Xe sang giá “rẻ”
(Dân trí) – Một chiếc xe sang trọng nhưng giá lại “mềm” là mơ ước của hầu hết mọi khách hàng. Tuy nhiên, những mẫu xe bán chạy nhất trong các dòng xe sang trọng nhất lại chính là các xe thấp cấp của phân đoạn thị trường đó. Hãy chọn cho mình một chiếc trong số đó.
Những tên tuổi lớn trên thị trường xe hơi sang trọng đã trình làng các mẫu xe ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất. Lexus giới thiệu hệ thống hỗ trợ đỗ tự động. BMW có xe sử dụng động cơ chạy bằng khí hydro. Audi gây ấn tượng với động cơ diesel mạnh mẽ. Trong khi đó, xe Bugatti Veyron giành ngôi vị quán quân về tốc độ và giá cả với khả năng tăng tốc từ 0 km/h lên 97 km/h chỉ trong 2,5 giây và có giá khởi điểm là trên 1 triệu USD.
Đó luôn là những mẫu xe mà nhiều người mơ ước được sở hữu, cũng là những mẫu xe làm nên danh tiếng cho các nhà sản xuất xe hạng sang. Tuy nhiên, thường thì những mẫu xe thấp cấp của những thương hiệu này mới chính là xe bán chạy nhất và phổ biến nhất vì đáp ứng được cả yêu cầu về giá cả và độ sang trọng cần thiết.
Ví dụ như 2 mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz chính là dòng C-Class và E-Class, tiêu thụ được 45.000 chiếc trong 11 tháng đầu năm nay, cao hơn gấp mấy lần so với doanh số của các dòng xe khác của hãng. Hai dòng xe này có giá trong khoảng 30.000-50.000 USD, khiêm tốn hơn nhiều so với mức giá “ngất ngưởng” trên 100.000 USD của những mẫu sedan và hai cửa mui trần cực sang trọng.
Đôi khi doanh số tiêu thụ những mẫu xe giá mềm nhất lại cao hơn tổng doanh số của tất cả các mẫu còn lại. Trường hợp của BMW là một ví dụ. Từ đầu năm đến nay hãng này đã bán được hơn 100.000 chiếc seri-3, cao gấp đôi lượng xe seri-5 tiêu thụ được và cao gấp 6 lần dòng seri-7. Với mác xe hạng sang Lexus của Toyota, tình hình cũng tương tự với doanh số của dòng ES, giá khởi điểm 33.170 USD, đạt cao nhất.
Với dòng SUV, do giá nhiên liệu tăng cao nên khách hàng ngày càng tỏ ra “ngần ngại” trước những chiếc SUV hạng sang mà có xu hướng chuyển sang các loại xe nhỏ hơn, tiêu thụ ít nhiên liệu hơn nhưng vẫn mang dáng vẻ của một chiếc SUV. Ví dụ, từ đầu năm đến nay, doanh số của mẫu xe RDX mới của Acura đã giúp hãng này bù đắp sự sụt giảm doanh số của mẫu MDX “lớn xác” hơn.
Tuy nhiên, vẫn có một ngoại lệ đặc biệt là trường hợp phân nhánh Cadillac của GM. Mẫu xe SUV Escalade mới thiết kế lại, to nhất và đặc biệt nhất nhưng bán rất chạy, tăng khoảng 20% trong khi doanh số của phiên bản ESV tăng 12,1%.
Vậy nếu những chiếc xe sang trọng giá “mềm” nhất lại là những mẫu phổ biến nhất với người tiêu dùng thì cái nào là tốt nhất? Hãy xem danh sách 10 mẫu xe hạng sang giá “rẻ” nhất hiện nay trên thị trường do Tạp chí Bussiness Week bình chọn.
Xe wagon: Audi A4
Giá gốc: 31.340 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 9,4-13,2 km/lít
Động cơ I4 dung tích 2L
Công suất: 200 mã lực
| |
|
Xe coupe: BMW 3 Series
Giá gốc: 35.300 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 8,5-12,8 km/lít
Động cơ I6 dung tích 3L
Công suất: 230 mã lực
| |
|
Xe coupe: Infiniti
Giá gốc: 33.450 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 7,7-10,6 km/lít
Động cơ V6 dung tích 3.5L
Công suất: 275/293 mã lực
| |
|
Xe sedan compact: BMW 3
Giá gốc: 32.400 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 8,5-12,3 km/lít
Động cơ I6 dung tích 3L
Công suất: 230 mã lực
| |
|
Xe SUV loại nhỏ: Acura RDX
Giá gốc: 32.995 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 8,1-9,8 km/lít
Động cơ I6 dung tích 2.3L
Công suất: 240 mã lực
| |
|
Xe sedan loại trung: Lexus ES 350
Giá gốc: 33.170 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 8,9-12,8 km/lít
Động cơ V6 dung tích 3.5L
Công suất: 272 mã lực
| |
|
Xe 2 cửa mui xếp: BMW Z4
Giá gốc: 42.100 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 8,5-12,8 km/lít
Động cơ I6 dung tích 3L
Công suất: 255 mã lực
| |
|
Xe mui trần: Audi A4
Giá gốc: 39.100 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 10,2-13,6 km/lít
Động cơ I4 dung tích 2L
Công suất: 200 mã lực
| |
|
Xe SUV hạng trung: Acura MDX
Giá gốc: 39.995 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 7,2-9,4 km/lít
Động cơ V6 dung tích 3.7L
Công suất: 300 mã lực
| |
|
Xe sedan: Lexus GS 300
Giá gốc: 43.150 USD
Tiêu thụ nhiên liệu: 9,4-12,8 km/lít
Động cơ V6 dung tích 3L
Công suất: 245 mã lực
| |
|
Để có được danh sách này, Business Week chọn ra những xe có giá trong khoảng 35.000-45.000 USD và chấm điểm theo các yếu tố phổ biến nhất mà người tiêu dùng thường cân nhắc khi quyết định mua một chiếc xe hạng sang, đó là: giá cả, tổng chi phí sở hữu (bao gồm cả sự sụt giá của xe trong thời gian 5 năm), mức tiêu thụ nhiên liệu và công suất động cơ. Ngoài ra là các giải thưởng mà các tạp chí về ô tô xe máy đã trao tặng cho các mẫu xe.
Sĩ Hoàng
Theo Business Week