AIA Việt Nam kết nối bệnh nhân ung thư và bệnh hiểm nghèo với hơn 4.000 bác sĩ đầu ngành trên thế giới
(Dân trí) - Người bệnh không biết tỏ cùng ai khi cầm trên tay kết quả chẩn đoán ung thư hay bệnh hiểm nghèo nay có thể chia sẻ và nhận tư vấn y khoa chuyên nghiệp từ hơn 4.000 bác sĩ đầu ngành trên thế giới.
‘Đâu là phác đồ điều trị tốt nhất?’
Cầm trên tay kết quả ung thư buồng trứng giai đoạn 2, chị Thuần (47 tuổi) bàng hoàng không nói lên lời. Đón cú sốc lớn, chị muốn được bác sĩ giải thích cặn kẽ nhiều hơn, song ngoài cửa vẫn còn nhiều bệnh nhân xếp hàng chờ khám và chẩn đoán. Chị cho biết đã bắt chuyến xe sớm nhất lúc 3h sáng từ quê lên, chờ khám cả ngày dài, nhưng chưa giãi bày được hết nỗi niềm khi gặp bác sĩ.
Theo sau cảm giác nặng nề đè trĩu là những câu hỏi quay mòng mòng trong tâm trí chị. Chỉ số nào trên tờ kết quả xét nghiệm khẳng định ung thư? Có nên đi khám thêm ở bệnh viện khác để chắc chắn ung thư không? Đâu là phác đồ điều trị tốt nhất? Về nhà ăn uống ra sao để có sức chống bệnh?...
Câu chuyện không chỉ của riêng chị Thuần. Bởi mỗi năm, theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IACR), có 165.000 người Việt sẽ cầm trên tay tờ phiếu kết quả chẩn đoán ung thư, rối bời nhưng chưa biết tỏ cùng ai.
Theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), trung bình 10.000 dân, Việt Nam có 8 bác sĩ chăm sóc sức khỏe. Con số này thấp hơn nhiều so với mức khuyến cáo 20 bác sĩ trên thế giới, hay mức 34 bác sĩ ở nhiều nước phát triển.. Nhiều bác sĩ “quá tải” thăm khám hơn 100-150 bệnh nhân mỗi ngày. Bác sĩ muốn dốc lòng cũng khó tư vấn toàn diện cho từng người trong 3-5 phút ít ỏi.
Mạng lưới kết nối 4.000 bác sĩ
20 năm có mặt tại Việt Nam, AIA Việt Nam thấu hiểu nỗi lòng người bệnh khi cầm trên tay kết quả ung thư hay bệnh hiểm nghèo. Mới đây, AIA Việt Nam đã phối hợp cùng Tập đoàn Medix - Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu - ra mắt dịch vụ Tư vấn và Quản trị Bệnh án Cá nhân mang tên ‘Song Hành Y Tế’ lần đầu tiên tại Việt Nam.
Dịch vụ giúp khách hàng được tham vấn với các chuyên gia y tế đầu ngành trên thế giới để thấu hiểu về bệnh án của mình và tiếp cận các phương pháp điều trị tối ưu, đồng thời san sẻ về mặt tinh thần.
Theo đó, mỗi bệnh nhân sẽ nhận được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ y tế chuyên trách dành riêng gồm bác sĩ, một điều dưỡng và một trợ lý phiên dịch. Nhóm chuyên trách này sẽ quản trị bệnh án của bệnh nhân, thay mặt bệnh nhân tham vấn với chuyên gia đầu ngành để giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh từ quá trình chẩn đoán, điều trị, đến khi phục hồi. Với ‘Song Hành Y Tế’, người bệnh hoàn toàn an tâm bởi đã có đội ngũ chuyên trách đồng hành 24/7 trong 3 tháng trên lộ trình điều trị.
Chia sẻ về ‘Song Hành Y Tế’, Tổng giám đốc AIA Việt Nam - Wayne Besant cho biết Dịch vụ ra đời nhằm cung cấp đầy đủ thông tin, giúp khách hàng sáng tỏ lộ trình điều trị ung thư lẫn bệnh hiểm nghèo.
“Sức khỏe và hạnh phúc của khách hàng là mối ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Song Hành Y Tế cũng thể hiện tâm sức của AIA Việt Nam muốn vượt ra khỏi quan niệm ‘nhà chi trả’ truyền thống của bảo hiểm nhân thọ, để trở thành ‘bạn đồng hành’ trong cuộc đời khách hàng”, ông Wayne Besant nhấn mạnh.
‘Song Hành Y Tế’ là một bước tiến vượt bậc của bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Dịch vụ này ngoài việc tư vấn để tối ưu hóa liệu pháp điều trị, còn song hành về tinh thần nhằm mang đến sự an tâm cho khách hàng”, ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (“IAV”) đánh giá cao sự ra đời của dịch vụ.
Việt Nam hiện là nước thứ 9 trong các thị trường của Tập đoàn AIA được triển khai dịch vụ ‘Song Hành Y Tế’. Trước đó, Tập đoàn AIA đã triển khai thành công dịch vụ tại Hong Kong, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Úc, và Ấn Độ. Thông tin chi tiết về dịch vụ, xem tại đây.
Tập đoàn Medix được thành lập vào năm 2006, là nhà cung cấp các giải pháp quản trị sức khỏe mang tính cải tiến, chất lượng hàng đầu thế giới. Đội ngũ Medix bao gồm 300 bác sĩ cơ hữu cùng các y tá, điều phối viên y tế, chuyên gia nghiên cứu và mạng lưới 4.000 bác sĩ đầu ngành đến từ 2.000 bệnh viện hàng đầu.
Medix hiện đang phục vụ khách hàng trên 90 quốc gia, trong đó có hơn 5 triệu khách hàng bảo hiểm được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu và quản trị bệnh án. Thống kê hàng năm, Medix giúp 20% trường hợp phát hiện sai sót trong kết quả chẩn đoán ban đầu, thay đổi phác đồ điều trị hiệu quả cho 43% trường hợp, ngăn ngừa những điều trị không cần thiết cho 55% trường hợp.