Sản phẩm lọt vòng chung khảo NTĐV 2006:
Cổng thương mại điện tử ngành du lịch
(Dân trí) - Cổng VIETNAMTOUR-ONLINE.COM được xây dựng trên công nghệ .NET; 100% giao diện Web-based; các màn hình quản lý đều là tiếng Việt, được thiết kế thân thiện với người dùng bình thường; giao diện bên ngoài dành cho khách du lịch được hỗ trợ đa ngôn ngữ với khả năng mở rộng về ngôn ngữ là không giới hạn.
Xuất phát từ thực trạng của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Thời Đại và Tập đoàn lữ hành quốc tế NBA đã đưa ra ý tưởng xây dựng Cổng Thương mại điện tử (TMĐT) ngành du lịch VIETNAMTOUR-ONLINE.COM, là giải pháp đồng thời cũng là công cụ để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp lữ hành.
Cổng TMĐT gồm 3 hệ thống chính: Phần mềm quản lý doanh nghiệp lữ hành; Sàn giao dịch B2B giữa các doanh nghiệp lữ hành; Sàn giao dịch B2C giữa doanh nghiệp lữ hành với khách du lịch.
Cổng giải quyết tương đối đầy đủ các yêu cầu về nghiệp vụ quản lý và kinh doanh của các công ty hoạt động trong lĩnh vực lữ hành du lịch. Cổng là bước đột phá trong việc thay đổi quy trình quản lý và kinh doanh của các công ty lữ hành du lịch chuyển từ làm việc thủ công, không có sự liên kết, sang làm việc điện tử trên môi trường mạng, có sự liên kết chặt chẽ với nhau.
Hiện tại, Cổng đã và đang được ứng dụng tại rất nhiều công ty lữ hành du lịch. Tiêu biểu là Tập đoàn NBA đã đưa Cổng vào ứng dụng cho tất cả các công ty thành viên của mình: Công ty Nam Long, Công ty Gia Bách, Văn phòng Nam Long tại TPHCM, Văn phòng đại diện Vietnam Adventure tại Hà Nội, và hệ thống các Seller của tập đoàn trên khắp các tỉnh thành trong nước và tại Trung Quốc.
Phần mềm được xây dựng gồm nhiều module: Quản lý nhân sự, Quản lý cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch; module quản lý khách sạn; module quản lý nhà hàng; module quản lý ô tô du lịch; module quản lý thuyền du lịch; module quản lý vé máy bay... Ưu điểm của cổng rất lớn. Lần đầu tiên các công ty du lịch có 1 phần mềm thực hiện được toàn bộ các thao tác về nghiệp vụ quản lý và kinh doanh. Hệ thống sàn giao dịch B2B đúng nghĩa cũng là một điều mới ở Việt Nam: nơi các doanh nghiệp du lịch có thể trao đổi các sản phẩm dịch vụ của nhau một cách dễ dàng.
Bảo Trung