2.500 suất quà đến với bệnh nhi trong dịp Giáng sinh

Tú Anh

(Dân trí) - Ngày 10/12, Bệnh viện Nhi Trung ương và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình "Giáng sinh yêu thương 2022" dành tặng 2.500 suất quà cho bệnh nhi đang điều trị nội trú.

Dù trời mưa rét, nhưng ngay từ sáng sớm, các bệnh nhi đã háo hức xuống hội trường chờ đón ông già Noel, chương trình văn nghệ mừng Giáng sinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nhiều bé, tay vẫn còn nguyên ống truyền, chăm chú xem các bạn biểu diễn, háo hức khi được nhận quà tặng.

2.500 suất quà đến với bệnh nhi trong dịp Giáng sinh - 1

Một em bé háo hức với chương trình Giáng sinh ngay tại bệnh viện (Ảnh: H.Hải).

Bé P.M.A., 15 tháng tuổi ở Hải Dương được mẹ đưa xuống hội trường, vui vẻ đội trên đầu chiếc bờm hình tuần lộc. Đây là lần đầu tiên bé được chứng kiến không khí Giáng sinh vui nhộn tại một địa điểm cũng rất đặc biệt là Bệnh viện Nhi Trung ương. Mẹ bệnh nhi cho biết, con mắc hội chứng thực bào máu, phải điều trị kéo dài trong bệnh viện. Nhờ chương trình Giáng sinh mang lại không khí vui nhộn, giúp các bé quên đi bệnh tật.

2.500 suất quà đến với bệnh nhi trong dịp Giáng sinh - 2

Các bé háo hức đón Giáng sinh ngay tại bệnh viện ( Ảnh: H.Hải).

Ông Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trung bình mỗi ngày, bệnh viện đón tiếp khoảng 4.000-5.000 bệnh nhân đến khám và điều trị, hầu hết các em đều mắc bệnh nặng ở các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Hiện tại bệnh viện thường xuyên có khoảng gần 2.000 bệnh nhi điều trị nội trú, có những cháu bé nằm viện liên tục vài tháng, phải chịu sự đau đớn của bệnh tật.

Theo ông Hải, trong dịp Giáng sinh, nhiều bé cũng không thể trở về nhà vì đang tiếp tục liệu trình điều trị. Vì thế, chương trình "Giáng sinh yêu thương" được tổ chức nhằm mang đến niềm vui, cổ vũ tinh thần các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Hi vọng các em và gia đình sẽ có thêm nghị lực điều trị, sớm bình phục trở về với gia đình, cộng đồng để học tập, vui chơi...