Thiết kế hoạt hình:
Công nghệ chắp cánh cho ý tưởng
(Dân trí) - Sự kết hợp giữa ảo và thật, hình ảnh cảnh, vật, người thật xen lẫn hoạt hình, trong các đoạn phim quả thật là một ý tưởng hay và độc đáo....
Với sự hỗ trợ của công nghệ - đặc biệt là từ sự phát triển đa dạng của máy tính và các chương trình phần mềm, thiết bị tiện ích chuyên dùng cho việc thiết kế đồ họa - những ý tưởng đột phá, vượt ra khỏi lối mòn trong cách suy nghĩ thông thường của dân làm phim hoạt hình đã có thể “hiện hình” trên một sản phẩm hoàn thiện để mọi người chiêm ngưỡng và trao đổi học tập lẫn nhau.
Ngày trước, cộng đồng cư dân mạng đã quá quen thuộc với những đoạn video clip vui nhộn mô phỏng các “hình nhân dạng que” (stick figure) chiến đấu đầy “máu lửa” như series Xiao Xiao, Stick Figure Fighting…
Gần đây hơn nữa là những clip hướng đến sự tương tác giữa stick figure và con người rất thu hút người xem như series Animator vs. Animation, các đoạn video cho stick figure chạy nhảy trên thân người…
Sự kết hợp giữa ảo và thật (hình ảnh cảnh, vật, người thật xen lẫn hoạt hình) trong các đoạn phim nêu trên quả thật là một ý tưởng hay và độc đáo. Cộng thêm sức mạnh từ công nghệ, các ý tưởng này càng có đất dụng võ.
Ngay từ bây giờ, nếu thích, bạn cũng có thể tập làm quen với việc thiết kế stick figure qua phần mềm nho nhỏ Pivot Stickfigure Animator (miễn phí, tương thích với hầu hết phiên bản Windows, tải về tại tinyurl.com/5je8s) và tham khảo một số bài hướng dẫn tại hai địa chỉ www.hypergurl.com/blog, farm.muddasheep.com/sft.