Blackberry Passport xách tay gây sốt ở Việt Nam do "sập giá"
(Dân trí) - Với mức giá gần 6 triệu đồng, Blackberry Passport đang gây "sốt" tại Việt Nam, một mức giá chỉ bằng một nửa so với giá chính hãng đang chào bán.
Một vài ngày trở lại đây, nhiều cửa hàng lớn tại TPHCM bất ngờ chào bán Blackberry Passport với giá chỉ 5,9 triệu đồng, thậm chí có nơi chào bán chỉ 5,3 triệu đồng. Khi so với giá bán chính hãng 10,5 triệu đồng, máy rẻ hơn gần 50%.
Lý giải cho việc giá Blackberry Passport hiện đang tốt như vậy, ông Nguyễn Đạt, điều hành chuỗi Di động Việt cho biết: "Đây là những nguồn hàng được nhập về từ Pháp, được sản xuất từ Mexico. Nguồn hàng này được nhà mạng bên Pháp xả hàng (hay còn gọi là clear kho), nên có mức giá tốt như hiện nay".
Nói về mức giá bán ở mỗi nơi mỗi khác, ông Đạt "tiết lộ", hiện tại có hai nguồn hàng Passport về Việt Nam. Đầu tiên sẽ là đi thẳng từ Pháp về với hộp nguyên seal, nên giá cao hơn. Đối với dòng hàng thứ 2 rẻ hơn, bởi nguồn hàng đi về từ Trung Quốc, đây vẫn là nguồn hàng từ Pháp về nhưng đã được mở seal. Trong đó, sẽ có một số sản phẩm mang ra trưng bày, nắp lưng sau có thể bị trầy và đã được thay nắp... nên giá bán rẻ hơn đôi chút. Tất nhiên đều là hàng mới.
Đánh giá về mức giá bán lần này, anh Thịnh Nguyễn, một fan lâu năm của Blackberry cho biết: "Đây là một mức giá phù hợp khi so với tuổi đời của sản phẩm này. Bởi tính năng và cấu hình có thể không so sánh với các sản phẩm cao cấp khác nhưng về thiết kế, nó là một trong những sản phẩm đẹp nhất của hãng này. Đồng thời, thiết kế của máy cũng lạ lẫm hơn, khác biệt hoàn toàn so với một phần còn lại của thế giới".
Có thể thấy, với giá bán này, máy sẽ dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng hơn trước rất nhiều. Trong khi đó, ở thị trường chính hãng, hầu hết các đại lý khi được hỏi đều "lắc đầu" khi không có khách đến hỏi thăm sản phẩm này.
Điều này dường như cũng đã phản ánh đúng thực tế diễn ra hiện nay, khi hầu hết người dùng không còn chi tiêu quá nhiều tiền để mong sở hữu một sản phẩm cao cấp mà điều họ cần, đó là sự định giá đúng với bản chất thực tế của sản phẩm.
Gia Hưng