Apple “tút” lại thiết kế iPod?
(Dân trí) - Dân chuộng đồ hi-tech đang xôn xao với tin đồn Apple sẽ hé lộ thông tin về các mẫu máy nghe nhạc iPod mới vào tuần tới. Đây có phải là động thái mới giúp Apple "vững chãi" trước các đối thủ đáng gờm trên thị trường nhạc số?
Các website công nghệ đều dự đoán Apple sẽ tung ra iPod video với màn hình cảm ứng cỡ lớn tương tự như iPhone, và một mẫu iPod nano khác vào dịp mua sắm cuối năm. Một số nguồn tin khác cho thấy Apple sẽ đồng thời tuyên bố về hợp đồng mới nhất với nhóm nhạc huyền thoại Beatles, cho phép bán nhạc của họ qua dịch vụ nhạc trực tuyến iTunes.
Các nhà phân tích thị trường tỏ ra chú ý đến sự kiện mới này. Hãng khảo sát thị trường Goldman Sachs khẳng định: “Sản phẩm mới này sẽ mang nhiều chức năng hơn hẳn với mức giá hợp lý như hiện tại, đặc biệt là mẫu iPod video với toàn bộ mặt trước máy là màn hình cảm ứng như iPhone”.
Vào cuối ngày hôm nay, 5/9, người tiêu dùng sẽ được biết rõ hơn về lời phỏng đoán này tại buổi họp báo do Apple tổ chức tại San Francisco, Mĩ. Các tác phẩm của Beatles sẽ xuất hiện trên iTunes muộn hơn, theo lời vợ của thành viên Beatles quá cố - George Harison cho biết hồi tháng 6: các fan hâm mộ cần phải đợi đến đầu năm 2008 để mua nhạc của Beatles trực tuyến.
“Đại tu” iPod là động thái cần thiết giúp Apple đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ đang tìm cách thách thức vị trí thống trị của hãng trong thị trường âm nhạc trực tuyến. Nokia vừa ra tuyên bố về dịch vụ nhạc trực tuyến của mình hôm thứ tư vừa rồi. Hồi đầu tháng 8, MTV cũng thông báo kí kết hợp đồng hợp tác với dịch vụ của RealNetwork vào. Và còn nhiều đối thủ khác nữa, như Universal hợp tác với Goolge, Wal-mart, Amazon…
Đợt “nâng cấp” mới nhất của iPod đã diễn ra gần một năm trước, khi Apple ra mắt iPod với 80 Gb lưu trữ và mẫu iPod nano mỏng hơn, iPod Shuffle nhỏ hơn.
Hoàng Hải Theo AP