Galaxy Fold lại gặp sự cố về màn hình chỉ sau hơn một ngày sử dụng
(Dân trí) - Samsung đã bán lại Galaxy Fold, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của mình, sau 5 tháng bị trì hoãn vì màn hình gặp sự cố sau một thời gian ngắn sử dụng. Dù khẳng định Galaxy Fold đã được cải thiện độ bền, chiếc Galaxy Fold của một người dùng đã bị hỏng màn hình chỉ sau hơn một ngày sử dụng.
Được bán trở lại thị trường vào ngày 6/9 vừa qua sau 5 tháng bị trì hoãn, Galaxy Fold - sản phẩm mở màn phân khúc thị trường smartphone màn hình gập của Samsung đã “gây sốt” và nhanh chóng cháy hàng tại thị trường Hàn Quốc, quốc gia đầu tiên mà sản phẩm được bán ra.
Trước đó, Galaxy Fold được Samsung chính thức giới thiệu vào tháng 2/2019 và dự kiến sẽ bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối tháng 4. Tuy nhiên vài ngày trước khi sản phẩm được xuất xưởng, Samsung đã phải hoãn bán Galaxy Fold vì nhiều mẫu sản phẩm thử của chiếc smartphone này gặp sự cố vỡ màn hình tại vị trí gập chỉ sau ít ngày sử dụng.
Với lần mở bán lại vào đầu tháng 9 này, Samsung cho biết đã thực hiện một vài sự thay đổi để giúp Galaxy Fold trở nên vững chắc hơn, đặc biệt là phần màn hình gập, khi người dùng thường xuyên đóng và mở màn hình.
Tuy nhiên, có vẻ như màn hình của Galaxy Fold không thực sự bền dù đã được cải thiện.
Cận cảnh điểm lỗi xuất hiện trên màn hình Galaxy Fold chỉ sau hơn một ngày sử dụng
Brian Heater, biên tập viên của trang công nghệ TechCrunch, cho biết chiếc Galaxy Fold của anh này đã gặp sự cố trên màn hình chỉ sau hơn một ngày sử dụng. Tuy nhiên, sự cố trên màn hình không phải là vết gập hoặc gãy như những sự cố đã gặp trước đây trên Galaxy Fold, mà thay vào đó là một đốm nhiều màu sắc, xuất hiện ở ngay giữa màn hình, đúng vị trí gập lại trên sản phẩm.
Heater khẳng định anh chưa từng làm rơi chiếc điện thoại cũng như không gập lại màn hình khi có vật thể nào nằm ở giữa, nghĩa là loại trừ khả năng sự cố xuất hiện trên màn hình bắt nguồn từ tác động của ngoại lực bên ngoài. Heater dự đoán rằng có thể sự cố xảy ra khi anh đóng màn hình của sản phẩm lại quá mạnh, khi mà thiết kế của Galaxy Fold với 2 phần màn hình không thực sự sát vào nhau khi được đóng lại.
Vào thời điểm sản phẩm được bán ra, Samsung cũng đã cảnh báo người dùng không nên dùng một lực quá mạnh khi đóng màn hình lại để tránh áp lực gây lên phần màn hình gập.
Brian Heater sau đó đã thông báo với Samsung về sự cố gặp phải trên chiếc smartphone của mình và nhận được phản hồi:
"Chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực đối với sự ra mắt của Galaxy Fold tại một số thị trường trong vài tuần qua. Galaxy Fold là thiết bị công nghệ di động tiên phong, được chế tạo từ các vật liệu và công nghệ mới cho phép thiết bị hoạt động theo cơ chế mở và đóng giống như một cuốn sách.
Chúng tôi khuyến khích người dùng Galaxy Fold đọc kỹ hướng dẫn có sẵn trong hộp và hướng dẫn sử dụng sản phẩm trực tuyến. Sản phẩm được sử dụng theo đúng các hướng dẫn này sẽ được bảo hành. Nếu người dùng Galaxy Fold có bất kỳ thắc mắc nào, họ có thể tham khảo ý kiến các chuyên gia sản phẩm của Samsung thông qua Dịch vụ Galaxy Fold Premier vào bất cứ lúc nào, trong bất kỳ ngày nào."
Có vẻ như sự cố gặp phải với màn hình Galaxy Fold của Brian Heater chỉ là thiểu số khi mà đến nay, chưa có trường hợp sự cố nào khác với Galaxy Fold được ghi nhận.
Galaxy Fold vẫn khiến nhiều người lo lắng về độ bền, đặc biệt độ bền trên màn hình sản phẩm
Trước đó, Samsung cho biết người sở hữu Galaxy Fold nếu gặp sự cố về màn hình trên sản phẩm trong thời gian bảo hành sẽ được nhận một lần thay thế màn hình miễn phí. Sau khi hết thời gian bảo hành sẽ được thay thế màn hình trong lần đầu tiên với mức giá ưu đãi 149USD, và ở những lần tiếp sau, chi phí thay thế màn hình sẽ lên đến 600USD, một mức giá không hề rẻ. Điều này cho thấy với những người dùng muốn trải nghiệm công nghệ mới sẽ phải chấp nhận nhiều sự tốn kém hơn, cả về giá mua sản phẩm lẫn mức giá để sửa chữa khi có sự cố.
T.Thủy