Apple, Samsung “ganh đua” bằng màn hình đỉnh
(Dân trí) - Sau khi thông tin về việc Apple “chi mạnh” 1 tỷ USD vào nhà máy sản xuất màn hình Sharp (Nhật Bản) thì nguồn tin các đối tác của Samsung tiết lộ hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc chuẩn bị tung ra điện thoại Android mới với màn hình Super AMOLED siêu nét.
Và thực tế có vẻ là đúng như vậy. Hôm qua, Sharp đã trở thành đối tác chính thức sản xuất màn hình độ phân giải cao cho máy tính bảng iPad 2 Plus. Tuy nhiên, Apple không tiết lộ mức giá mà hãng bỏ ra để mua màn hình của Sharp.
Cổ phiếu của Sharp ngay lập tức tăng 2% vì các nhà đầu tư tin rằng Apple sẽ giúp Sharp đảm đảo nguồn lợi nhuận trong tương lai. Tuy nhiên, tin đồn mới đây xuất hiện cho hay Apple phải hoãn ngày ra mắt iPad thế hệ mới do chi phí màn hình siêu nét của Sharp quá đắt đỏ. Vì thế rất khó có thể nói trước liệu Sharp sẽ “đút túi” được bao nhiêu tiền từ thương vụ hợp tác với Apple.
Apple vốn vẫn nổi tiếng là “hai mang” với các nhà cung cấp nhằm đạt được một mức giá phải chăng nhất. Dù là một khách hàng lớn nhưng như thường lệ, Apple luôn “ép” các đối tác sản xuất linh kiện và lắp ráp, như Foxconn, để chia sẻ rất ít lợi nhuận. Việc Apple chi mạnh để giúp Sharp sửa sang lại nhà máy sản xuất màn hình siêu nét cho các iPhone và iPad thế hệ mới cũng đồng nghĩa “Quả táo” sẽ tích cực “ép giá” màn hình xuống mức thấp nhất có thể.