Chủ tịch HTC Bắc Á: “Củng cố nền tảng phát triển vững chắc tại thị trường Việt Nam”
Có mặt tại sự kiện ra mắt HTC One M9 tại Việt Nam vừa qua, ông Jack Tong - Chủ tịch HTC Bắc Á đã có chia sẻ thú vị về chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn công nghệ HTC tại thị trường Việt Nam.
Từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam, HTC đã được giới công nghệ đón nhận như là hãng điện thoại luôn mang lại những cái mới nhất trên thị trường di động thông minh, cũng như ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam tin chọn. Đây hẳn là tin vui với HTC?
Với HTC chúng tôi, kết quả này còn hơn cả một tin vui vì nó đánh dấu sự thành công nhất định về chiến lược của cả tập đoàn. Trong suốt hơn 08 năm có mặt tại Việt Nam, HTC không ngừng tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu danh mục sản phẩm đa dạng và phù hợp nhất với thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những lựa chọn smartphone đa dạng, chất lượng cho các khách hàng ở nhiều phân khúc.
Với đặc điểm là thị trường mở khác hẳn các thị trường nhà mạng khác như Đài Loan, Hồng Kông hay Nhật Bản, chiến lược phát triển của HTC tại Việt Nam có gì khác biệt?
Đội ngũ nghiên cứu thị trường của HTC tại Việt Nam luôn làm việc không ngừng để tìm ra những yêu cầu đặc thù từ đất nước các bạn và đáp ứng những mong muốn ấy một cách hiệu quả nhất, bởi ngoài sở hữu dân số đông với tỉ lệ dân số trẻ chiếm 50%, tỉ lệ chuyển từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh cũng đang tiếp tục tăng rất cao.
Đầu tiên, việc chú trọng đến chiến lược mở rộng kênh bán lẻ của HTC tại thị trường Việt Nam cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn. HTC sẽ phối hợp với các đối tác để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu tại các cửa hàng bán lẻ, tăng cường hình ảnh ngoài và trong cửa hàng, cũng như huấn luyện đội ngũ nhân viên tư vấn nhờ đó khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm HTC một cách dễ dàng hơn và lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Cuối cùng là dịch vụ sau bán hàng, mặc dù đã làm tốt ở mảng này, HTC cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhằm mang lại cho khách hàng một trải nghiệm hoàn hảo cùng với HTC.
Việc tập trung hoàn thiện các tính năng thay vì quá chú trọng khâu thiết kế của HTC M9 lần này có phải là một trong những chiến lược cải tiến trải nghiệm người dùng?
Nói đúng hơn là chúng tôi mang đến sự cải tiến trong từng chi tiết và trải nghiệm người dùng, cũng như những tính năng tiện dụng và thông minh, thay vì tạo ra một sản phẩm mới nhưng không thật sự chất lượng. Hơn ai hết, HTC hiểu rằng việc cảm nhận rõ sự cải tiến sẽ tạo được nhiều hiệu ứng hơn với người dùng, vì thế với HTC M9, chúng tôi muốn mang đến một trải nghiệm đẳng cấp hơn, dựa trên nền tảng vốn đã được đánh giá rất cao trước đó với HTC M7 và M8.
Theo ông, đâu là những đặc điểm và tính năng đáng mong chờ nhất của HTC One M9?
HTC One M9 lần này tập trung cải tiến về ứng dụng với phần loa BoomSound tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Audio Surround 5.1, mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất mà một chiếc điện thoại có thể sở hữu tính đến thời điểm này. HTC One M9 lần này có một số thay đổi với việc chuyển thể công nghệ UltraPixel ra camera selfie và nâng cấp camera chính với độ phân giải 20 megapixel.
Tính cá nhân hoá điện thoại cũng được tận dụng triệt để trên thiết bị này với Sense 7, cho phép người dùng chỉnh điện thoại theo phong cách mà mình yêu thích. Một tính năng đột phá nữa cũng xuất hiện trên Sense 7 là HTC Sense Home Widget tự động phát hiện vị trí người dùng và cung cấp các ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm ăn uống, cung cấp những thông tin, tin tức cần thiết trong thời gian ngắn nhất. Phiên bản M9 năm nay nâng thiết kế này lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng đến 2 tông màu kim loại khác nhau trên cùng một máy. Việc giữ lại phong cách thiết kế unibody nguyên khối đã làm nên danh tiếng thương hiệu HTC One, kết hợp phần cạnh được bo tròn một cách tinh tế và lưng uốn cong để nằm gọn trong lòng bàn tay cũng tạo được nhiều thích thú.
Xin cám ơn ông!
Với HTC chúng tôi, kết quả này còn hơn cả một tin vui vì nó đánh dấu sự thành công nhất định về chiến lược của cả tập đoàn. Trong suốt hơn 08 năm có mặt tại Việt Nam, HTC không ngừng tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu danh mục sản phẩm đa dạng và phù hợp nhất với thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những lựa chọn smartphone đa dạng, chất lượng cho các khách hàng ở nhiều phân khúc.
Với đặc điểm là thị trường mở khác hẳn các thị trường nhà mạng khác như Đài Loan, Hồng Kông hay Nhật Bản, chiến lược phát triển của HTC tại Việt Nam có gì khác biệt?
Đội ngũ nghiên cứu thị trường của HTC tại Việt Nam luôn làm việc không ngừng để tìm ra những yêu cầu đặc thù từ đất nước các bạn và đáp ứng những mong muốn ấy một cách hiệu quả nhất, bởi ngoài sở hữu dân số đông với tỉ lệ dân số trẻ chiếm 50%, tỉ lệ chuyển từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh cũng đang tiếp tục tăng rất cao.
Đầu tiên, việc chú trọng đến chiến lược mở rộng kênh bán lẻ của HTC tại thị trường Việt Nam cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn. HTC sẽ phối hợp với các đối tác để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu tại các cửa hàng bán lẻ, tăng cường hình ảnh ngoài và trong cửa hàng, cũng như huấn luyện đội ngũ nhân viên tư vấn nhờ đó khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm HTC một cách dễ dàng hơn và lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Cuối cùng là dịch vụ sau bán hàng, mặc dù đã làm tốt ở mảng này, HTC cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhằm mang lại cho khách hàng một trải nghiệm hoàn hảo cùng với HTC.
Caption: Jack Tong – Chủ tịch HTC Bắc Á cùng ban lãnh đạo HTC Việt
và đối tác chiến lược Qualcomm tại buổi họp báo ra mắt HTC One M9
và đối tác chiến lược Qualcomm tại buổi họp báo ra mắt HTC One M9
Việc tập trung hoàn thiện các tính năng thay vì quá chú trọng khâu thiết kế của HTC M9 lần này có phải là một trong những chiến lược cải tiến trải nghiệm người dùng?
Nói đúng hơn là chúng tôi mang đến sự cải tiến trong từng chi tiết và trải nghiệm người dùng, cũng như những tính năng tiện dụng và thông minh, thay vì tạo ra một sản phẩm mới nhưng không thật sự chất lượng. Hơn ai hết, HTC hiểu rằng việc cảm nhận rõ sự cải tiến sẽ tạo được nhiều hiệu ứng hơn với người dùng, vì thế với HTC M9, chúng tôi muốn mang đến một trải nghiệm đẳng cấp hơn, dựa trên nền tảng vốn đã được đánh giá rất cao trước đó với HTC M7 và M8.
Theo ông, đâu là những đặc điểm và tính năng đáng mong chờ nhất của HTC One M9?
HTC One M9 lần này tập trung cải tiến về ứng dụng với phần loa BoomSound tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Audio Surround 5.1, mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất mà một chiếc điện thoại có thể sở hữu tính đến thời điểm này. HTC One M9 lần này có một số thay đổi với việc chuyển thể công nghệ UltraPixel ra camera selfie và nâng cấp camera chính với độ phân giải 20 megapixel.
Tính cá nhân hoá điện thoại cũng được tận dụng triệt để trên thiết bị này với Sense 7, cho phép người dùng chỉnh điện thoại theo phong cách mà mình yêu thích. Một tính năng đột phá nữa cũng xuất hiện trên Sense 7 là HTC Sense Home Widget tự động phát hiện vị trí người dùng và cung cấp các ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm ăn uống, cung cấp những thông tin, tin tức cần thiết trong thời gian ngắn nhất. Phiên bản M9 năm nay nâng thiết kế này lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng đến 2 tông màu kim loại khác nhau trên cùng một máy. Việc giữ lại phong cách thiết kế unibody nguyên khối đã làm nên danh tiếng thương hiệu HTC One, kết hợp phần cạnh được bo tròn một cách tinh tế và lưng uốn cong để nằm gọn trong lòng bàn tay cũng tạo được nhiều thích thú.
Xin cám ơn ông!