Sự thật về bức ảnh trở thành biểu tượng cho nỗi lo sợ MERS ở Hàn Quốc

(Dân trí) - Một bức ảnh đám cưới được chụp cho vui đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và trở thành biểu tượng cho nỗi lo sợ trước vụ dịch MERS đang diễn ra ở Hàn Quốc.

Sự thật về bức ảnh trở thành biểu tượng cho nỗi lo sợ MERS ở Hàn Quốc
Một cặp vợ chồng trẻ Hàn Quốc cùng hàng chục khách mời đã chụp vui bức ảnh cả nhóm đang mang khẩu trang phòng mổ hôm 6/6)

Tuy bức ảnh không đúng sự thật, nhưng nỗi lo sợ bệnh MERS ở nước này là hoàn toàn có thật.

Lây truyền qua tiếp xúc gần, vi rút MERS đang tác động tiêu cực tới việc tham dự các sự kiện công cộng ở Hàn Quốc, các cửa hàng, rạp chiếu phim, công viên và sân vận động cũng chứng kiến sự giảm sút về doanh số và khách đến. Nhiều khách hàng cũng chuyển sang mua hàng từ những người bán trên Internet, khiến cho việc mua sắm trên mạng tăng lên ở nước này.

Cho đến nay, đã có 9 người chết trong số số 122 người nhiễm bệnh và hơn 2.800 người phải kiểm dịch.

Vì thể khi bức ảnh chụp đám cưới của đôi vợ chồng trẻ - trong đó cô dâu chú rể cùng tất cả khách mời đều đeo khẩu trang – xuất hiện trên truyền thông của Hàn Quốc, nó đã trở thành một tuyên bố về sự tàn phá của MERS ở nước này.

Sự thật về bức ảnh trở thành biểu tượng cho nỗi lo sợ MERS ở Hàn Quốc
Hàn Quốc đang tiến hành những biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan của Hội chứng Hô hấp Trung Đông.

Nhưng cặp đôi và các khách mời không có ý định đưa ra bất kỳ tuyên bố gì.

Hwang Myung-Hwan, người tổ chức đám cưới cho đôi vợ chồng này, nói rằng tấm ảnh không được chụp một cách nghiêm túc.

“Họ đang chụp một tấm ảnh bình thường của cả nhóm không mang khẩu trang thì nảy ra quyết định phải làm cái gì đó vui vui một chút,” ông nói. Hwang nói ông đã “phát 200 khẩu trang như một lời chúc cho cặp tân lang tân nương sống với nhau đến đầu bạc răng long.”.

“Bức ảnh không có ý thổi bùng nỗi lo lắng về MERS hoặc gây hoảng sợ cho bất kỳ ai,” Hwang bảo.

Nhưng thông điệp dự định của bức ảnh đã nhanh chóng bị mất đi khi nó được chia sẻ và đăng tải lại trên mạng.

Cẩm Tú

Theo Washington Post