10.000 tài khoản Hotmail bị lộ mật khẩu

(Dân trí) - Hôm qua 5/10, hãng phần mềm Microsoft cho biết mật khẩu của một số khách hàng sử dụng dịch vụ thư điện tử Hotmail của hãng đã bị tiết lộ trên một website.

10.000 tài khoản Hotmail bị lộ mật khẩu - 1

Giao diện web của dịch Hotmail mới.

Microsoft không cho biết có bao nhiêu người sử dụng Hotmail bị ảnh hưởng nhưng một số báo cáo khẳng định, số tài khoản bị lộ mật khẩu có thể lên tới hơn 10.000.

 

Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng một số tài liệu của khách hàng sử dụng Windows Live Hotmail đã bị chiếm giữ một cách bất hợp pháp bởi một âm mưu lừa đảo trực tuyến và bị phát tán lên một trang web”.

 

Phishing là một dạng lừa đảo trực tuyến, theo đó bọn tin tặc ăn cắp thông tin cá nhân bằng cách gửi những email “núp” dưới danh nghĩa một ngân hàng, doanh nghiệp IT hoặc một số đơn vị đáng tin cậy khác.

 

Microsoft cũng cho biết những mật khẩu bị lộ này đã được gỡ bỏ khỏi website phạm tội này. Microsoft không tiết lộ thêm thông tin gì về website đó nhưng cho biết nó đã bị chặn truy cập vào tất cả các tài khoản bị hack. Hãng cũng đang giúp đỡ các nạn nhân thu hồi tài khoản Hotmail của họ.

 

Phía Microsoft khẳng định tất cả các mật khẩu Hotmail bị lộ trong vụ việc này không ảnh hưởng đến bất cứ máy chủ nào của Microsoft.

 

Võ Hiền

Theo Reuters