Cộng đồng Cyworld du nhập Việt Nam
(Dân trí) - Trào lưu mạng xã hội đang bùng nổ khắp thế giới với điển hình như MySpace, You Tube của Mỹ, Mixi của Nhật Bản. Giới trẻ Hàn Quốc thì đang “sốt” với Cyworld. Người ta ước tính có tới 9/10 dân số độ tuổi trên dưới 20 của xứ Kim Chi đang là thành viên của Cyworld.
Cyworld được khai trương năm 1999. Công ty viễn thông SK đã mua lại nó vào năm 2002. Công ty này hiện giờ vận hành những chi nhánh ở 6 nước và vùng lãnh thổ bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đức, Đài Loan và bắt đầu vào Việt Nam.
Giao diện của Cyworld thường được dựa vào một mini-hompi, sử dụng như một cửa sổ hình vuông cỡ nhỏ để duyệt thay cho một cửa sổ đủ kích thước. Những người sử dụng chia sẻ được những hình ảnh và âm nhạc với các bạn mình qua cách sử dụng một chuỗi liên kết riêng.
Cyworld cho phép các thành viên dễ dàng thiết lập một trang web cá nhân (theo mô hình một ngôi nhà ảo) để bày tỏ cảm xúc, lưu trữ hình ảnh và giao tiếp với bạn bè. Điểm khác biệt lớn nhất của Cyworld chính là các ngôi nhà ảo “Minihompy” này.
Sau khi tạo tài khoản miễn phí trên Cyworld – nơi mang đến một không gian lưu trữ không giới hạn, người sử dụng Internet có thể kết bạn, trò chuyện (chat), chia sẻ hình ảnh, viết nhật ký, nghe nhạc và đi “siêu thị” mua sắm tô điểm cho ngôi nhà xinh xắn của mình.
Thành viên trên Cyworld dùng tên thật, ảnh thật để giao tiếp và kết nối với “Hàng xóm” của mình. Quá trình lựa chọn, mua sắm, các đồ nội thất tạo cảm giác như đang đi shopping trong siêu thị. Các “căn phòng nhỏ” cho phép người dùng tự sắp xếp nội thất theo sở thích là một trong những điểm thu hút giới trẻ Hàn Quốc của hệ thống này.
Mỗi công dân trên “khu phố” Cyworld còn có thể mở rộng các quan hệ của mình bằng các tính năng tìm kiếm, “Cây bạn bè” hay tự mình khởi tạo và quản lý các Câu Lạc Bộ phục vụ cho hoạt động nhóm.
Không thiên nhiều về viết , Cyworld tập trung vào các nhu cầu thường nhật, những hình ảnh, những lời bình luận ngắn và vui, với cách gọi tên bạn bè gần gũi là “Hàng xóm”.
XYZ