Google tiếp tục “ăn thua” với Apple trên thị trường thanh toán di động
(Dân trí) - Có vẻ như gã khổng lồ Internet Mỹ đang cố gắng nhấn sâu vào cuộc đua tiếp theo với Apple. Amazon, PayPal, Square và một số ông lớn trong thế giới công nghệ bằng một hợp đồng thâu tóm công ty thanh toán di động Softcard.
Theo một nguồn tin thân thiết với TechCrunch và Thời báo Phố Wall, Google đang đàm phán để mua lại Softcard, là công ty cho cho phép người dùng thanh toán bằng điện thoại di động và là đối thủ trực tiếp của Apple. Softcard hiện đã được sự hậu thuẫn từ hầu hết các nhà mạng lớn của Mỹ, như AT&T, Verizon and T-Mobile. Thương vụ này được cho là sẽ có giá trị không dưới 100 triệu USD.
Cả Google và Softcard đều từ chối bình luận về chuyện mua bán. Tuy nhiên, nếu thương vụ này thành công thì đây sẽ là dấu hiệu cho thấy Google đang quyết liệt cho cuộc chạy đua trên thị trường thanh toán di động. Công nghệ này đang là đích ngắm của các đại gia trong Thung lũng Silicon nhằm khai thác tiềm năng từ thị trường tài chính béo bở ngoài việc bán các thiết bị di động và các dịch vụ truyền thống.
PayPal, một trong những công ty thanh toán di động thành công nhất hiện nay, cũng đã bán mình cho gã khổng lồ eBay từ năm 2002 với giá 1,5 tỷ USD. Kể từ đó các hãng công nghệ, từ lớn đến nhỏ, như Amazon, Facebook, và công ty mới nổi Square cũng đã bước vào thị trường này với dịch vụ thanh toán qua thiết bị di động.
Apple là gã khổng lồ mới nhất gây chú ý với dịch vụ Apple Pay ra mắt hồi tháng 10. Chỉ 72 giờ sau khi ra mắt, đã có tới 1 triệu thẻ tín dụng trên toàn cầu đăng ký sử dụng dịch vụ này.
Các ông lớn, như Apple và Google, hoàn toàn có lý do chính đáng để đầu tư vào thị trường béo bở này. Theo ước tính, đến năm 2019, người tiêu dùng sẽ chi 142 tỷ USD để mua hàng trên các dịch vụ thanh toán bằng di động, tưng từ 52 tỷ USD trong năm 2014.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Google thể hiện tham vọng cạnh tranh với các đối thủ. Trước đó, Google là một trong những công ty ra mắt dịch vụ thanh toán trên di động với tên gọi Wallet, nhưng cho đến thời điểm hiện tại Google đã thất bại trong việc thu hút sự quan tâm của người dùng.
Khôi Linh