Cuộc đua 3D không cần kính: Toshiba, Sharp thắng thế
(Dân trí) - Một trong những trở ngại chính của công nghệ 3D chính là cặp kính phân cực dùng để đeo mỗi khi cần xem các hiệu ứng 3 chiều. Toshiba và Sharp đã tiên phong loại bỏ sự phiền nhiễu này tại Triển lãm Ceatec đang diễn ra ở Chiba, Nhật Bản.
Kỹ thuật lọc hình ảnh không cần kính từng được cho là không thể đưa vào ứng dụng rộng rãi trên các dòng TV bởi thực tế nó sẽ hạn chế góc nhìn của người xem, tức người xem phải ngồi một vị trí nhất định mới nhìn được các hiệu u ứng 3D. Hạn chế này giống như cơ chế hoạt động của đầu máy chơi game Nintendo 3DS mới được ra mắt vào cuối tháng trước. Màn hình 3D không cần kính của Nintendo 3DS truyền hiệu ứng 3D đến mắt người chơi ở một khoảng cách nhất định. Hạn chế này không làm ảnh hưởng tới việc chơi game vì người chơi thường ngồi cố định một chỗ để chơi game. Tuy nhiên, với người xem TV thì nếu di chuyển sẽ bị gián đoạn hiệu ứng 3D.
Sharp trình diễn màn hình 3D không cần kính dành cho di động.
Trong khi đó, đối thủ đồng hương của Toshiba là Sharp cũng đã có một màn hình diễn ấn tượng tại triển lãm Ceatec. Nhà sản xuất này ra mắt 2 loại màn hình 3D không cần kính với kích cỡ 3,8 và 10,6 inch dành cho các thiết bị di động, trong đó có smartphone và tablet. Hiện tại, 2 màn hình này vẫn đang là sản phẩm mẫu và Sharp chưa hứa hẹn ngày xuất xưởng.