Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi bệnh nhân vì khám bệnh chậm

Hoàng Lê

(Dân trí) - Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi lời xin lỗi khi công tác khám bệnh trong ngày bị chậm tiến độ, gây ảnh hưởng đến các kế hoạch của bệnh nhân và thân nhân.

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy vừa gửi lời xin lỗi đến những bệnh nhân và thân nhân bị ùn tắc khám bệnh trong những ngày vừa qua vì sự cố bất đắc dĩ.

Theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy những ngày qua ứng dụng, triển khai các chương trình công nghệ để nâng cao chất lượng khám và điều trị, nhưng hệ thống mạng tại đây bị tắc nghẽn, dẫn đến việc ùn tắc một số khu vực khám bệnh ngoại trú.

Vì điều này, công tác khám bệnh bị chậm tiến độ, ảnh hưởng đến quá trình khám bệnh cũng như kế hoạch của bệnh nhân và thân nhân.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi bệnh nhân vì khám bệnh chậm - 1

Bệnh nhân đến thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy mỗi ngày rất đông (Ảnh: Hoàng Lê).

Ban Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy gửi lời xin lỗi đến người dân vì những bất tiện do sự cố trên gây ra. Bệnh viện hứa cố gắng kiểm soát để hạn chế những sự việc tương tự trong tương lai.

Trước đó, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho biết, nơi đây có tình trạng thiếu thuốc, thiếu vật tư y tế phục vụ bệnh nhân.

Cụ thể, lượng thuốc, hóa chất trong bệnh viện vào thời điểm tháng 6 chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu thực tế. Số lượng stent sử dụng trong phẫu thuật tim mạch, đơn vị dự trù sử dụng trong 6 tháng nhưng chỉ dùng trong 2 tháng đã hết, do bệnh nhân tuyến dưới chuyển lên rất đông.

Bệnh viện không chỉ thiếu một số loại thuốc hiếm, biệt dược để dùng cho điều trị chuyên sâu mà còn thiếu cả một số loại thuốc phổ biến, giá rẻ.

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do không có nhà cung cấp hoặc do kế hoạch đấu thầu căn cứ vào nhu cầu năm 2021, khi dịch Covid-19 xảy ra, có những loại thuốc ít được sử dụng.

Một vấn đề khác là trong quy trình đấu thầu gặp khó khăn trong việc thẩm định giá. Trước đây việc này do Bộ Y tế thực hiện nhưng từ đầu năm 2020 đã được giao cho các đơn vị tự chủ động.