Amazon sẽ ra mắt smartphone của riêng mình trong tháng 6 tới

(Dân trí) - Theo một nguồn tin thân thiết với các kế hoạch của hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, như một phần trong chiến lược tấn công vào thị trường phần cứng, Amazon chuẩn bị ra mắt smartphone của riêng mình để cạnh tranh với Apple và Samsung.

Amazon CEO Jeff Bezos tại một buổi họp báo ở Mỹ.
Amazon CEO Jeff Bezos tại một buổi họp báo ở Mỹ.
Nguồn tin trên khẳng định Amazon đã trình diễn một số mẫu smartpone cho các nhà phát triển tại San Francisco, và tại đại bản doanh của mình ở Seattle trong vài tuần gần đây. Người này khẳng định Amazon sẽ chính thức ra mắt smartphone của mình vào cuối tháng 6 tới, và bắt đầu xuất xưởng từ cuối tháng 9 để đón đầu mùa mua sắm cuối năm.

Thông tin trên cho biết Amazon tham vọng sẽ tạo ra sự khác biệt trên thị trường smartphone đông đúc bằng mẫu điện thoại có màn hình có thể hiển thị hình ảnh 3D mà không cần sử dụng kính đặc biệt.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Amazon từ chối bình luận về thông tin trên.

Nếu đúng như các tin đồn gần đây về sự tồn tại của chiếc điện thoại mang thương hiệu của Amazon thì hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới này sẽ gia nhập vào thị trường đầy cạnh tranh với những ông lớn một thời như BlackBerry và Motorola đã phải chấp nhận lùi bước. Hiện tại, theo số liệu của IDC, chỉ riêng Apple và Samsung đã chiếm tới 49% thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu. Do vậy, sẽ không còn nhiều cơ hội cho những hãng mới gia nhập.

Thông tin về việc Apple sẽ tấn công thị trường smartphone xuất hiện từ khá lâu, và khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra khi mà thời gian gần đây Amazon đã tiến sâu hơn vào việc thiết kế và sản phẩm phần cứng. Tuần trước, hãng này đã ra mắt thiết bị set-top box Fire TV, và cho biết hãng sẽ sớm phân phối một thiết bị giúp người dùng có thể quẹt mã sản phẩm ngay tại nhà để đặt hàng các loại rau quả, và những mặt hàng khác mà không cần đăng nhập vào máy tính. Năm ngoái, Amazon cũng đã ra mắt phiên bản mới của chiếc máy tính bảng Kindle Fire.

Tuy nhiên, Amazon đã có cách tiếp cận thị trường thiết bị theo cách riêng của hãng. CEO Jeff Bezos của Amazon cho biết hãng này chỉ tìm kiếm lợi nhuận khi người dùng mua dịch vụ thông qua các thiết bị của Amazon. “Chúng tôi chỉ tìm kiếm lợi nhuận khi người dùng sử dụng các thiết bị của chúng tôi, chứ không phải ngay từ khi họ mua sản phẩm”, Bezos đã từng chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình.

Theo nguồn tin trên, Amazon cũng đã từng yêu cầu các nhà cung ứng linh kiện phải đáp ứng đơn hàng để hãng này bắt đầu sản xuất đại trà smartphone của mình từ cuối tháng 4 này, trong đó đơn hàng đầu tiên sẽ là 600.000 máy. Amazon cũng đã đặt hàng màn hình từ hai nhà phân phối, trong đó có Japan Display, là nhà sản xuất màn hình cho iPhone 5C và iPhone 5S của Apple.

Hai người thân thiết với Amazon mới đây cũng cho biết Amazon đã mời một số nhà phát triển ứng dụng và phần mềm tới khách sạn để trình diễn thiết bị của mình.
Khôi Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm