Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu chấn chỉnh việc gọi điện thoại di động của nhân viên
(Dân trí) - Thời gian qua, đường dây nóng của BVĐK tỉnh Bạc Liêu nhận được nhiều phản ánh của người nhà và bệnh nhân về việc cán bộ, nhân viên của bệnh viện sử dụng điện thoại làm việc riêng quá nhiều trong giờ làm việc.
Theo ông Khánh, phản ánh trên của người nhà và bệnh nhân là có. Ông Khánh đánh giá, hình ảnh cán bộ, nhân viên ngành y nghe, gọi điện thoại quá nhiều hoặc mỗi lần nghe, gọi rất lâu ngay trong bệnh viện giữa chỗ đông người là không hay. “Việc nói điện thoại hay làm việc riêng dù là nghỉ, hết ca trực ngay giữa chỗ có đông người nhà và bệnh nhân là rất phản cảm”, ông Khánh nhìn nhận.
Do đó, ngay sau khi nhận phản ánh của người nhà và bệnh nhân, trong các cuộc họp giao ban, lãnh đạo bệnh viện đã nhắc nhở, yêu cầu các cán bộ, nhân viên của bệnh viện hạn chế sử dụng điện thoại để làm việc riêng hoặc nghe, gọi điện thoại ngay giữa đông người trong phòng bệnh, ở bên ngoài hoặc trong phòng làm việc. “Việc này là để củng cố tác phong làm việc nghiêm túc của cán bộ, nhân viên, góp phần phục vụ, chăm sóc người nhà và bệnh nhân một cách chu đáo nhất”, ông Khánh nhấn mạnh.
Cũng theo ông Khánh, lãnh đạo bệnh viện đã có nhắc nhở thì yêu cầu các cán bộ, nhân viên của bệnh viện nghiêm túc thực hiện. Nếu như có phản ánh đúng tên cán bộ, nhân viên nào đó thì bệnh viện sẽ có hướng xử lý.
Ông Khánh cho hay, sau khi lãnh đạo bệnh viện nhắc nhở, tình trạng này đã giảm bớt, thậm chí là không còn. Việc này đã nhận được nhiều sự đồng tình của người dân. Ông Khánh cũng cho rằng, những trường hợp cần thiết phải nghe, gọi điện thoại thì cán bộ, nhân viên nên tìm một chỗ kín hơn để sử dụng, đây cũng là thái độ lịch sự cần thiết của cán bộ công chức ngành y.
Được biết, thời gian qua, đường dây nóng của BVĐK tỉnh Bạc Liêu đã phát huy được hiệu quả khi nhận được nhiều phản ánh của người dân về nhiều vấn đề liên quan đến bệnh viện, trong đó có thái độ, tác phong làm việc của cán bộ, nhân viên. Từ phản ánh đó, lãnh đạo bệnh viện đã có những chấn chỉnh kịp thời, giúp lấy lại hình ảnh cán bộ, nhân viên thân thiện đối với người dân.
Huỳnh Hải