Google và những cách đặc biệt chào mừng “ngày trái đất”
(Dân trí) - Google luôn có những logo thú vị để kỷ niệm cho những ngày lễ đáng chú ý, và sự kiện “ngày trái đất” không phải là ngoại lệ. Cùng xem lại những logo ấn tượng đã từng được Google sử dụng cho ngày lễ này từ trước đến nay.
“Ngày trái đất” là sự kiện được tổ chức vào ngày 22/4 hàng năm, để nhằm nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái Đất.
Là một công ty hàng đầu với những hoạt động bảo vệ môi trường và tìm kiếm những nguồn năng lượng sạch, hẳn Google khó có thể bỏ qua ngày lễ nhằm tôn vinh môi trường này. Từ năm 2001, Google đã sử dụng logo đặc biệt trên trang chủ của mình vào mỗi dịp 22/4 để chào mừng “ngày trái đất”.
Dưới đây là những logo mà Google đã sử dụng từ năm 2001 cho đến nay:
Là một công ty hàng đầu với những hoạt động bảo vệ môi trường và tìm kiếm những nguồn năng lượng sạch, hẳn Google khó có thể bỏ qua ngày lễ nhằm tôn vinh môi trường này. Từ năm 2001, Google đã sử dụng logo đặc biệt trên trang chủ của mình vào mỗi dịp 22/4 để chào mừng “ngày trái đất”.
Dưới đây là những logo mà Google đã sử dụng từ năm 2001 cho đến nay:
Năm 2001, Google sử dụng logo khá đơn giản với 2 quả địa cầu thay cho vị trí của 2 chữ “O”.
Đến năm sau, Google chỉ còn giữ lại 1 quả địa cầu.
Năm 2003, hình ảnh của những người ngoài hành tinh đang ngắm nhìn trái đất.
Một hồ nước xanh mát được Google sử dụng trên biểu tượng năm 2004.
Logo năm 2005 có sự xuất hiện của những sinh vật đáng yêu.
Hình ảnh của các loại năng lượng tái tạo được Google sử dụng cho logo năm 2006.
Năm 2007, Google đưa ra lời cảnh báo băng tan và sự nóng lên của toàn cầu.
Ngược lại, năm 2008 Google lại sử dụng hình ảnh của những phiến đá.
Chủ đề trên logo của Google trong năm 2009 là cuộc sống dưới đại dương.
Cuộc sống trong rừng rậm là chủ đề mà Google sử dụng trên biểu tượng của năm 2010.
Năm ngoái, Google sử dụng một logo động thú vị với cuộc sống của những động vật trên thế giới.
Tương tự, “ngày trái đất” năm nay, Google cũng đã sử dụng một đoạn phim stop-motion, để diễn tả lại cảnh những bông hoa, được sắp xếp theo logo của Google, lớn dần lên theo thời gian.
Đến năm sau, Google chỉ còn giữ lại 1 quả địa cầu.
Năm 2003, hình ảnh của những người ngoài hành tinh đang ngắm nhìn trái đất.
Một hồ nước xanh mát được Google sử dụng trên biểu tượng năm 2004.
Logo năm 2005 có sự xuất hiện của những sinh vật đáng yêu.
Hình ảnh của các loại năng lượng tái tạo được Google sử dụng cho logo năm 2006.
Năm 2007, Google đưa ra lời cảnh báo băng tan và sự nóng lên của toàn cầu.
Ngược lại, năm 2008 Google lại sử dụng hình ảnh của những phiến đá.
Chủ đề trên logo của Google trong năm 2009 là cuộc sống dưới đại dương.
Cuộc sống trong rừng rậm là chủ đề mà Google sử dụng trên biểu tượng của năm 2010.
Năm ngoái, Google sử dụng một logo động thú vị với cuộc sống của những động vật trên thế giới.
Tương tự, “ngày trái đất” năm nay, Google cũng đã sử dụng một đoạn phim stop-motion, để diễn tả lại cảnh những bông hoa, được sắp xếp theo logo của Google, lớn dần lên theo thời gian.
Phạm Thế Quang Huy