Apple xin lỗi khách hàng mua "hớ" iPhone

(Dân trí) - Giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs vừa gửi lời xin lỗi, đồng thời tuyên bố bồi thường 100 USD cho các khách hàng “lỡ” mua iPhone đợt đầu với giá cao, sau động thái giảm giá bất ngờ hôm thứ 4 vừa qua.

Quyết định giảm giá đột ngột từ 600 xuống còn 400 USD gây sửng sốt cho nhiều người được giải thích nhằm “đưa chiếc máy điện thoại, máy nghe nhạc cầm tay và lướt web di động đến được nhiều người hơn”. Tuy nhiên, hành động này gây “phẫn nộ” cho nhiều người mua iPhone từ đầu tháng 7 đến nay với cái giá gốc không hề rẻ.

Theo lời Steve Jobs trong bức thư ngỏ ghi trên website của Apple: “Mặc dù quyết định giảm giá iPhone là đúng đắn, song chúng tôi vẫn có trách nhiệm chăm sóc các khách hàng mua iPhone đầu tiên”. 

Steve Jobs cho biết, Apple sẽ hoàn lại cho mỗi khách hàng mua sớm iPhone 100 USD, nhưng dưới hình thức “phiếu mua hàng” tại các cửa hàng của Apple hoặc AT&T - nhà cung cấp dịch vụ tại Mĩ.

Hãng không cho biết đã bán được bao nhiêu iPhone kể từ ngày ra mắt 28/6/2007, nhưng chỉ trong 2 ngày đầu tiên 270 ngàn chiếc iPhone đã được tiêu thụ, và con số ước tính sẽ đạt đến 1 triệu chiếc vào cuối tháng 9 này.

Ngoài khoản bồi thường trên, Apple cũng sẵn sàng hoàn trả toàn bộ tiền cho các khách hàng mua iPhone trong vòng 15 ngày trước chiến dịch giảm giá. Giám đốc điều hành Steve Jobs nói: "Những khách hàng đầu tiên đã tin tưởng, và chúng tôi có trách nhiệm đáp ứng niềm tin đó…" Trên thực tế, sau khi hãng tuyên bố giảm giá, những lời phàn nàn đầu tiên đã xuất hiện trên các diễn đàn và website - nhiều người cho rằng họ bị “trừng phạt” vì đã ủng hộ Apple quá sớm. Bản thân Jobs cũng nhận được hàng trăm email từ các khách hàng đang “nổi cáu”.

Bức thư ngỏ của Steve Jobs được đăng tại đây.

Hoàng Hải

Theo Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm