Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa không được quá 9 phó giám đốc
(Dân trí) - Theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa, do quá trình sáp nhập, khi mới thành lập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của địa phương này có số lượng Phó giám đốc nhiều hơn so với quy định nhưng không được quá 9 Phó giám đốc.
Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Trung tâm), trên cơ sở tổ chức lại các Trung tâm Y tế tuyến tỉnh, gồm: Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe và Trung tâm Phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng.
Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế, có tư cách pháp nhân, trụ sở, con dấu và tài khoản riêng.
Chức năng của Trung tâm là tham mưu cho Sở Y tế, UBND tỉnh; tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm; bệnh không lây nhiễm; phòng, chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe; quản lý sức khỏe cộng đồng.
Đồng thời, khám phát hiện, điều trị dự phòng và các dịch vụ y tế khác phù hợp với lĩnh vực chuyên môn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo quy định của pháp luật...
Trung tâm có Giám đốc và không quá 3 Phó giám đốc. Tuy nhiên, khi mới được thành lập, Trung tâm có số lượng Phó giám đốc nhiều hơn so với quy định (do quá trình sáp nhập). Nhưng theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm không được quá 9 Phó giám đốc.
Theo yêu cầu của UBND tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm xây dựng phương án sắp xếp, bố trí và thực hiện các biện pháp giảm số lượng cấp phó của Trung tâm, bảo đảm đến năm 2022, Trung tâm có số lượng Phó giám đốc đúng quy định.
Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật...đối với Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm do Giám đốc Sở Y tế quyết định theo quy định của pháp luật và quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức, bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức hiện hành của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Các phòng chức năng có Trưởng phòng, không quá 2 Phó trưởng phòng; các khoa có Trưởng khoa, không quá 2 Phó trưởng khoa.
Đồng thời, khi mới được thành lập, các phòng, khoa của Trung tâm có số lượng cấp phó có thể nhiều hơn so với quy định (do quá trình sáp nhập). UBND tỉnh giao Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm xây dựng phương án sắp xếp, bố trí và thực hiện các biện pháp giảm để bảo đảm số lượng cấp phó của các phòng, khoa, đến năm 2022 đúng quy định.
Duy Tuyên