạt sản phẩm tablet – smartphone mới ra mắt của Huawei, hãng sản xuất thiết bị cầm tay thứ 3 thế giới. Không chỉ trong chiến lược phân khúc sản phẩm mà còn trong cả cách khuyến mại, Huawei đều rất thực tế và quan tâm tới khách hàng của các phân khúc khác nhau. Từ Tablet X1 cao cấp, smartphone G750 sành điệu đến tablet 10Link+ cực chất hay smartphone Y600 phục vụ giới bình dân, tất cả đều đi kèm quà tặng rất thực dụng và hữu ích: Loa Mini  Bluetooth tối đa hóa tính năng giải trí cho tablet Ascend X1, 10Link + và G750; thẻ nhớ 8GB hỗ trợ dung lượng lưu trữ cho điện thoại Honor 3C và Y600.
Máy tính bảng MediaPad X1 của Huawei

Máy tính bảng MediaPad X1 của Huawei

Khuyến mại mùa World Cup là cơ hội vàng cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp và dưới hình thức nào, quan trọng nhất vẫn là thấu hiểu người tiêu dùng và đảm bảo đôi bên cùng có lợi.