Chất lượng điện thoại Nokia ngày càng kém?
Thời gian qua, rất nhiều khách hàng sử dụng điện thoại đã phản ảnh về tình trạng chất lượng kém của điện thoại Nokia chính hãng. Nhiều người mới mua sản phẩm Nokia đã bị trục trặc, phải đem đi bảo hành.
Anh Đỗ Quang ở Tổ 41, Phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy cho biết, cuối tháng 5/2005 anh mua chiếc điện thoại NoKia 2600 chính hãng, bảo hành 1 năm với số thẻ 530222003557 nhưng đến tháng 11/2005 máy đã bị trục trặc. Máy tự động gửi nhắn tin, đàm thoại chập chờn, nhỏ tiếng, đôi khi bị mất nguồn. Anh đã đem máy đến bảo hành tại Trung tâm bảo hành Nokia, 21 phố Trần Hưng Đạo, nhưng không hiệu quả. Ngược lại, sau lần đầu bảo hành, máy hoạt động có phần còn kém hơn trước.
Lần thứ 2 anh Quang lại đem đến bảo hành vào ngày 16/12/2005. Trung tâm giữ lại máy, pin để kiểm tra và hẹn 2- 3 ngày sau lại lấy. Đúng hẹn, anh Quang đến lấy máy, nhưng nhân viên bảo hành thông báo: "Máy không sửa được, Cty sẽ đổi cho khách hàng phần mềm mới, hẹn tối đa là 2 tuần sau đến lấy máy mới..."
Nhưng hết 2 tuần anh Quang tới vẫn chưa nhận được máy của mình. Nhân viên của Trung tâm có ghi lại số di động của anh Quang, đồng thời hứa, khi nào có phần mềm mới sẽ gọi cho anh Quang tới nhận. Nhưng tới nay đã hơn 1 tuần nữa trôi qua, anh Quang vẫn phải chờ đợi, chưa thấy hồi âm gì, trong khi anh vẫn phải mượn một chiếc máy cũ của người bạn để dùng tạm...
Chị Hương Giang cũng đã mua 1 chiếc điện thoại Nokia 3220 tại đại lý chính thức của Nokia (số 1 Chùa Bộc). Sử dụng được vài tháng máy có hiện tượng mất sóng, chập chờn. Ngày 29/11/2005 chị Giang đem máy tới bảo hành tại Trung tâm Nokia 21 Trần Hưng Đạo để sửa chữa, và được nhân viên của NoKia hẹn 2 - 3 ngày sau tới lấy máy. Tuy nhiên, để lấy được máy dùng chị Giang đã phải mất hơn 1 tháng, đi - lại nhiều lần, mất rất nhiều thời gian. Điều này cho thấy dịch vụ chăm sóc khách sau bán hàng của NoKia rất yếu, kém...
Trường hợp của Chị Thu Trà ở Tạp chí Việt Nam Economic News thì lại nhanh tới mức vừa mới mua máy NoKia xong chưa được 1 tuần đã "được bảo hành". Máy của chị là ĐTDĐ Nokia 6030 chính hãng, có thẻ bảo hành nghiêm chỉnh, vậy mà chưa dùng được bao lâu đã tự hỏng. Chị Trà cũng đã phải đi lại vài lần, qua bảo hành 2 lần máy mới tạm ổn, và bây giờ vẫn chưa an tâm về chất lượng. Không biết rằng liệu có sẽ còn lại phải đi lại để bảo hành nữa không? Số điện thoại 9331566 của Trung tâm bảo hành Nokia liên tục bận, hoặc không có ai trả lời.
Được biết, thời gian qua, nhất là vào dịp cuối năm 2005 người đến Trung tâm bảo hành Nokia để sửa máy rất đông và không ít khách hàng đã phải tỏ thái độ khó chịu với phương thức dịch vụ của Trung tâm bảo hành. Trung tâm chỉ hứa, hẹn, và bắt họ phải chờ đợi và đi - lại quá nhiều.
Mặc dù mới đây, Hãng có mở thêm 1 Trung tâm bảo hành nữa trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội, nhưng lượng khách đem máy Nokia đến bảo hành vẫn tăng. Qua thực trạng trên cho thấy, vấn đề chất lượng của máy Nokia cũng cần phải nghiêm túc xem xét lại, một khi để quá nhiều máy tự hỏng trước thời gian bảo hành 1 năm, nhất là đối với các dòng điện thoại di động mới được giới thiệu, quảng cáo. Phải chăng chất lượng sản phẩm của Nokia đang ngày một kém đi, trong khi giá bán trên thị trường thì đâu có rẻ, nhất là những máy có mác "chính hãng"?
Theo Quang Anh
Báo Hà Nội Mới