Đi sửa iPhone, cô gái bị tung ảnh "nóng" lên mạng

Thế Anh

(Dân trí) - Sự việc xảy ra vào năm 2016 tại một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple ở Sacramento, California (Mỹ), do đối tác Pegatron điều hành.

Theo nguồn tin của Telegraph, vào năm 2016, hai kỹ thuật viên sửa chữa iPhone tại một trung tâm bảo hành của Apple đã tự ý truy cập các nội dung nhạy cảm trên điện thoại của khách hàng và phát tán chúng lên mạng. Điều đó khiến cho Apple phải chi trả khoản tiền hàng triệu USD để xử lý nhanh gọn vụ bê bối trên.

Sự việc diễn ra tại một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple ở Sacramento, California do đối tác Pegatron điều hành. Nạn nhân là một nữ sinh tại Đại học Oregon. Sau khi iPhone ngừng hoạt động, cô đã tìm đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để sửa.

Đi sửa iPhone, cô gái bị tung ảnh nóng lên mạng - 1

Sự việc diễn ra tại một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple ở Sacramento, California do đối tác Pegatron điều hành.

Tuy nhiên, hai kỹ thuật viên tại trung tâm này đã đăng tải các nội dung nhạy cảm, bao gồm một số hình ảnh và video khiêu dâm trong máy, lên chính tài khoản mạng xã hội của cô. Nữ sinh chỉ phát hiện ra sự việc khi nhận được thông báo từ bạn bè.

Theo trang Engadget, các luật sư cho biết họ sẽ kiện Apple vì sự xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư và hành vi gây tổn thương tâm lý đối với nạn nhân. Bên cạnh đó, họ yêu cầu Apple chi trả 5 triệu USD để giữ im lặng. 

Cuối cùng, hai bên đi đến thống nhất và câu chuyện này đã được giữ kín. Apple cũng không bị nhắc tên trực tiếp trong vụ kiện mà chỉ được gọi là "khách hàng" nhằm giữ bí mật về vụ bê bối. Thỏa thuận bồi thường cụ thể không được tiết lộ, nhưng các nguồn tin từ Telegraph cho biết con số có thể lên đến hàng triệu USD.

Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng vào thời gian gần đây sau khi xảy ra các tranh chấp pháp lý giữa Pegatron và công ty bảo hiểm.

Một phát ngôn viên của Apple đã xác nhận với Telegraph về sự việc trên, đồng thời khẳng định rằng công ty rất coi trọng quyền riêng tư của khách hàng cũng như "các biện pháp bảo vệ dữ liệu trong quá trình sửa chữa".

"Khi phát hiện vi phạm nghiêm trọng tại một đối tác vào năm 2016, chúng tôi đã xử lý nhanh chóng và liên tục cập nhật các quy định về bảo mật trên toàn bộ hệ thống", người này cho biết.

Apple cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc trên, hãng đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và hai nhân viên kỹ thuật kia đã bị sa thải. Dù vậy, hãng cho rằng việc công khai các thông tin chi tiết của thỏa thuận có thể dẫn đến "những tác hại đáng kể trong hoạt động kinh doanh".