Xe mô tô cỡ nhỏ giảm giá 40 triệu: người cũ xót, khách mới e dè

Đình Nam

(Dân trí) - CB300R, Rebel 300...đang được một số đại lý Honda bán rẻ hơn 30-40 triệu so với công bố của nhà sản xuất, trong khi xe ra mắt tại Việt Nam được khoảng một năm.

Một Head Honda tại quận Đống Đa (Hà Nội) đang chào khách mức giá 99 triệu đồng cho chiếc CB300R. Mẫu naked-bike này được liên doanh Nhật Bản ra mắt khách hàng trong nước lần đầu vào tháng 10 năm ngoái với giá niêm yết 140 triệu đồng.

Xe mô tô cỡ nhỏ giảm giá 40 triệu: người cũ xót, khách mới e dè - 1

Honda CB300R đang được đại lý chào bán quanh mức 100 triệu đồng

Trong khi đó, một đại lý ở miền Nam đưa ra mức giá 104 triệu đồng cho CB300R hoặc 115 triệu để đăng ký, ra biển số trọn gói tại TP Hồ Chí Minh. Thực tế, giá bán dòng xe này có chênh lệch giữa các showroom nhưng đều thấp hơn đáng kể so với đề xuất của hãng.

Tương tự vậy, Rebel 300 có giá công bố 125 triệu đồng nhưng hiện nay người quan tâm có thể mua với giá khoảng 92-95 triệu đồng. Phiên bản 2019 của mẫu cruiser được Honda ra mắt cách đây hơn một năm, sử dụng động cơ 286cc.

Được Honda xếp vào phân khúc xe côn tay, CB150R Exmotion niêm yết với giá 105 triệu đồng, giá giao dịch thực tế hiện nay rẻ hơn 25-30 triệu đồng. Hay với khoảng 35 triệu đồng là khách hàng cũng có thể mua được Winner X phanh thường, rẻ hơn 10 triệu đồng từ giá công bố của nhà sản xuất.

Xe mô tô cỡ nhỏ giảm giá 40 triệu: người cũ xót, khách mới e dè - 2

Mẫu côn tay Winner X tiếp tục bán dưới giá đề xuất khoảng 10 triệu đồng

Việc giá xe giảm 20-30% sau chưa đầy một năm khiến không ít khách hàng mua trước đây “xót”. “Giá biến động thì tùy thời điểm, cung cầu nhưng xe mới mà mất giá 40 triệu sau một năm thì cũng đáng để nói. Trước đây, tôi ra biển hết 150 triệu, giờ bán lại chắc chỉ còn hơn một nửa”, anh Hoàng, một người mua CB300R từ những ngày đầu, chia sẻ.

Trong khi đó, anh Lâm cũng định mua mẫu naked-bike 286cc này nhưng lại e dè vì thấy giá biến động mạnh. “Tôi thích Honda một phần vì khả năng giữ giá nhưng điều ấy có vẻ không còn đúng với xe mô tô. Khi yếu tố ấy mất đi, có lẽ tôi sẽ chuyển sang một mẫu xe cùng phân khúc nhưng máy mạnh hơn”, anh cho biết.

Thực tế, giá của những mẫu xe này đã được các đại lý điều chỉnh dần theo thời gian. “Từ đầu năm đến giờ, dịch Covid-19 khiến thị trường xe máy nói chung đều giảm mạnh. Thời điểm này có thể coi là “đáy” của các mẫu mô tô, xe côn tay vì các Head tranh thủ xả hàng tồn”, anh Lâm, một nhân viên bán hàng tại đại lý Honda ở Hà Đông (Hà Nội) cho biết.

Ngoài ra, giá xe giảm còn vì rơi vào tháng 7 âm lịch, nhiều khách hàng có tâm lý hạn chế mua xe cộ. “Tháng này bán xe phổ thông đã khó rồi, những dòng mô tô, xe côn tay người mua để đi chơi, phục vụ đam mê họ lại càng kiêng, chỉ còn cách giảm giá kích cầu”, anh Lâm nói thêm.