30.000 khán giả hát "Nối vòng tay lớn" nhớ Trịnh Công Sơn

(Dân trí) - Tưởng nhớ 12 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, các nghệ sĩ đã cùng 30.000 người có mặt tại hồ Bán Nguyệt, quận 7, TP.HCM hát vang ca khúc "Nối vòng tay lớn".

Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sĩ, nghệ sĩ lớn của Việt Nam. Ông cho ra đời hơn 600 ca khúc, đưa tên tuổi của mình vượt ra khỏi biên giới và được người yêu âm nhạc thế giới ngưỡng mộ.

 

Nhiều ca sĩ Việt qua các thế hệ đều có cùng sự kính trọng và tình yêu đối với nhạc Trịnh. Trong đó, Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Đức Tuấn... được xem là những giọng ca nội lực và thể hiện thành công các ca khúc của ông.
 
Mỹ Linh tham gia đêm nhạc tưởng nhớ 12 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Mỹ Linh tham gia đêm nhạc tưởng nhớ 12 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đức Tuấn

Đức Tuấn

Trần Mạnh Tuấn

Trần Mạnh Tuấn

 

Hồng Nhung thể hiện 3 ca khúc Huyền thoại mẹ, Xin mặt trời ngủ yên, Xin cho tôi... Là ca sĩ có nhiều kỷ niệm gắn bó với Trịnh Công Sơn cũng như là một trong số ít người thể hiện nhạc ông nhiều nhất, nhưng đây mới là lần đầu tiên Hồng Nhung hát Huyền thoại mẹ. Cô hát bằng xúc cảm và sự mượt mà của người nghệ sĩ nhiều trải nghiệm.
 
Trần Mạnh Tuấn

 

Thanh Lam thể hiện 4 ca khúc Ru ta ngậm ngùi, Ca dao mẹ, Tiến thoái lưỡng nan, Ru đời đi nhé. Còn diva Mỹ Linh thể hiện các bài hát Như cánh vạc bay, Em hãy ngủ đi và ca khúc mới được cấp phép biểu diễn Người mẹ Ô Lý.
 
Trần Mạnh Tuấn

 

Trong đêm diễn, các ca sĩ không chỉ thể hiện các ca khúc của ông mà còn cùng người hâm mộ hát vang bài Nối vòng tay lớn để tưởng nhớ đến vị nhạc sĩ tài hoa.

 

Để phục vụ lượng khán giả lên đến 30.000 người, ban tổ chức cũng đã không tiếc tiền chi cho khâu âm thanh, ánh sáng. Hệ thống kỹ thuật hiện đại và đẳng cấp này đã giúp cho đêm nhạc thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

 

Đạo diễn chương trình cho biết, để phục vụ âm thanh chất lượng đồng nhất cho toàn bộ khu vực của buổi biểu diễn ngoài trời, ê-kíp đã sử dụng thiết bị ATAS hiện đại nhất Việt Nam. Ngoài ra, dàn loa chuyên dụng cho các tour lưu diễn của nhiều ngôi sao quốc tế JBL Vertec Line-Array USA, dòng đỉnh cao của JBL Pro, được được trang bị không chỉ phục vụ khán giả gần sân khấu mà còn tránh cho khán giả ở xa không bị độ trễ âm thanh làm lặp tiếng.
 
LL

 
LL