Giá TV "mỏng" xuống thang

Càng ngày, giá của các loại tivi LCD, Plasma càng giảm mạnh xuống. Nhiều loại có giá cả phù hợp với khả năng tiêu dùng của số đông. Ghi nhận tại những trung tâm điện máy, lượng tivi loại này có số lượng tiêu thụ tăng đáng kể.

Một loạt các sản phẩm tivi LCD hiệu Samsung tại siêu thị điện máy Chợ Lớn (TPHCM) vừa được gỡ giá cũ để thay bằng giá mới. Điều đáng chú ý ở đây là sự chênh lệch khá đáng kể giữa giá mới và giá cũ. Tivi LCD Samsung 20” đang từ 24 triệu đồng xuống còn 18 triệu đồng. Loại 32” giảm từ 87 triệu xuống còn 65 triệu đồng. Trên thị trường, hiện đã có một số tivi LCD giá chỉ 12-13 triệu đồng. So với cách đây chừng 1 năm thì mức giá này chỉ bằng một nửa.

“Mức giá bán ra của nhóm hàng cao cấp này ngày càng tiệm cận thu nhập của đa số người dùng phổ thông”, đại diện siêu thị điện máy Nguyễn Kim nhận xét.

“So với năm ngoái, hiện tại giá các loại tivi LCD, Plasma đã giảm 30-40%”, ông Lê Viết Hùng, giám đốc tiếp thị hãng Panasonic cho biết. Bên cạnh giá bán ngày càng giảm, các loại tivi này càng ngày càng được cải tiến về mặt chất lượng.

Giá TV "mỏng" xuống thang - 1

Tivi LCD 23", model LA23R51B, của Samsung.

Ông Vũ Quốc Tuấn, phụ trách đối ngoại của hãng Sony cho biết: “Từ nhiều năm nay, một số hãng đã ngưng nghiên cứu phát triển dòng tivi sử dụng màn hình sợi đốt. Họ chuyển sang tập trung cho nhóm sản phẩm tivi LCD. Các dòng sản phẩm tivi LCD sau này có góc nhìn ngày càng rộng, chất lượng hình ảnh, màu sắc ngày càng cao cũng như chúng có thể tương thích với nhiều thiết bị kỹ thuật số gia đình mới phát triển sau này như máy chụp hình kỹ thuật số, camera và các thiết bị khác, nên ngày càng được ưa chuộng”.

Một vài năm nữa, theo dự đoán của ông Tuấn, tivi LCD sẽ trở nên phổ biến. Ông Tuấn phân tích, việc tivi LCD giảm giá chủ yếu là do cạnh tranh cũng như sản lượng tiêu thụ ngày càng nhiều nên chi phí sản xuất ngày càng giảm. Ở thị trường Việt Nam, giá mặt hàng này không bị chi phối bởi AFTA, lý do là chưa có một nhà máy nào của các hãng tại ASEAN có sản xuất sản phẩm này.

Đã có nhiều người mua

Ghi nhận trên thị trường, lượng tiêu thụ sản phẩm này đã gia tăng rõ rệt. Ông Lê Vũ Vương, phụ trách kinh doanh hệ thống Siêu thị điện máy Chợ Lớn cho biết: “Năm ngoái, mỗi tháng bán được vài cái tivi LCD, nay ngày nào cũng có người mua”. Trước đây, chỉ có 5-7 mẫu tivi loại này để chưng bán, nay chủng loại này đã lên đến gần cả trăm.

Đặc điểm mỏng, nhẹ, hình ảnh chuẩn hơn nhiều so với các dòng tivi cũ và giá cũng bớt “chảnh” hơn rất nhiều chính là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của tivi LCD.

Theo Sài Gòn tiếp thị