1. Dòng sự kiện:
  2. Viện Y dược học dân tộc TPHCM

Liên tục cấp thực phẩm kém chất lượng, Big C Thăng Long chỉ… xin lỗi!

(Dân trí) - Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 (Thanh Xuân, Hà Nội) phản ảnh việc nhiều lần bị phía Big C Thăng Long cung cấp thực phẩm kém chất lượng, dù đã nhiều lần đối tác đến ghi nhận bằng biên bản nhưng việc cung cấp thực phẩm kém chất lượng vẫn tiếp diễn

Ông Đương Văn Vương - Trưởng phòng Hành chính quản lý, Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 cho biết, công ty ông nhiều năm gần đây là khách hàng “ruột” của siêu thị BigC Thăng Long nhưng công ty vẫn liên tục bị siêu thị này cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng.

 

Chia sẻ với phóng viên, ông Vương không giấu nổi sự bức xúc, ông cho biết: “ Thực ra công ty không muốn làm to chuyện nhưng sự việc như giọt nước tràn ly khi chỉ trong vòng 10 ngày (9/4/2012 và 19/4/2012), siêu thị  BigC  Thăng Long (BigC) đã  tái diễn việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng cho công ty”.


Liên tục cấp thực phẩm kém chất lượng, Big C Thăng Long chỉ… xin lỗi!
Thịt lợn gạo mà Big C Thăng Long đã từng cung cấp cho công ty Dịch vụ ô tô 24 (ảnh do công ty cung cấp)

Theo ông Vương thì đây là lần thứ 5 siêu thị này cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng dù sau mỗi lần phía công ty ông có ý kiến thì bên BigC cũng cử đại diện đến ghi nhận bằng văn bản, rồi tiến hành xin lỗi, hứa khắc phục để “xí xoá” sự việc nhưng rồi sau đó đâu lại vào đấy.

 

Được biết, Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 có gần 70 cán bộ công nhân viên. Lãnh đạo công ty này rất quan tâm chú trọng việc quan tâm sức khỏe của người lao động trong các bữa ăn.

 

Qua một thời gian lấy hàng tại siêu thị BigC để sử dụng thử, công ty nhận thấy chất lượng thực phẩm ở đây đảm bảo lại giao hàng luôn đúng hẹn nên đã tin tưởng chọn Big C Thăng Long là đối tác chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng phi thực phẩm khác cho Công ty, hợp đồng mua bán hàng hóa chính thức được hai bên ký từ 06/9/2010 đến nay.


Liên tục cấp thực phẩm kém chất lượng, Big C Thăng Long chỉ… xin lỗi!
Biên bản ngày 19/4 ghi nhận thực phẩm cung cấp cho công ty Ô tô không còn tươi.

Tuy nhiên, sau khi hợp đồng được ký kết, ngày 26/11/2010, nhân viên Big C giao thịt lợn gạo cho công ty, bằng cảm quan thì thịt ko vấn đề gì nhưng khi nhân viên nhà bếp của mang ra chế biến thì thấy trong các lớp mỡ của thớ thịt nổi lên những hạt nhỏ lốm đốm như hạt gạo bị mốc.

 

Công ty lập tức thông báo cho phía Big C và được đối tác đổi lại thịt khác cùng với lời xin lỗi. Cũng trong ngày 26/11/2010, Big C Thăng Long đã có công văn số 136/CV-EBT, do giám đốc siêu thị Nguyễn Trọng Tuấn ký, bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác và cam kết sẽ không có sự việc tương tự tái diễn.

 

Thế nhưng đến ngày ngày 25/4/2011, nhân viên Big C lại tiếp tục giao hàng bí xanh có dấu hiệu bị hỏng, có những nốt như bị ong đốt, không ăn được. Tiếp đến, 04/05/2011, nhân viên nhà bếp của công ty nhận hàng do Big C cung cấp, kiểm tra đã  phát hiện thực phẩm xương lợn có mùi hôi thối, màu sắc nhợt nhạt khi.


Liên tục cấp thực phẩm kém chất lượng, Big C Thăng Long chỉ… xin lỗi!
Rất nhiều biên bản ghi nhận, đổi lại hàng, xin lỗi nhưng việc cung cấp thực phẩm kém chất lượng của BigC Thăng Long vẫn tái diễn

Trả lời thắc mắc của khách hàng, người giao hàng của phía Big C cho biết, nếu phản ảnh phải gọi trực tiếp cho lãnh đạo siêu thị để giải quyết. Lần này, đại diện phía siêu thị cũng đã sang xin lỗi, lập biên bản và thu hồi đổi lại xương lợn và có cam kết rút kinh nghiệm.

 

Ngày 09/04/2012, nhân viên Big C lại giao cá nục đông lạnh đã bị rữa nát và có mùi khó ngửi. Cũng như mọi lần, Big C cũng đã xin lỗi và cam kết khắc phục, không để tình trạng tái diễn.

 

Đáng lưu ý là vào ngày 19/04/2012 vừa qua, công ty lại tiếp tục nhận được thịt lợn ba chỉ bị chuyển màu, chất lượng không đảm bảo do Big C cung cấp. Lần này, công ty phải gọi điện đến 2 lần, thậm chí phải nói mời cơ quan chức năng đến thì bên BigC mới có nhã ý nhanh chóng sang giải quyết.

 

Sự việc xảy ra đã cho thấy, dường như lời “xin lỗi”  chỉ là câu nơi cửa miệng của Big C Thăng Long. Thiết nghĩ, với khách hàng trung thành như công ty CP Dịch vụ Ô tô 24, có ký kết hợp đồng mua bán, Big C Thăng Long đã liên tục vi phạm chữ “Tín” thì với hàng ngàn khách hàng nhỏ lẻ khác sẽ như thế nào.  Liệu rằng Big C Thăng Long có được câu trả lời thoả đáng nào khác hơn (?!).

 

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
 

Thực ra, việc siêu thị Big C Thăng Long cung cấp  thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ xuất xứ nguồn gốc đã từng xảy ra.  Vào năm 2009, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã phát hiện siêu thị này có bán một số sản phẩm như sữa chua, caramen, thạch rau câu trà sữa… không đảm bảo chất lượng, không có chứng nhận đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm, không có công bố chất lượng sản phẩm… do các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cấp. Nhiều hộp thạch rau câu trà sữa đã có hiện tượng đóng cặn dưới đáy.

 

Thế Cường - Lê Mai

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm