Xe Smart có thể được phân phối tại châu Á

(Dân trí) - Mercedes đang nhìn nhận châu Á như một thị trường mới đầy tiềm năng cho Smart ForTwo - mẫu xe hai chỗ rất phổ biến ở châu Âu và đang trên đường chinh phục thị trường Mỹ.

"Rõ ràng là có thị trường cho xe Smart ở châu Á," ông Rainer Schmueckle, Giám đốc điều hành của Mercedes phát biểu tại Triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt hôm 12/9.

 

Ông còn cho biết Smart dự kiến sẽ bắt đầu đưa xe sang tiêu thụ tại thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm 2008.

 

Là một phân nhánh của nhà sản xuất Mercedes (Đức), Smart liên tục thua lỗ kể từ khi thành lập dù các mẫu xe “nhỏ xinh” của hãng được thị trường đón nhận khá nhiệt tình.

 

Tập đoàn DaimlerChrysler (trước khi chuyển nhượng Chrysler) đã đầu tư gần 1,4 tỷ USD để tái cơ cấu Smart, cắt giảm 300 trong tổng số 750 nhân công ngay tại đại bản doanh, và ngừng sản xuất mẫu xe 4 chỗ và xe Roadster 2 chỗ vào năm 2006.

 

Ông Schmueckle cho biết nhu cầu của thị trường Mỹ đối với xe Smart ForTwo khá lớn. Bằng chứng là đến nay, hãng đã nhận được khoảng 30.000 đơn đặt hàng từ Mỹ.

 

Đối với châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, ông cũng cho rằng Smart hoàn toàn có cơ hội mở rộng thị trường, nhất là khi Mercedes đã có cơ sở sản xuất tại đây.

 

Nhật Minh

Theo AP