2021 rồi, đừng nghĩ tới những chiếc iPhone này nữa

Thế Anh

(Dân trí) - Những mẫu máy này đều đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, khó có thể đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng trong quá trình sử dụng lâu dài.

2021 rồi, đừng nghĩ tới những chiếc iPhone này nữa - 1

Ra mắt từ năm 2014, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus hiện chỉ còn xuất hiện tại thị trường Việt Nam dưới dạng máy qua sử dụng. Theo đó, iPhone 6 và 6 Plus hãng cũ đang được các cửa hàng chào bán với mức giá lần lượt khoảng 2,4 triệu đồng và 2,8 triệu đồng. Với một sản phẩm đã gần 7 năm tuổi, chất lượng linh kiện của những thiết bị này sẽ là một câu hỏi lớn. Chúng khó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

2021 rồi, đừng nghĩ tới những chiếc iPhone này nữa - 2

Thêm vào đó, bộ đôi này cũng không còn được Apple hỗ trợ cập nhật phần mềm. Phiên bản hệ điều hành cuối cùng mà thiết bị này được nâng cấp là iOS 12.5.1. Do không còn được cập nhật hệ điều hành, máy có thể gặp phải một số lỗi trong quá trình sử dụng như không tương thích với các phần mềm mới hoặc các vấn đề liên quan đến bảo mật.

2021 rồi, đừng nghĩ tới những chiếc iPhone này nữa - 3

Ngoại hình của bộ đôi iPhone 6S, 6S Plus không có nhiều khác biệt so với iPhone 6 và 6 Plus. Tương tự như bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus, hai mẫu máy này hiện chỉ được bán ra tại Việt Nam dưới dạng máy qua sử dụng. Vì thế, nguồn hàng cũng như chất lượng linh kiện rất khó có thể đảm bảo.

2021 rồi, đừng nghĩ tới những chiếc iPhone này nữa - 4
Hiện tại, cả hai mẫu máy này vẫn được hỗ trợ lên phiên bản iOS 14.4 mới nhất. Tuy nhiên, một số nguồn tin tiết lộ Apple sẽ ngừng hỗ trợ iOS 15 cho iPhone 6S và 6S Plus trong năm tới. Trên thực tế, hiệu năng của bộ đôi này hiện vẫn có thể đáp ứng được một số nhu cầu cơ bản của người dùng như duyệt web, xem video hay giải trí nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chúng sẽ không phù hợp nếu người dùng muốn sử dụng máy lâu dài.
2021 rồi, đừng nghĩ tới những chiếc iPhone này nữa - 5
Ra mắt vào năm 2016, iPhone SE sở hữu phần cứng tương tự chiếc iPhone 6S. Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất trên chiếc máy này nằm ở kích thước quá nhỏ của nó. Với màn hình kích thước chỉ 4 inch, iPhone SE hiện không còn phù hợp để đáp ứng các nhu cầu như giải trí hay xem video.
2021 rồi, đừng nghĩ tới những chiếc iPhone này nữa - 6
Trên thực tế, ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này vốn đã không nhận được sự quan tâm từ người dùng tại Việt Nam. Hiện tại, sản phẩm chỉ còn được bán ra dưới dạng máy qua sử dụng với mức giá hơn 2 triệu đồng cho phiên bản 16 GB. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một số cửa hàng, lượng người dùng quan tâm đến sản phẩm này rất ít, thậm chí còn ít hơn cả những chiếc iPhone 6 hay 6S. Ngoài ra, một điểm yếu khác của iPhone SE là thời lượng sử dụng pin kém.
2021 rồi, đừng nghĩ tới những chiếc iPhone này nữa - 7
Ra mắt vào tháng 9/2017, iPhone X là sản phẩm đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế so với các mẫu iPhone tiền nhiệm, mở ra xu hướng smartphone tràn viền. Tuy nhiên, iPhone X được biết đến là một trong những mẫu máy gặp nhiều lỗi về phần cứng nhất của Apple. Chỉ vài tháng sau khi bán ra, nhiều người dùng đã phàn nàn về việc máy đột ngột bị lỗi sọc màn hình và Face ID không thể sử dụng dù máy không hề bị rơi hay va đập.
2021 rồi, đừng nghĩ tới những chiếc iPhone này nữa - 8
Hiện tại, mẫu máy này chỉ còn xuất hiện dưới dạng máy qua sử dụng với mức giá khoảng 8,8 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Tuy nhiên, trong phân khúc này, iPhone X đang phải cạnh tranh với chính "gà nhà" là mẫu XR. Theo đó, iPhone X chỉ nhỉnh hơn ở một điểm duy nhất khi được trang bị màn hình OLED có độ phân giải cao hơn. Trong khi đó, iPhone XR lại vượt trội hơn về gần như mọi trải nghiệm từ hiệu năng, thời lượng sử dụng pin và kích thước lớn.