Apple giới thiệu HomePod: Kém đặc sắc, quá muộn màng, quá đắt?

(Dân trí) - Trước áp lực từ Amazon Echo và Google Home trong cuộc đua nhà thông minh smart home, nhà sản xuất iPhone mới đây đã chính thức ra mắt sản phẩm HomePod với nhiều tính năng độc đáo, nhưng cũng có mức giá "rất Apple".

Hình ảnh thiết bị loa thông minh Apple HomePod vừa mới được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2017
Hình ảnh thiết bị loa thông minh Apple HomePod vừa mới được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2017

Tại sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển phần mềm mang tên WWDC 2017, Apple đã chính thức công bố dòng sản phẩm loa thông minh hoàn toàn mới có tên gọi là HomePod. Thiết bị có tên khá "kì lạ" này có nhiều điểm tương đồng với đối thủ Amazon Echo, khi cho phép người dùng chơi nhạc, nghe tin tức và điều khiển các thiết bị được kết nối trong mạng lưới smart home Apple Home Kit.

Sử dụng chip xử lý A8 giống như trên dòng sản phẩm iPhone 6, thiết bị cao khoảng 18cm này được đi kèm tính năng trợ lý ảo Siri, cho phép người dùng điều khiển các thiết bị được kết nối thông qua khẩu lệnh.

Mặc dù nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều lập trình viên tham dự hội nghị, HomePod lại không được nhiều tờ báo công nghệ đánh giá cao với lý do chưa tạo ra nhiều đột biến, lại có mức giá quá cao.

Apple HomePod sẽ có mức giá khởi điểm 349 USD (tương đương 7,9 triệu đồng), cao hơn khá nhiều so với các đối thủ Google Home (109 USD) và Amazon Echo (150 USD).
Apple HomePod sẽ có mức giá khởi điểm 349 USD (tương đương 7,9 triệu đồng), cao hơn khá nhiều so với các đối thủ Google Home (109 USD) và Amazon Echo (150 USD).

Tờ ZDNet sớm nhận định thiết bị loa thông minh mới của Apple "kém đặc sặc, quá muộn màng, và quá đắt" khi chỉ ra rằng HomePod không mang đến nhiều sự khác biệt so với Amazon Echo hay Google Home về tính năng, nhưng lại có giá cao gần gấp ba (349 USD) so với 2 sản phẩm trên.

Bên cạnh đó, HomePod cũng được dự kiến sẽ ra mắt khá muộn, sớm nhất là cuối tháng 12 năm nay theo dự kiến của Apple. Với 6 tháng kể từ nay, 2 đối thủ của Apple là Amazon, Google hoàn toàn có thể cải tiến, nâng cấp sản phẩm của mình để gây sức ép ngược lại với "lính mới" HomePod, và tới lúc đó thì chưa biết "mèo nào mới cắn mỉu nào".

Nguyễn Nguyễn

Theo ZDNet, TNW

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm