2020 rồi, đừng mua iPhone X nữa

(Dân trí) - Với mức giá khoảng 10 triệu đồng, người dùng nên tìm đến chiếc iPhone XR hàng qua sử dụng hoặc một số mẫu máy Android cận cao cấp để có trải nghiệm tốt hơn.

Ra mắt vào tháng 9/2017, iPhone X là sản phẩm đặc biệt kỷ niệm 10 năm Apple giới thiệu iPhone ra toàn thế giới. Đây cũng là mẫu máy đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế so với các model tiền nhiệm, mở ra xu hướng smartphone tràn viền.

2020 rồi, đừng mua iPhone X nữa! (*)

Tuy nhiên, đến tháng 9/2018, chỉ một năm sau khi được giới thiệu, Apple đã khai tử chiếc máy này. Điều đó khiến cho iPhone X trở thành chiếc điện thoại có tuổi đời ngắn nhất mà Apple từng sản xuất. Hiện tại, iPhone X cũng đã biến mất hoàn toàn trên thị trường di động chính hãng. Người dùng chỉ có thể tìm mua được mẫu máy này thông qua các cửa hàng bán điện thoại xách tay qua sử dụng.

2020 rồi, đừng mua iPhone X nữa - 1

iPhone XR là đối thủ lớn nhất của iPhone X trong phân khúc giá 10 triệu đồng, hàng qua sử dụng.

Theo khảo sát của Dân trí, iPhone X đang được các cửa hàng điện thoại chào bán với mức giá khoảng 10 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 12 triệu đồng cho phiên bản 256 GB. Giá bán trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy vào hình thức máy cũng như chế độ bảo hành của từng cửa hàng.

Tại phân khúc giá này, iPhone X đang phải cạnh tranh với chính “gà nhà” là mẫu XR hàng qua sử dụng khi có mức giá hoàn toàn tương đương nhau.

So với XR, iPhone X chỉ nhỉnh hơn ở một điểm duy nhất khi được trang bị màn hình OLED có độ phân giải cao hơn. Trong khi đó, iPhone XR lại vượt trội hơn về gần như mọi trải nghiệm từ hiệu năng, thời lượng sử dụng pin và kích thước lớn.

Mẫu máy gặp nhiều lỗi về phần cứng nhất của Apple

Chưa dừng lại ở đó, iPhone X được biết đến là một trong những mẫu máy gặp nhiều lỗi về phần cứng nhất của Apple. Chỉ vài tháng sau khi bán ra, nhiều người dùng đã phàn nàn về việc máy đột ngột bị lỗi sọc màn hình và Face ID không thể sử dụng dù máy không hề bị rơi hay va đập. Không lâu sau, Apple cũng lên tiếng thừa nhận cả 2 vấn đề trên và xác nhận sẽ thay thế miễn phí cho người dùng gặp lỗi.

Tuy nhiên, chỉ những người dùng mua máy chính hãng mới được Apple hỗ trợ sửa chữa miễn phí. Những người dùng mua hàng xách tay, qua sử dụng sẽ không được hưởng chính sách này.

2020 rồi, đừng mua iPhone X nữa - 2

iPhone X là thiết bị gặp nhiều lỗi về màn hình, Face ID.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Hà Nội, tỷ lệ lỗi Face ID trên iPhone X cao hơn nhiều so với những model đời sau như XS hay iPhone 11. Thậm chí, nhiều cửa hàng bán máy còn từ chối bảo hành lỗi Face ID đối với sản phẩm này. Vì thế, việc chọn mua iPhone X hàng qua sử dụng ở thời điểm này không phải là một lựa chọn sáng suốt.

“Lỗi Face ID là tình trạng khá phổ biến xảy ra đối với iPhone X. Các cửa hàng thường sẽ tách riêng gói bảo hành vàng cho lỗi này bởi chi phí sửa chữa khá cao, khoảng 2 triệu đồng”, ông Nguyễn Quốc Huy, chủ một hệ thống chuyên sửa chữa điện thoại tại Hà Nội cho biết.

Có thể thấy, trong phân khúc giá khoảng 10 triệu đồng, nếu muốn sử dụng hệ điều hành iOS, người dùng nên tìm mua chiếc XR để có trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, nếu không thích các sản phẩm của Apple, người dùng cũng có thể tìm đến các mẫu máy Android cận cao cấp như Samsung Galaxy Note 10 Lite, Xiaomi Mi Note 10 Lite hay Huawei Nova 5T. Đây đều là các sản phẩm có màn hình lớn, hiệu năng tốt và dung lượng pin cao.