Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện

Gia An

(Dân trí) - Thiết kế ngoại và nội thất bắt mắt, công nghệ tràn ngập và độ thực dụng của chiếc crossover Toyota FT-3e hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng xe khi có bản thương mại.

Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 1
Bên cạnh những mẫu xe ý tưởng thuần điện độc đáo như FT-Se, EPU Concept hay Land Cruiser Se, gian hàng Toyota tại Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản (Japan Mobility Show) 2023 còn có sự xuất hiện của concept FT-3e sở hữu nhiều đặc điểm lần đầu xuất hiện trên một chiếc crossover Toyota (Ảnh: Đình Nam).
Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 2
FT-3e được xem như phiên bản gầm cao của chiếc Lexus LF-ZC - mẫu xe dự kiến ra mắt năm 2026. Với chiều dài x rộng x cao tổng thể lần lượt là 4.860 x 1.955 x 1.595(mm) và chiều dài cơ sở 3.000mm, chiếc xe của Toyota có kích thước nhỉnh hơn VinFast VF 8. Khoảng sáng gầm đạt mức 200mm (Ảnh: Đình Nam).
Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 3
FT-3e góc cạnh, cơ bắp và bám sát triết lý "đơn giản nhất có thể" của những chiếc ô tô điện Toyota. Phía trước gây chú ý với dải đèn LED thanh mảnh đứt đoạn ôm trọn chiều ngang đầu xe. Bên dưới là cụm đèn pha LED, mặt ca-lăng kín bưng đặc trưng trên xe điện. Nắp ca-pô được khoét thêm hai khe thoát gió cỡ lớn (Ảnh: Đình Nam).
Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 4
Thân xe được tạo nên từ nhiều mảng hình khối và đường gân dập nổi khỏe khoắn. Tay nắm cửa dạng ẩn, ốp vè bánh xe màu đen bóng và cửa sổ nhỏ dần ở cột C. Kính chắn gió phía trước nghiêng dần tạo thành đường cong mềm mại cùng mui xe. Bánh trước sát mũi xe, bánh sau đẩy sát đuôi nhằm tối ưu không gian bên trong (Ảnh: Đình Nam).
Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 5
La-zăng 22 inch thiết kế cứng cáp, lốp 255/45 (trước) và 285/40 (sau). Hệ thống màn hình và đèn LED chạy dọc cánh cửa sẽ hiển thị một số thông tin như lượng pin còn lại, nhiệt độ và chất lượng không khí bên trong xe khi phát hiện người lái tiến gần đến phương tiện (Ảnh: Đình Nam).
Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 6
Khu vực đuôi xe bề thế và nổi bật với dải LED thanh mảnh kéo dài đến vòm chắn bùn hai bên, cánh lướt gió khác lạ cùng cản sau màu đen bóng tích hợp bộ khuếch tán gió giúp cải thiện tính khí động học (Ảnh: Đình Nam).
Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 7
So với bộ đôi Lexus LF-ZC/LF-ZL và Toyota FT-Se, nội thất của FT-3e có phần truyền thống hơn dù vẫn tối giản và đậm chất tương lai. Vô-lăng hình tròn đơn chấu và bảng đồng hồ kỹ thuật số nằm ở vị trí thường thấy trên xe hơi truyền thống. Cụm hai màn hình cảm ứng đặt dọc phục vụ việc điều khiển một số tính năng vận hành và giải trí cùng màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) vẫn được giữ lại (Ảnh: Toyota).
Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 8
Màn hình cảm ứng cỡ lớn dành cho hệ thống thông tin - giải trí và nhiều chức năng quan trọng của chiếc crossover thuần điện này được đặt lệch sang phía hành khách. Bảng táp-lô và tấm ốp cánh cửa với lớp vải bọc mịn cùng những mảng trang trí đan xen độc đáo. Màn hình hiển thị một số thông tin quan trọng và gương chiếu hậu điện tử ở sát chân kính chắn gió phía trước (Ảnh: Toyota).
Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 9
Xe có 5 chỗ ngồi. Theo Toyota, FT-3e có chiều cao chưa đến 1.600mm - thấp hơn đa phần mẫu CUV khác nhưng hãng hứa hẹn không gian trên đầu hành khách vẫn sẽ đảm bảo sự thoải mái nhờ hệ thống pin thế hệ mới được hạ thấp. Khoảng để chân ở cả hai hàng ghế trên FT-3e dự kiến rộng hơn cả MPV cỡ lớn Toyota Alphard (Ảnh: Toyota).
Xem nhanh Toyota FT-3e: Khi người Nhật nghiêm túc trong việc làm xe điện - 10
Hệ truyền động của mẫu xe ý tưởng vẫn là ẩn số. Hãng xe Nhật Bản chưa xác nhận rằng liệu FT-3e sẽ có một phiên bản thương mại hay không, nhưng nhiều trang quốc tế dự đoán cái tên này có thể được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt vào năm 2026 - cùng năm với chiếc Lexus LF-ZC bản thương mại ra mắt (Ảnh: Đình Nam).