Công an TPHCM tiếp nhận đơn tố cáo "hô biến" bảo hiểm giữa SCB và Manulife
(Dân trí) - Công an TPHCM vừa tiếp nhận hàng chục bộ hồ sơ tố cáo việc "hô biến" tiền gửi tiết kiệm từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) sang mua bảo hiểm của Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam.
Sáng 19/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, Quang Tuyết My cho biết, chị đang rất mong chờ Công an TPHCM có động thái mới sau khi chị cùng hàng chục người nộp đơn tố SCB và Manulife.
Chị My cho hay, chiều 18/4, nhóm của chị gồm 34 người đã tới Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM để nộp đơn tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với Công ty TNHH Manulife, có hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Hành vi này được thực hiện thông qua việc tư vấn gói đầu tư "Tâm an đầu tư" chuyển tiền gửi tiết kiệm của khách hàng từ SCB đầu tư gửi tiết kiệm tại Manulife với cam kết "sinh lợi nhuận cao". Sau đó, khách hàng phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải hợp đồng gửi tiết kiệm. Khi khách hàng có nhu cầu rút tiền thì không thực hiện được.
Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tiếp nhận 34 bộ hồ sơ, gồm: Đơn tố cáo, hồ sơ liên quan đến việc ký kết hợp đồng bảo hiểm Manulife Việt Nam, tài liệu về việc chuyển tiền (bản photo).
"Đơn và tài liệu trên chúng tôi sẽ báo cáo và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật", đại diện phía Công an TPHCM nói.
Trước đó, Dân trí đã có loạt bài thông tin nhiều khách hàng phản ánh đến Ngân hàng SCB để gửi tiết kiệm nhưng bị nhân viên tư vấn mập mờ để dẫn dụ sang sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Manulife, bị khai khống mức lương lên gần cả trăm triệu đồng mỗi tháng.
Trong thông cáo báo chí chính thức về sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị 'Tâm An Đầu Tư' được phân phối thông qua SCB, Manulife "cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng, nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của công ty phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết với công ty Manulife Việt Nam".
Công ty cho hay rất thấu hiểu các quan ngại của khách hàng, đang xem xét giải quyết các yêu cầu này "một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng", đồng thời không khoan nhượng cho bất cứ hành vi sai trái hoặc gian lận nào.