16 năm dẫn đầu thị trường TV của Samsung

Trường Thịnh

(Dân trí) - Niềm tin người dùng được xây dựng qua suốt chiều dài lịch sử, không chỉ bằng khả năng thích nghi nhanh chóng với nhu cầu của người dùng trong "kỷ nguyên thông minh".

16 năm dẫn đầu thị trường TV của Samsung - 1

TV Neo QLED đang ngày càng tối ưu cho mọi nhu cầu của người dùng.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung Electronics hiện là công ty đứng đầu thị trường TV toàn cầu năm thứ 16 liên tiếp với 19,8% thị phần. Điều này có được nhờ sự đổi mới sáng tạo, kết hợp các công nghệ mang tính đột phá, mở rộng danh mục và tiếp cận nhiều đối tượng người dùng. Hãng cũng đạt được nhiều giải thưởng và cột mốc chưa từng có trong lịch sử công nghệ hiển thị.

Thách thức nhiều giới hạn

Từ đen trắng sang màu, từ analog sang kỹ thuật số, và từ kỹ thuật số sang đến TV thông minh, Samsung có mặt trong tất cả những thời khắc quan trọng của ngành công nghệ hiển thị. Năm 2021, hãng gây ấn tượng cho người dùng khi giới thiệu chiếc TV Neo QLED lên tới 98 inch, độ phân giải 8K tích hợp trí tuệ nhân tạo cùng công nghệ âm thanh đa tầng, khẳng định cho tính thời thượng và sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong tương lai.

16 năm dẫn đầu thị trường TV của Samsung - 2

TV viền mỏng trở thành xu hướng hoàn hảo cho không gian sống (ảnh: group Nghiện Nhà).

Công nghệ 8K giúp những hình ảnh có độ chi tiết cao trở thành hiện thực, mang lại trải nghiệm đẳng cấp cho người xem. Năm 2021, nhiều trang báo quốc tế như Cnet, CNN, Digital Trends, Tom's Guide, Business Insider,… đã đưa dòng TV Samsung vào "Danh sách các TV tốt nhất 2021" tại CES (Triển lãm Điện tử Tiêu Dùng). Phiên bản Neo QLED 2022 gần đây cũng nhận được chứng nhận "Pantone Validated" đầu tiên trên thế giới từ Pantone, với khả năng thể hiện chính xác 2.030 màu Pantone và 110 sắc thái màu da mới.

Ngoài hình ảnh, hãng công nghệ Hàn Quốc còn chú trọng nâng tầm trải nghiệm âm thanh cho người xem khi mang đến trải nghiệm âm thanh vòm như rạp hát tại gia nhờ kết hợp với loa ngoài Q-series, người dùng có thể tận hưởng chất lượng âm thanh nguyên bản mà không bị vướng bận bởi cáp HDMI với công nghệ Dolby Atmos không dây.

16 năm dẫn đầu thị trường TV của Samsung - 3

TV Samsung hiển thị màu sắc chân thực cùng âm thanh nổi 3D (ảnh: group Nghiện Nhà).

Với tư duy thiết kế độc đáo, kết hợp các công nghệ tiên tiến và những ý tưởng mới, không bất ngờ khi Samsung đã tạo nên cuộc cách tân cho những chiếc TV thế hệ mới và gặt hái vô số giải thưởng trong suốt những năm qua.

Đón đầu kỷ nguyên cá nhân hóa

Tính tùy biến (personalization) là một trong những nhu cầu lớn của khách hàng hiện đại. Theo báo cáo của Salesforce, 5 trong số 10 người tiêu dùng sẽ cân nhắc chuyển đổi sản phẩm nếu chúng không mang lại trải nghiệm khác biệt. Điều này đặt ra thách thức cho các hãng sản xuất phải liên tục điều chỉnh những tính năng sản phẩm và dịch vụ.

Samsung không nằm ngoài cuộc chơi đó. Ông Taejin Hong, phòng Chiến lược Sản phẩm của Samsung cho biết: "Chúng tôi nhận thấy sự thay đổi đáng kể về cách người tiêu dùng tìm kiếm. Người dùng quan tâm đến những nâng cấp mang tính cá nhân, từ trải nghiệm nghe nhìn, thiết kế và chất lượng hình ảnh chân thật, thay vì các thông số kỹ thuật và dữ liệu." Hãng mang tới những lựa chọn đầy mới mẻ - từ bảng màu cho các dòng TV hiện đại, đến thiết kế chân đế linh hoạt giúp những chiếc TV có thể kết hợp hoàn hảo vào không gian sống.

16 năm dẫn đầu thị trường TV của Samsung - 4

Không chỉ xem, TV Samsung phát triển thêm các tính năng dành cho các nhu cầu khác chơi game hay làm việc tại nhà (ảnh: group Nghiện Nhà).

Nhận thấy xu hướng chơi game tại nhà lên ngôi, Samsung đã kết hợp xu hướng này vào các sản phẩm mới nhất của mình để cung cấp trải nghiệm chơi game có một không hai, bao gồm hàng loạt công nghệ tối ưu cho game thủ như Freesync Premium Pro, Low Input Lag, Motion Xcelerator Turbo Pro. Được công bố trong sự kiện CES 2022, Samsung ra mắt nền tảng khám phá game streaming "tất cả trong một" với tên gọi Gaming Hub, nơi người chơi có thể vừa khám phá và vừa chơi các tựa game mà họ yêu thích từ các đối tác như Xbox, NVIDIA GeForce NOW, Google Stadia, Utomik và sắp ra mắt tới đây là Amazon Luna. Người dùng tại Việt Nam có cơ hội trải nghiệm tính năng này trong thời gian tới.

Không chỉ chơi game, sự hợp tác giữa TV Samsung và các đối tác nội dung đã mở ra một trong những kho phim chất lượng 8K đầu tiên tại Việt Nam, bên cạnh nhiều phim điện ảnh bom tấn, trải nghiệm truyền hình chất lượng K+ với hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

Tất cả những nỗ lực đó góp phần giúp TV Samsung thoát khỏi vai trò một thiết bị công nghệ thông thường để thực sự trở thành "trái tim" trong ngôi nhà. Hàng trăm ngàn chiếc TV Samsung được bán ra mỗi ngày chính là sự tin tưởng và lời khẳng định vững vàng nhất cho vị thế dẫn đầu của hãng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm