Game "đỉnh" của Nintendo hút 10 triệu lượt tải, kiếm 4 triệu USD trong 5 ngày

(Dân trí) - Sau gần một tuần ra mắt, trò chơi Super Mario Run của Nintendo với hình ảnh chú "thợ sửa ống nước" Mario quen thuộc đã nhanh chóng trở thành ứng dụng mới nổi đạt doanh thu cao nhất trên hệ thống cửa hàng App Store.

Game "đỉnh" của Nintendo hút 10 triệu lượt tải, kiếm 4 triệu USD trong 5 ngày - 1

Năm 2016 chắc chắn là một cột mốc quan trọng đánh dấu bước tiến của nhà sản xuất game Nintendo trong nỗ lực mở rộng sang nền tảng di động. Pokemon Go là "quả bom" đầu tiên được kích hoạt bởi Nintendo cùng Niantic, tạo tiếng vang lớn sau nhiều tháng ra mắt; và giờ đây là Super Mario Run.

Một báo cáo từ App Annie cho biết trò chơi Super Mario Run đã nhanh chóng trở thành một "hiện tượng" khi đạt số lượt tải về trên 10 triệu sau chưa đến 1 tuần lễ ra mắt. Khoản doanh thu ước tính của công ty cho đến thời điểm này là vào khoảng 4 triệu USD.

Những con số ấn tượng ngay lập tức khiến người ta đặt Super Mario Run lên bàn cân để so sánh với "người tiền nhiệm" cũng được sản xuất dưới tay "cha đẻ" Nintendo, tuy nhiên kết quả lại không hề được như mong đợi. Lý do là vì nó vẫn còn thua xa so với Pokemon Go - cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm và thậm chí là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Dù có khởi đầu ấn tượng nhưng Super Mario Run khó lòng vượt qua tượng đài Pokemon Go
Dù có khởi đầu ấn tượng nhưng Super Mario Run khó lòng vượt qua tượng đài Pokemon Go

Theo các con số thống kê, Pokemon Go trong thời kỳ mới ra mắt đã thiết lập một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu", khi chứng kiến 100 triệu lượt tải về và đạt doanh thu 10 triệu USD/ngày sau 3 tuần lễ ra mắt. Theo một vài nhà phân tích, số tiền thu về từ Pokemon Go có thể tương đương với khoản doanh thu 3 tỷ USD mà Apple nhận được từ 1-2 năm.

Bên cạnh đó, 9to5Mac cũng nhận định Super Mario Run nhiều khả năng sẽ chỉ đạt doanh thu "đỉnh" trong những ngày đầu tiên, chủ yếu đến từ khoản phí 10 USD mà các "tín đồ" sẽ mua bên trong ứng dụng.

Nguyễn Nguyễn

Theo 9to5Mac

Game "đỉnh" của Nintendo hút 10 triệu lượt tải, kiếm 4 triệu USD trong 5 ngày - 3

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm