Xe Ford bị đánh giá thấp về độ tin cậy
(Dân trí) - Hai năm trước, Ford còn lọt vào Top 10 kết quả khảo sát thường niên của tạp chí <i>Consumer Reports*</i> về độ tin cậy của xe; nhưng đến năm nay, thương hiệu này xếp ở vị trí gần đội sổ, tức là một trong những xe bị đánh giá là dễ có trục trặc nhất.
"60% xe Ford và một nửa xe Lincoln bị đánh giá dưới mức trung bình về độ tin cậy. Không có mẫu xe nào ở trên mức trung bình,” ông Jake Fisher, giám đốc phụ trách việc thử nghiệm, đánh giá xe ô tô của tạp chí Consumer Reports cho biết.
Sự xuống hạng này của Ford có thể là do sự ra đời của ồ ạt các mẫu xe hoàn toàn mới hoặc mới được thiết kế lại, như Fiesta, Focus và Explorer. Người sử dụng có ý lo ngại hộp số ly hợp kép PowerShift và hệ thống thông tin giải trí MyFord/Lincoln Touch có thể gây nhiều phiền phức.
Ngoài ra, các xe Ford Escape, Ford Fusion và Lincoln MKZ trước nay vẫn được Consumer Reports xếp vào loại đáng tin cậy thì năm nay không có trong danh sách khảo sát, vì chúng đều đã được thiết kế lại nên chưa đủ dữ liệu để khảo sát.
Tạp chí này sử dụng thông tin trong 3 năm gần đây nhất do khách hàng cung cấp về các trục trặc liên quan đến 1,2 triệu xe, để từ đó dự báo độ tin cậy trong tương lai của từng mẫu xe.
Người phát ngôn Mark Schirmer của Ford nhất trí với kết quả khảo sát của Consumer Reports và thừa nhận rằng công ty cần cải thiện độ tin cậy của các mẫu xe. “Chúng tôi biết những vấn đề cần giải quyết và chúng tôi đang cố gắng khắc phục. Dữ liệu nội bộ của chúng tôi cho thấy chúng tôi đang có tiến bộ trong những vấn đề đó và chúng tôi hy vọng những cải tiến đó sẽ thể hiện trong kết quả khảo sát năm sau của Consumer Reports,” ông nói.
Ba vị trí đầu bảng năm nay đều là các thương hiệu thuộc tập đoàn Toyota, đó là: Scion, Toyota và Lexus.
Thực tế là trong 10 vị trí dẫn đầu danh sách năm nay thì có tới 8 thương hiệu Nhật Bản. Ngoài ra, trong tổng số 90 mẫu xe Nhật được đưa vào khảo sát thì có 86 mẫu đạt điểm trên trung bình về độ tin cậy.
Thương hiệu ô tô châu Âu giữ vị trí cao nhất trong danh sách là Audi, xếp thứ 8, với 6 trong tổng số 7 xe ở mức trung bình trở lên. Đây là một kết quả ấn tượng, vì năm ngoái, Audi còn ở vị trí 26.
Nhật Minh
Theo Carscoop/Consumer Reports
* Consumer Reports là tạp chí phi lợi nhuận, do Yonkers, một tổ chức người tiêu dùng ở New York, phát hành.