Giải đáp các thắc mắc sức khỏe mà không cần đến bệnh viện

(Dân trí) - Khi dịch bệnh lại một lần nữa ảnh hưởng đến cuộc sống hàng này thì vấn đề chăm sóc sức khỏe tiếp tục trở thành chủ đề “nóng”. Nhưng việc đến các bệnh viện để gặp trực tiếp bác sĩ là điều khiến họ rất e ngại trong giai đoạn giãn cách xã hội hiện nay.

Xu hướng khám bệnh từ xa

Ở các quốc gia phát triển thì mô hình khám bệnh từ xa (telemedicine) đã phát triển từ rất lâu, bệnh nhân chỉ cần ở bất cứ đâu chỉ cần gọi điện cho bác sĩ, đặt lịch hẹn khám thì sau đó toa sẽ được gửi đến tận nhà.

Đặc biệt là những ai đang có nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì việc thăm khám từ xa càng là giải pháp giúp phóng tránh việc lây nhiễm chéo cho cộng đồng.

Có thể thấy trong vài năm trở lại đây thì hình thức dịch vụ bác sĩ tận nhà đang được phát triển. Tuy nhiên, với hình thức này có một số hạn chế thì người cần thăm khám cần ở tại nhà tại thời điểm đặt lịch hẹn với bác sĩ. Khi y học từ xa phát triển hơn, với một chiếc điện thoại thông minh, người dùng có thể nhanh chóng kết nối với các bác sĩ, chuyên gia y tế để giải đáp các thắc mắc về sức khỏe tại bất cứ đâu.

Thấu hiểu được những lo lắng về vấn đề sức khỏe trong giai đoạn này, Prudential Việt Nam vừa ra mắt chương trình Tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến dành cho tất cả người dùng trên ứng dụng Pulse by Prudential. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và tải ứng dụng Pulse by Prudential, người dùng đã có thể thăm khám sức khỏe từ xa với các bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu.

Giải đáp các thắc mắc sức khỏe mà không cần đến bệnh viện - 1

Pulse by Prudential được ra mắt nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe dự phòng cũng như khuyến khích mọi người chủ động tự kiểm tra sức khỏe

Khám bệnh từ xa, an tâm phòng dịch

Chương trình Tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến cho người dùng Pulse sẽ kéo dài đến hết ngày 31/08/2020. Người dùng sau khi tải miễn phí ứng dụng Pulse, đăng ký tài khoản thành công và hoàn thành bài “Đánh giá toàn diện” 15 phút tại tính năng Kiểm tra sức khỏe sẽ nhận được ngay 1 voucher tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến. Khi hoàn thành đánh giá sức khỏe toàn diện, voucher này sẽ được gửi tới người dùng tại mục “Tài khoản- Ưu đãi của tôi”.

Để dùng voucher, người dùng chỉ cần vào mục Sức khỏe, chọn tính năng Tư vấn trực tuyến, sau đó hoàn tất quá trình đăng ký thông tin và hồ sơ khám bệnh. Cuối cùng, ở trang Thanh toán, người dùng chọn phương thức thanh toán bằng “Voucher” để đặt hẹn với bác sĩ.

Với mong muốn lan tỏa tinh thần “Hành Động vì sức khỏe”, chương trình Tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến cho người dùng trên ứng dụng Pulse by Prudential được ra mắt nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe dự phòng cũng như khuyến khích mọi người chủ động tự kiểm tra sức khỏe và bảo vệ bản thân trước tình hình dịch bệnh đang chuyển biến phức tạp.

Chung tay vì một cộng đồng khỏe mạnh và thịnh vượng

Là doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu trên thị trường, Prudential đang dần chuyển mình vượt qua giới hạn của một nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm đơn thuần để trở thành người bạn đồng hành giúp mọi người ngăn ngừa và hạn chế sự ảnh hưởng của những rủi ro sức khỏe không mong đợi. Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Hơn bao giờ hết, các chủ đề về sức khỏe đang là mối quan tâm hàng đầu của người dân trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đại dịch Covid-19 vừa qua là minh chứng rõ nét cũng như là yếu tố thúc đẩy các xu hướng công nghệ y tế mới ra đời nhằm thay đổi cách thức tiếp cận và phòng chữa bệnh của tất cả mọi người. Sự ra đời đúng thời điểm của ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse cũng như chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến cho người dùng là nỗ lực của Prudential trong cam kết góp phần vì một cộng đồng khỏe mạnh và thịnh vượng hơn. Với Pulse, chúng tôi mong muốn góp phần mang những thành tựu công nghệ trong lĩnh vực y tế đến gần hơn với người dân, giúp mọi người chủ động chăm sóc và dễ dàng quản lý sức khỏe bản thân bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu”.

Đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sóc khỏe dự phòng, với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, trong giai đoạn đầu ra mắt Pulse cung cấp cho người dùng Việt 3 tính năng chính, gồm: Kiểm tra sức khỏe và Kiểm tra triệu chứng (phát triển bởi Babylon) và Bác sĩ trực tuyến của MyDoc.

Bên cạnh các tính năng chính, người dùng cũng được cung cấp các tính năng như Đo lường chỉ số khối cơ thể (BMI), Đo chỉ số nếp nhăn, Tìm bệnh viện và phòng khám. Thông qua Pulse, các khách hàng của Prudential Việt Nam còn có thể quản lý hợp đồng bảo hiểm một cách dễ dàng và tiện lợi. Khách hàng có thể tra cứu tình trạng hợp đồng bảo hiểm, cập nhật thông tin liên hệ và trong thời gian tới là thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến ngay trên ứng dụng Pulse.

Pulse chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 05/2020 và đang thu hút gần 1 triệu người dùng chỉ trong ba tháng kể từ khi ra mắt. Ứng dụng Pulse đã có mặt tại tất cả 11 thị trường của Prudential tại Châu Á, thu hút hơn 7 triệu người dùng tính đến hết tháng 07/2020. Pulse sẽ tiếp tục được cập nhật các tính năng mới trong các giai đoạn tiếp theo.

Tất cả người dùng tại Việt Nam có thể tải Pulse miễn phí từ kho ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

Để tìm hiểu chi tiết về chương trình tặng voucher miễn phí sử dụng tính năng Tư vấn trực tuyến, vui lòng truy cập https://wedoarticles.com/vn/2020/07/24/wedopulse/

Thông tin tham khảo

Kiểm tra sức khỏe* (phát triển bởi Babylon)

Tính năng đánh giá sức khỏe dựa trên lối sống và dự đoán những rủi ro bệnh lý. Bằng việc thực hiện “Đánh giá toàn diện” trong 15 phút, người dùng sẽ nhận được báo cáo về tình hình sức khỏe tổng thể và các rủi ro bệnh lý dựa trên chế độ sinh hoạt, lịch sử khám chữa bệnh của bản thân và gia đình, chế độ dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần. Báo cáo sức khỏe được thể hiện bằng “Bản song sinh điện tử” dưới dạng 3D trực quan sinh động, bao gồm những lời khuyên về sức khỏe giúp giảm thiểu rủi ro bệnh tật và cải thiện sức khỏe toàn diện.

Kiểm tra triệu chứng* (phát triển bởi Babylon)

Người dùng có thể nhập các triệu chứng và trò chuyện cùng chatbot dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo để nhận được thông tin nhanh chóng, phù hợp với bối cảnh địa phương, đã được kiểm chứng y khoa và nhận gợi ý hướng xử lý tiếp theo ngay trên điện thoại của mình. Hoạt động như một cổng thông tin kỹ thuật số ban đầu khi người dùng cần sự hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe, tính năng Kiểm tra triệu chứng giúp người dùng hiểu rõ hơn các triệu chứng đang gặp phải đồng thời hướng dẫn người dùng nên tìm lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe ở đâu là phù hợp nhất. Ở cuối cuộc trò chuyện, người dùng được gợi ý hướng xử lý để lựa chọn hành động phù hợp và cung cấp thêm thông tin về các nguyên nhân có thể của triệu chứng.

Tính năng Kiểm tra triệu chứng gần đây được cập nhật để cung cấp những cảnh báo về triệu chứng và tình trạng cụ thể có liên quan đến Covid-19, cũng như những thông tin bổ sung khác giúp người dùng xác định họ có cần điều trị dựa trên những hướng dấn chăm sóc sức khỏe tại địa phương hay không.

*Tính năng Kiểm tra triệu chứng và Kiểm tra sức khỏe không phải là một công cụ chẩn đoán và chỉ dùng cho các mục tiêu sức khỏe cho người dùng trên 18 tuổi và không được sử dụng cho bất kỳ mục đích y khoa nào. Các tính năng này cũng được khuyến cáo không phù hợp với phụ nữ đang mang thai, người dùng đang điều trị bệnh trong thời gian dài và người khuyết tật.

Bác sĩ trực tuyến của MyDoc

Tính năng cho phép người dùng kết nối trực tuyến với các bác sĩ có kinh nghiệm giúp giải đáp kịp thời các vấn đề sức khỏe mọi lúc, mọi nơi. Sau khi tư vấn, toa thuốc điện tử sẽ được gửi đến người dùng ngay trên ứng dụng. Việc chăm sóc và tư vấn của các bác sĩ tuân thủ theo các hướng dẫn của Bộ Y Tế. Chi phí cho mỗi cuộc gọi để nhận được sự tư vấn trực tuyến từ các chuyên gia và bác sĩ là 120.000 VNĐ.

Đang được quan tâm