1. Dòng sự kiện:
  2. Viện Y dược học dân tộc TPHCM

Bệnh viện MEDLATEC đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2008

Sau 2 năm triển khai, áp dụng, mới đây Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những bệnh viên tư nhân đầu tiên nhận giấy chứng nhận ISO 9001:2008 của tổ chức Quốc tế NQA, Vương Quốc Anh.

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 là sự quy tụ kinh nghiệm của quốc tế trong lĩnh vực quản lý và đảm bảo chất lượng.

 

Theo Thông tư của Bộ Y tế năm 2013, đến năm 2016-2018, các bệnh viện đăng ký với tổ chức chứng nhận chất lượng để đánh giá chất lượng bệnh viện nhưng ngay từ năm 2012, MEDLATEC đã bắt tay vào xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý này và được cấp chứng nhận vào ngày 10/7/2014.

 
Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Công ty WQA (bên phải) trao chứng nhận ISO 9001:2008

Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Công ty WQA (bên phải) trao chứng nhận ISO 9001:2008

 

Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc chứng nhận Công ty WQA cho biết: “Theo Thông tư hướng dẫn về thực hiện ISO trong công tác khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện, đến giai đoạn 2: năm 2016-2018, các bệnh viện đăng ký với tổ chức chứng nhận chất lượng để đánh giá chất lượng bệnh viện. Tuy nhiên, Bệnh viện MEDLATEC là một trong những đơn vị tiên phong. Ngay từ năm 2012, bệnh viện đã bắt tay vào xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý này. Điều này thể hiện sự quan tâm, một quyết định đúng đắn, chiến lược của Ban lãnh đạo cho vấn đề chất lượng”.

 

Được biết, tại MEDLATEC tiêu chí ISO 9001:2008 được áp dụng trong công tác hành chính và công tác chuyên môn. Những lợi ích từ việc chuẩn hóa quy trình làm việc, quy trình chuyên môn kỹ thuật, thủ tục hành chính có ý nghĩa thiết thực với khách hàng.

 

Thạc sỹ Hoàng Thị Thúy, Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng ban ISO cho hay: “Trong công tác chuyên môn việc lưu giữ bệnh án, hồ sơ khoa học đã giúp khách hàng thuận tiện theo dõi tình trạng sức khỏe trong suốt quá trình khám tại MEDLATEC. Hơn nữa, hình thức lưu trữ đó còn giúp cho việc tìm kiếm thông tin người bệnh được nhanh chóng, chính xác, rút ngắn thời gian chờ đợi.

 

Với cam kết chính sách chất lượng: “Phục vụ tốt, Công nghệ cao, Phát triển bền vững”, Bệnh viện không chỉ bảo đảm về chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân qua các dịch vụ mà còn hướng tới sự hài lòng qua việc chăm sóc, lắng nghe và phản hồi kịp thời ý kiến khách hàng”

 

Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh (bên phải) chúc mừng Ban ISO

Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh (bên phải) chúc mừng Ban ISO

 

Thạc sỹ Hoàng Thị Thúy cũng nhấn mạnh: “ISO là thước đo đánh giá hiệu quả công việc. Việc áp dụng ISO 9001:2008 đã giúp cho lãnh đạo không chỉ quản lý tốt đơn vị, mà bản thân mỗi cán bộ, sự phối hợp giữa các phòng ban với nhau đều có hướng dẫn cụ thể trong quá trình thực hiện công việc. Mọi hoạt động đều có quy trình, tiêu chuẩn hóa cao nên không còn hiện tượng bỏ sót, nhầm hoặc lãng quên công, bởi vậy luôn bảo đảm công việc hiệu quả và chất lượng”.

 

Giấy chứng nhận ISO 9001:2008 về quản lý chất lượng chỉ là bước khởi đầu. Đáp ứng sự phát triển vững mạnh trong chặng đường phát triển tới, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì và phát triển mở rộng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO, tiếp đến phải kể đến ISO 15189 cho lĩnh vực xét nghiệm. Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đó, MEDLATEC hướng tới sự hoàn chỉnh chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt nhất yêu cầu khắt khe của khách hàng.