Số điện thoại đường dây nóng công khai ở vị trí... khó thấy

(Dân trí) - Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế ghi nhận: số điện thoại đường dây nóng công khai nhưng chưa được ở những nơi người dân dễ thấy; các bảng treo số điện thoại đường dây nóng chưa đồng bộ, các bệnh viện chưa quan tâm nhiều đến đường dây nóng…

Ngày 29/9, đoàn công tác của Bộ Y tế do bà Phạm Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế, làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra và làm việc với ngành y tế Đà Nẵng về công tác triển khai đường dây nóng tại các bệnh viện.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện 100% đơn vị trên địa bàn TP đã có đường dây nóng. Qua theo dõi, 100% đơn vị đã phân công người trực đường dây nóng.


Đường dây nóng công khai tại Bệnh viện Đà Nẵng

Đường dây nóng công khai tại Bệnh viện Đà Nẵng

Bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh, Phó giám đốc BV Đà Nẵng (người trực đường dây nóng của bệnh viện), cho biết: những phản ánh của người dân qua đường dây nóng chỉ có khoảng 30 - 40% là đúng phạm vi. Vì thế, bên dưới số điện thoại đường dây nóng nên ghi nội dung đường dây nóng là phản ánh cái gì.

Bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng (trực đường dây nóng của bệnh viện), cũng chia sẻ, từ năm ngoái đến nay, một mình ông trực điện thoại đường dây nóng rất cực. Nhiều lúc họ gọi điện phản ánh vào lúc 1 - 2 giờ sáng. Khi đi công tác, bàn giao lại, cực chẳng đã người khác mới nhận.

 

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Sở Y tế Đà Nẵng và các bệnh viện về công tác triển khai đường dây nóng tại các bệnh viện
Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Sở Y tế Đà Nẵng và các bệnh viện về công tác triển khai đường dây nóng tại các bệnh viện

Theo Đoàn công tác của Bộ Y tế, trong ngày 25/9, đã tiến hành gọi điện kiểm tra đường dây nóng của 16 đơn vị tại Đà Nẵng. Trong đó có 12 đơn vị nghe máy, 3 đơn vị đổ chuông nhưng không nghe máy và 1 đơn vị máy không liên lạc được.

Sáng 29/9, Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác triển khai đường dây nóng tại 4 đơn vị: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn và Bệnh viện C Đà Nẵng.

Bà Phạm Thanh Bình cho biết, qua kiểm tra cho thấy, người dân đã rất hài lòng về cơ sở vật chất của các bệnh viện cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ. Tuy nhiên, về số điện thoại đường dân nóng, người dân cho biết là không biết phản ánh vào đâu. Bởi số điện thoại đường dây nóng in chữ quá nhỏ, treo ở vị trí không phụ hợp, có quá nhiều số điện thoại nên người dân không biết nên gọi số nào. Việc treo biển số điện thoại đường dây nóng chưa đồng bộ. Sổ sách ghi chép cũng chưa đồng bộ: nơi ghi vào sổ trực lãnh đạo, nơi ghi vào sổ trực đường dây nóng, nơi ghi vào sổ tiếp dân… Kết quả là số liệu không được chính xác bởi có 4 - 5 đầu mối.

Bà Bình cũng đề nghị Sở Y tế Đà Nẵng có hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị để việc triển khai đường dây nóng được đồng bộ và hiệu quả hơn.

Khánh Hồng

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm