Hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh cho 10 triệu người Việt

Trước tình trạng vệ sinh yếu kém gây ra rất nhiều dịch bệnh cho người dân, đặc biệt là ở vùng nông thôn, Bộ Y Tế và công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng Vim đã chính thức ký kết “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam”.

Nhằm cải thiện hiệu quả điều kiện vệ sinh tại nông thôn và trường học khi 45 % hộ gia đình ở nông thôn hiện nay vẫn đang sử dụng loại nhà vệ sinh không cách ly trực tiếp với môi trường bên ngoài, Cục quản lý môi trường y tế - Bộ Y Tế đã phối hợp cùng công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng VIM công bố quyết định “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam” giai đoạn 5 năm với tổng trị giá 60 tỷ đồng để cải thiện vệ sinh và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em.

Hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh cho 10 triệu người Việt

Nhà vệ sinh nhiễm khuẩn là nơi tồn tại và phát triển của hàng trăm loại vi khuẩn, nguyên nhân chính gây nên các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là bệnh tiêu chảy và tay –chân- miệng…

Chương trình hợp tác chiến lược sẽ tập trung vào 3 chủ điểm chính: Hoạt động phòng chống dịch bệnh, Cải thiện điều kiện vệ sinh tại nông thôn cũng như trường học.

Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Huy Nga, Đại diện Cục quản lý môi trường Y tế - Bộ Y Tế đã chia sẻ: “Chúng tôi sẽ triển khai các chương trình nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, tập trung cải thiện vệ sinh cộng đồng, đặc biệt là trường học ở các vùng nông thôn, khi mà khả năng bảo vệ của trẻ em còn chưa cao, cần được quan tâm và chăm sóc bằng những hoạt động cụ thể”.

Hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh cho 10 triệu người Việt

Đại diện Cục quản lý Môi trường Y tế - Bộ Y Tế cùng Đại diện công ty Unilever Việt Nam – Nhãn hàng VIM và các đối tác chiến lược tại buổi lễ ký kết

Trong suốt quá trình thực hiện đến nay, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” đã xây dựng hàng trăm nhà vệ sinh đạt chuẩn góp phần bảo vệ sức khỏe học sinh trên khắp cả nước, đặc biệt là ở khu vực vùng sâu vùng xa và nông thôn.

Hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh cho 10 triệu người Việt
“Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” đã xây dựng hàng trăm nhà vệ sinh đạt chuẩn góp phần bảo vệ sức khỏe học sinh

Với các hoạt động cụ thể diễn ra trong “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam” 5 năm sắp tới, Cục Quản lý môi trường y tế- Bộ Y Tế cùng công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng VIM sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho 10 triệu người Việt Nam.

Thanh An

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm