Apple, Samsung bị mất thị phần smartphone về LG và Lenovo

(Dân trí) - Theo số liệu mới nhất của công ty phân tích thị trường IDC, Apple và Samsung tiếp tục thống lĩnh thị trường smartphone. Tuy nhiên, hai gã khổng lồ đã bị sụt giảm thị phần trên thị trường trong quý II vừa qua.

Apple, Samsung bị mất thị phần smartphone về LG và Lenovo


Theo ước tính của IDC, trong 3 tháng qua, toàn bộ thị trường đã xuất xưởng được 237,9 triệu smartphone, trong đó, Samsung chiếm 72,4 triệu chiếc, tức giữ 30,4% thị phần. Mặc dù số lượng điện thoại bán ra trong quý II vừa qua vẫn giữ nguyên so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng thị phần của Samsung đã giảm từ 32,2% xuống còn 30,4%. Nguyên nhân được xác định là do sự vươn lên của các hãng LG và Lenovo.

Thống kê thị phần của các hãng smartphone dẫn đầu thị trường.

Thống kê thị phần của các hãng smartphone dẫn đầu thị trường.

Theo thống kê của IDC, trong quý II vừa qua, LG đã xuất xưởng được 12,1 triệu smartphone, giúp hãng nắm giữ 5,1% thị phần, trong khi đó, Lenovo bán được 11,3 triệu máy, chiếm 4,7% thị phần. Hai hãng di động Trung Quốc và Hàn Quốc đã đạt mức tăng trưởng lên tới lần lượt là 108,6% và 130,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Apple cũng phải chấp nhận thị phần giảm 0,4%, tức xuống còn 13,1% trong quý II. Các tin đồn về việc Apple sẽ ra mắt một phiên bản iPhone giá rẻ bên cạnh chiếc điện thoại iPhone 5S vào mùa thu năm nay là một trong những nguyên nhân khiến sức mua của mặt hàng iPhone giảm mạnh. Tuy nhiên, tác động này sẽ thể hiện rõ nhất chính xác nhân trong quý IV tới.

Có vẻ như sự sụt giảm thị phần sẽ khiến hai ông lớn Apple và Samsung lo lắng đôi chút bởi cả hai hiện đang có một nguồn thu khổng lồ từ những sản phẩm smartphone bán ra thị trường. Đặc biệt, Samsung vừa công bố báo cáo lợi nhuận kỷ lục đạt 8,5 tỷ USD trong quý II vừa qua.

Trong khi đó thị trường di động toàn cầu đã tăng trưởng 6% so với cùng quý II năm ngoái. Theo IDC, các nhà sản xuất đã xuất xưởng được 432,1 triệu điện thoại ra thị trường trong 3 tháng qua, tăng so với con số 407,7 triệu máy “lên kệ” trong quý II năm ngoái. Tuy nhiên, tổng doanh số di động toàn cầu quý II chỉ tăng nhẹ so với mức 428,8 triệu máy bán ra trong quý I đầu năm.

Khôi Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm